Sự phát triển của khoa học kỹ thuật cùng với lối sống hiện đại đã khiến thói quen đi lại, lao động chân tay của con người gần như biến mất.

4 phương pháp khắc phục tình trạng lười biếng vận động của giới trẻ hiện nay

Haiyen | 01/11/2016, 17:26

Sự phát triển của khoa học kỹ thuật cùng với lối sống hiện đại đã khiến thói quen đi lại, lao động chân tay của con người gần như biến mất.

Tình trạng lười vận động đã đặt con người vào trạng thái nguy hiểm tới sức khỏe một cách trầm trọng và đang trở thành mối đe dọa lớn của nhân loại trong tương lai.Dù chỉ là lời nói vui, nhưng câu “thanh niên uống trà, người già tập thể dục” phản ánh khá chính xác tình trạng lười vận động của không ít bạn trẻ hiện nay.Ai trong chúng ta cũng mong được khỏe mạnh nhưng hầu như mọi người lại rất lười tập thể dục. Vậy đâu là lý do và để làm sao chống lại sự lười biếng khi vận động trong mỗi người trẻ chúng ta?

1. Bắt đầu từ những việc đơn giản

Lười biếng sẽ khiến bản thân bị trì trệ, tinh thần dễ bị stress, vì vậy cách đơn giản nhất để chống lại sự lười biếng chính là làm những điều đơn giản. Bạn hãy thử từ một vài việc như đi hỏi han hàng xóm, đi dạo, nấu thử một món ăn, hay đơn giản nằm thư giãn đọc một quyển sách rồi chìm vào giấc ngủ. Chính từ những việc đơn giản như thế này thôi chắc chắn cũng sẽ giúp bạn xóa tan đi cơn lười biếng để tiếp tục sốc lại tinh thần.

Đối với các bạn trẻ, vận động mang lại sức khỏe dẻo dai để học hành, công việc hiệu quả; đồng thời hỗ trợ tâm lý ổn định, lạc quan

2. Dành thời gian cho những niềm vui riêng

Những lúc stress, chán nản với cuộc sống, bạn nên dành thời gian cho những niềm vui riêng của mình. Tạm gác lại công việc,những bộn bề cuộc sống, hãy thư giãn, dành thời gian đi shopping, xem phim, hẹn hò, hay cafe 1 mình. Thỉnh thoảng làm những điều tưởng chừng như “điên điên"cũng sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần tốt hơn.

3. Không lạm dụng mạng xã hội quá nhiều

Facebook, twitter và các mạng xã hội khác là nơi xả streess lý tưởng của giới trẻ hiện nay, tuy nhiên nó lại ngốn khá nhiều thời gian nếu bạn thường xuyên sử dụng. Chính việc này khiến cho cơ thể cảm thấy lười biếng, chẳng muốn làm gì. Vì vậy, để chống lại sự lười biếng, tốt nhất hãy ngừng nghĩ đến và sử dụng mạng xã hội thường xuyên, đảm bảo bạn sẽ thấy hiệu quả tích cực.

Hiện nay, với mục tiêu truyền tải thông điệp tích cực về thói quen năng vận động, xây dựng lối sống lành mạnh, nhiều chương trình giáo dục thể chất, các hoạt động vui chơi đã được biên soạn để rèn luyện thể chất cho bạn trẻ

4. Thường xuyên tập thể dục

Cuối cùng, chính việc lười tập thể dục dẫn đến cơ thể lười vận động. Nếu bạn không chịu luyện tập thể dục thể thao, cơ thể sẽ trì trệ, mệt mỏi, thậm chí uể oải chẳng muốn làm gì hết. Tập thể dục thường xuyên là cách chống lại sự lười biếng hữu hiệu nhất, mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra 30 phút chạy bộ tại nhà thôi là đã có cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái rồi.

Theo lời của HLV trung tâm thể hình cao cấp LX Fitness, ông Vũ Đức Thưởng cho hay:cách hiệu quả nhất để chống lại căn bệnh lười biếng chính là phải nghiêm khắc với bản thân. Nếu một ngày bạn cảm thấy tinh thần ủ dột và không muốn làm gì cả, điều đó cũng bình thường thôi, hãy tự nhủ và bắt đầu thoát ra khỏi sự lười biếng bằng 1 vài động tác thể dục nhẹ nhàng. Tốt nhất là bạn nên có một vài đồ tập thể thao trong nhà để thoát khỏi cơn “lười“ ngay lập tức. Vận động chính là cách tốt nhất giúp bạn sốc lại tinh thần.

Lối sống tĩnh ít vận động, dành thời gian nhiều cho xem tivi, đọc báo, làm việc bằng máy vi tính, nói chuyện qua điện thoại, lái xe, ăn uống...khiến cho số bệnh nhân tăng huyết áp, sa sút trí tuệ, tự kỷ, mắc các bệnh mãn tính về đường hô hấp... ngày một tăng cao

Dù đến nay, chưa có nghiên cứu trên diện rộng nào khẳng định vận động thường xuyên sẽ kéo dài tuổi thọ của con người, nhưng một điều chắc chắn rằng vận động thường xuyên giúp cải thiện tình trạng sức khỏe và làm giảm tỷ lệ tử vong. Viện Tim Copenhagen (Đan Mạch) đã tiến hành thí nghiệm từ năm 1976 đến năm 1998 trên 4.600 người trong độ tuổi 20-79. Trong hơn 20 năm đó, một bộ phận trong số các đối tượng đi bộ đều đặn, một bộ phận khác tập luyện thể thao không thường xuyên, số còn lại hoàn toàn không luyện tập bất kỳ một bộ môn nào. Kết quả cho thấy, hoạt động cơ thể đều đặn đã làm cho quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể được thực hiện tốt hơn.

Lười vận động dễ chết sớm

Bác sĩ James Leverenz tại Bệnh viện Cleveland (Mỹ) cho biết, tập luyện có những tác động tích cực với não qua đó khiến sức khỏe nói chung trở nên tốt hơn. Ông nói thêm rằng, tập thể dục có thể trực tiếp cải thiện sức khỏe não bộ thông qua cải thiện lưu lượng máu và các yếu tố tăng trưởng cần thiết cho sức khỏe của tế bào não.

Theo báo cáo mới nhất của UITP (Hiệp hội Giao thông quốc tế), không khí ô nhiễm, tai nạn giao thông và lười vận động thể chất được coi là những sát thủ giấu mặt ở đô thị. Báo cáo nhấn mạnh, Tổ chức Y tế Thế giới đã xác định, do lối sống ít vận động mà chứng béo phì, bệnh tim, đột quỵ và ung thư và tiểu đường đang gia tăng.

Dạ Thảo
Bài liên quan
Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là 'mảnh đất vàng' khởi nghiệp
Giới trẻ đang đua nhau đổ về đại đô thị sầm uất và đáng sống bậc nhất khu Đông để tìm kiếm không gian sống “chất”, sống tận hưởng thời thượng. Đây cũng là nơi có sẵn hệ sinh thái, môi trường lý tưởng cho người trẻ khởi nghiệp bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
4 phương pháp khắc phục tình trạng lười biếng vận động của giới trẻ hiện nay