Tại MWC 2024, ​​Google mang những tính năng mới hữu ích đến điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ và thậm chí cả Android Auto.
Thế giới số

7 cải tiến Android thú vị vừa được Google công bố ở MWC 2024

Sơn Vân 26/02/2024 18:25

Tại MWC 2024, ​​Google mang những tính năng mới hữu ích đến điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ và thậm chí cả Android Auto.

Diễn ra từ ngày 26.2 đến 29.2 tại trung tâm hội nghị Fira de Barcelona (Tây Ban Nha), Mobile World Congress (MWC) là một trong những sự kiện sôi động nhất năm về tất cả công nghệ di động.

Với sự hội tụ của trí tuệ nhân tạo (AI) và các thiết bị điện toán cá nhân, gồm smartphone, headset và thiết bị đeo thông minh, MWC 2024 sẽ có rất nhiều sản phẩm mới và thú vị để khám phá.

Các hãng công nghệ thường coi MWC là điểm khởi đầu cho những cải tiến, phần cứng và phần mềm di động mới nhất của họ. Với người dùng Android, Google sẽ làm điều đó trong tuần này khi công bố một số tính năng mới để nâng cao trải nghiệm trên smartphone, máy tính bảng Android, đồng hồ thông minh chạy Wear OS và cả Android Auto.

Tất nhiên, nhiều tính năng sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) - công nghệ trở thành ngôi sao của MWC năm nay.

1. Truy cập Gemini ngay trong Google Messages

Chabot Gemini có thể tạo ra văn bản chất lượng cao cho hầu hết trường hợp bạn nghĩ đến. Thế nên bạn có thể sử dụng Gemini để viết văn bản cho mình, sao chép và dán chúng từ chatbot AI này vào ứng dụng Google Messages. Giờ đây, bạn có thể nhận được sự hỗ trợ như mong muốn ngay từ Google Messages.

Đã có sẵn phiên bản Chat with Gemini beta tiếng Anh mà bắt đầu từ tuần này, bạn có thể sử dụng để trợ giúp soạn thảo tin nhắn. Nếu muốn Gemini phục vụ cho mục đích sáng tạo, bạn cũng có thể tận dụng chatbot AI này để lên ý tưởng, lập kế hoạch cho sự kiện để nhận câu trả lời và hơn thế nữa.

7-cai-tien-Android-thu-vi-vua-duoc-Google-cong-bo-o-MWC-2024.jpg
Người dùng có thể truy cập Gemini ngay trong Google Messages - Ảnh: Internet

2. AI trong Android Auto giúp lái ô tô an toàn hơn

Dù việc trang bị hệ thống phản ánh smartphone trong ô tô có thể hữu ích cho việc lái xe nhưng một số hoạt động như đọc và trả lời tin nhắn văn bản vẫn gây mất tập trung hoặc không được tối ưu hóa để điều khiển xe an toàn. Google đang cố gắng giải quyết vấn đề này bằng cách tích hợp AI vào Android Auto, nay có thể tóm tắt các văn bản dài cùng các cuộc trò chuyện nhóm bận rộn trong khi bạn đang tập trung nhìn đường rồi đề xuất các câu trả lời có liên quan. Ví dụ: Bạn có thể gửi một phản hồi đề xuất về thời gian đến bằng cách chạm vào một trong những lựa chọn gợi ý sẵn.

Android Auto là nền tảng giải trí ô tô do Google phát triển, được thiết kế để kết nối smartphone chạy hệ điều hành Android với hệ thống giải trí trong xe. Mục tiêu chính của Android Auto là cung cấp giao diện người dùng an toàn và thuận tiện khi lái ô tô, giúp giảm thiểu sự mất tập trung của tài xế.

Khi kết nối smartphone Android với ô tô thông qua cổng USB hoặc kết nối không dây, Android Auto hiển thị giao diện người dùng trên màn hình xe, giúp bạn truy cập và điều khiển các chức năng như điều hòa nhiệt độ, điều chỉnh âm thanh, định vị GPS, gọi điện thoại, nhắn tin, nghe nhạc.

Nền tảng này cũng tích hợp các ứng dụng phổ biến như Google Maps, Spotify và WhatsApp, giúp người lái xe tận hưởng các tính năng giải trí và thông tin mà không cần rời khỏi sự chú ý vào đường. Android Auto cũng sử dụng giọng nói để giảm thiểu việc tay phải thao tác trực tiếp trên màn hình.

