Sau bữa trưa khoảng 30 phút, 13 học sinh tiểu học tại Cao Bằng có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, đau đầu đã được nhập viện theo dõi.

13 học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn trưa tại trường

Dạ Thảo | 27/09/2023, 21:45

Sau bữa trưa khoảng 30 phút, 13 học sinh tiểu học tại Cao Bằng có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, đau đầu đã được nhập viện theo dõi.

Bác sĩ Nguyễn Quyết Tiến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hạ Lang (Cao Bằng) cho biết, ngày 26.9 có 13 học sinh của Trường tiểu học Thắng Lợi, xã Thắng Lợi, huyện Hạ Lang, nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm. Các em trong tình trạng đau đầu, buồn nôn, đau bụng. 

ngo-doc(1).jpg
13 học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm tại Cao Bằng

Theo thông tin từ gia đình, các em ăn trưa tại bếp của trường, khoảng 30 phút sau xuất hiện các triệu chứng. Sau đó trung tâm y tế tiếp nhận 13 học sinh và đến chiều 27.9, toàn bộ số học sinh trên được cho ra viện và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Theo bác sĩ Tiến, Trung tâm Y tế huyện Hạ Lang đã phối hợp với nhà trường lấy thức ăn lưu mẫu của bữa trưa 26.9 và mẫu chất nôn để gửi đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cao Bằng xét nghiệm, chưa có kết luận nguyên nhân.

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện Hạ Lang (tỉnh Cao Bằng) cũng cho biết thêm, trước đó ngày 7.8, đơn vị cũng đã tiếp nhận 25 học sinh trường Tiểu học Việt Chu (xã Thống Nhất, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng) đến khám vì nghi ngộ độc. Triệu chứng các em gặp phải là đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi.

Qua khai thác từ bệnh nhân, những học sinh này đều ăn kẹo sữa, nước đóng gói mua ở cổng trường. Sau khi ăn, một số học sinh có biểu hiện ngộ độc nên gia đình đưa vào bệnh viện khám. Trong đó, 6 em có biểu hiện nặng được giữ lại trung tâm theo dõi sức khỏe, truyền dịch, thải độc. 19 em còn lại sau khi được các bác sĩ thăm khám không có triệu chứng nặng nên được cho về theo dõi tại nhà.

Qua các trường hợp này, ngành chức năng khuyến cáo nhà trường và gia đình nên tuyên truyền, giáo dục học sinh không nên ăn kẹo không rõ nguồn gốc, nhãn mác ở cổng trường. Các cơ quan liên ngành cần tăng cường kiểm tra nguồn gốc thực phẩm ở khu vực cổng trường để đảm bảo an toàn cho các em học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
một giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
13 học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn trưa tại trường