Ông Nghiêm Quang Minh (SN 1979, hiện trú tại Cầu Giấy, Hà Nội), chủ của chung cư mini nơi xảy ra vụ cháy làm 56 người chết, 37 người bị thương vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

93 người thương vong trong vụ cháy chung cư mini, bắt giam chủ nhà

Nhã Thanh | 13/09/2023, 19:25

Ông Nghiêm Quang Minh (SN 1979, hiện trú tại Cầu Giấy, Hà Nội), chủ của chung cư mini nơi xảy ra vụ cháy làm 56 người chết, 37 người bị thương vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Theo Công an TP.Hà Nội, liên quan đến vụ cháy chung cư mini xảy ra tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân), ngày 13.9, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam (4 tháng) đối với Nghiêm Quang Minh (SN 1979, hiện trú tại Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, là chủ của chung cư nơi xảy ra vụ cháy).

Ông Minh bị khởi tố về tội “Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy” theo Điều 313 Bộ luật Hình sự.

Các quyết định và lệnh bắt bị can đã được Viện KSND Thành phố phê chuẩn.

9_2023-250.jpg
Bị can Nghiêm Quang Minh - Ảnh: CAHN

Theo Công an TP.Hà Nội, tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương (trong đó đã xác định được danh tính của 39/56 người tử vong).

Hiện Giám đốc Công an TP.Hà Nội đang chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội tiếp tục khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và tích cực phối hợp với các sở, ngành TP.Hà Nội và UBND quận Thanh Xuân tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân.

chay-chay(1).jpeg
Vụ cháy tại chung cư mini tại phố Khương Hạ - Ảnh: Lam Thanh

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 23 giờ 50 phút ngày 12.9, trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân đã xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại chung cư mini - số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, có diện tích khoảng 200m2, với khoảng 150 người dân sinh sống.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lãnh đạo thành phố, lực lượng Công an thành phố, lãnh đạo quận Thanh Xuân đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường và chỉ đạo thực hiện các phương án cứu hộ, cứu nạn.

Đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, các cơ quan của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố và các lực lượng chức năng khẩn trương xử lý tại hiện trường, tiến hành hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả vụ cháy, đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Bài liên quan
Nắng nóng còn kéo dài, nguy cơ cháy rừng rất cao
Nắng nóng ở nhiều khu vực trên cả nước, từ Tây Bắc Bộ, Trung Bộ đến Nam Bộ và có thể còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
93 người thương vong trong vụ cháy chung cư mini, bắt giam chủ nhà