3. Tính năng tiện ích mới

Giờ đây, các thành viên của cộng đồng người mù và thị lực kém có thể nghe các mô tả ảnh chụp và ảnh trực tuyến do AI tạo tự động thông qua Lookout.

Google đang bổ sung hỗ trợ trình đọc màn hình nâng cao cho Lens trong Maps, giúp người dùng khám phá khu vực xung quanh họ bằng cách chỉ vào smartphone. Người dùng cũng có thể chỉ vào camera của mình và TalkBack sẽ đọc to thông tin liên quan, gồm tên địa điểm, giờ hoạt động, xếp hạng và chỉ đường.

4. Đánh dấu Google Docs bằng các ghi chú viết tay

Đôi khi việc thêm nhận xét trên Google Docs không hiệu quả bằng viết ghi chú nhanh. Tin vui là giờ đây, với smartphone hoặc máy tính bảng chạy Android, bạn có thể làm được điều đó. Tất cả những gì bạn phải làm là sử dụng ngón tay hoặc bút cảm ứng để tạo chú thích như mong muốn với nhiều tùy chọn công cụ đánh dấu như màu bút và bút nổi bật khác nhau.

5. Bộ chuyển đổi thiết bị mới cho Spotify

Từ lâu, các thiết bị Android đã hỗ trợ chuyển đổi thiết bị nhanh chóng ngay trên màn hình khóa khi phát YouTube Music. Nay, tính năng tương tự đã đến với Spotify. Bộ chuyển đổi đầu ra mới sẽ cho phép bạn dễ dàng chuyển đổi giữa nghe trên tai nghe, loa thông minh, tivi…

6. Xem dữ liệu thể dục từ các thiết bị đeo khác nhau ở một nơi

Ứng dụng Fitbit được thiết kế lại thông qua Health Connect trên Android cho phép bạn xem dữ liệu của mình từ nhiều thiết bị đeo và ứng dụng khác nhau, gồm AllTrails, Oura Ring và MyFItnesssPal, tất cả hiển thị cùng một nơi.

Dữ liệu từ các ứng dụng được kết nối sẽ có thể truy cập thông qua thẻ You. Bạn có thể truy cập tất cả dữ liệu được thu thập từ các ứng dụng tương thích với Health Connect, chẳng hạn như bài tập thể dục, số bước và lượng calo đã đốt cháy trong thẻ Today.

Health Connect là nền tảng dữ liệu sức khỏe dành cho các nhà phát triển ứng dụng Android. Nền tảng này cung cấp một giao diện hợp nhất và đơn nhất để truy cập vào dữ liệu về sức khỏe, thể chất của người dùng, cũng như hành vi chức năng nhất quán trên tất cả thiết bị.

7. Cập nhật Wear OS dành cho người đi lại thường xuyên

Sự thay đổi lớn sắp tới với Wear OS sẽ mang lại lợi ích nhiều nhất cho những người đi làm và du lịch thường xuyên.

Ngoài thẻ lên máy bay trên Google Wallet, người dùng có thể truy cập các hướng dẫn theo la bàn ngay trên đồng hồ thông minh để có trải nghiệm du lịch liền mạch hơn. Chỉ đường phương tiện công cộng cho Google Maps cũng sẽ có mặt trên Wear OS, gồm cả tính năng theo dõi giờ khởi hành theo thời gian thực.

Wear OS là hệ điều hành dành cho đồng hồ thông minh và thiết bị đeo khác được phát triển bởi Google. Hệ điều hành này trình làng vào tháng 3.2014 với tên gọi ban đầu là Android Wear, sau đó đổi thành Wear OS hồi tháng 5.2018.

Wear OS có thể được sử dụng để:

- Xem thông báo từ điện thoại Android hoặc iPhone của bạn.

- Theo dõi sức khỏe và thể chất của bạn.

- Sử dụng các ứng dụng độc lập trên đồng hồ.

- Điều khiển nhạc và các phương tiện truyền thông khác.

- Thanh toán bằng Google Pay.

- Tìm kiếm thông tin bằng Google Assistant.

Wear OS tương thích với nhiều loại đồng hồ thông minh từ các nhà sản xuất khác nhau.

Bài liên quan
Laptop trong suốt, nhẫn thông minh và những sản phẩm được mong chờ ở MWC 2024
Một số hãng công nghệ di động hàng đầu sẽ xuất hiện tại MWC 2024 để trưng bày và giới thiệu sản phẩm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 cải tiến Android thú vị vừa được Google công bố ở MWC 2024