Nhiều người dân ở xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) có dấu hiệu ngộ độc, phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn tiết canh bê.

8 người nhập viện sau khi ăn tiết canh bê

Quang Cường | 25/08/2023, 09:54

Nhiều người dân ở xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) có dấu hiệu ngộ độc, phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn tiết canh bê.

Sáng 25.8, chính quyền xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết có nhiều người dân trên địa bàn xã đang được điều trị, theo dõi tại Trạm Y tế xã và Trung tâm Y tế huyện vì bị ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, vào chiều 24.8, một gia đình làm thịt bê và đánh tiết canh để ăn, bữa ăn này có nhiều người. Sau khi ăn tiết canh thì nhiều người (ở thôn 2 và thôn 3 xã Sơn Lĩnh) có biểu hiện đau đầu, đau bụng, nôn. Một số người có biểu hiện nhẹ được đưa đến Trạm Y tế xã để theo dõi, còn khoảng 8 người có biểu hiện ngộ độc nặng được đưa đến Trung tâm Y tế huyện cấp cứu.

tiet-canh-be-ht.jpg
Nhiều người bị ngộ độc sau khi ăn tiết canh bê đang được theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Sơn Lĩnh cho biết, theo những người bị ngộ độc, nguyên nhân có thể là do ăn tiết canh bê.

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn cho hay, có 8 bệnh nhân đang được theo dõi sức khỏe tại đây gồm 4 nam, 2 nữ và 2 trẻ em (8 - 10 tuổi); tất cả bệnh nhân đều là người dân xã Sơn Lĩnh. Những bệnh nhân này đều nhập viện vào khoảng 18 giờ 30 - 19 giờ ngày 24.8, trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, nôn nhiều, mệt mỏi, đi ngoài, sốt cao. Hiện sức khỏe của họ đã ổn định, dự kiến sẽ được xuất viện trong ngày hôm nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 người nhập viện sau khi ăn tiết canh bê