Theo xếp hạng chỉ số toàn cầu về hệ thống khởi nghiệp kỹ thuật số của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Việt Nam đứng ở vị trí 63 trong số 113 nền kinh tế.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, dứt khoát trong 5-10 năm tới phải tạo đột phá về hạ tầng giao thông Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ, nếu không sẽ không phát triển được.
Thách thức hiện nay của Việt Nam là bảo đảm cân bằng giữa phục hồi kinh tế và kiểm soát lạm phát, nhiều chuyên gia cho rằng Việt Nam có thể tăng trưởng hơn 7% và lạm phát dưới 4%.
Theo ADB, tăng trưởng GDP dự báo đạt 6,5% năm 2022 và 6,7% năm 2023. Sự phục hồi có thể đạt được nhờ tỷ lệ tiêm chủng COVID-19 cao, linh hoạt trong kiểm soát đại dịch, thương mại mở rộng và chương trình phục hồi và phát triển kinh tế của Chính phủ.
Việc triển khai hiệu quả chương trình phục hồi và phát triển kinh tế có vai trò quan trọng để Việt Nam khôi phục động lực tăng trưởng. Tuy nhiên, theo Ngân hàng Phát triển chấu Á (ADB), việc triển khai gặp một số thách thức về mặt chính sách.
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) lạc quan về triển vọng tăng trưởng của Việt Nam trong trung và dài hạn do sự phục hồi của cầu nội địa, giải ngân vốn đầu tư công, các hiệp định thương mại và sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu.
TP.HCM, ngày 01.7 - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa công bố nâng hạn mức tài trợ thương mại cho Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank - mã cổ phiếu HDB) từ 75 triệu đô la lên 125 triệu đô la, nâng hạn mức tín dụng tuần hoàn từ 10 triệu đô la lên 25 triệu đô la Mỹ.
Các động lực tăng trưởng sẽ là công nghiệp, đặc biệt là ngành công nghiệp chế biến chế tạo định hướng xuất khẩu, đầu tư gia tăng và thương mại mở rộng.
Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam được dự báo sẽ phục hồi ở mức 6,7% trong năm nay bất chấp sự bùng phát trở lại của đại dịch COVID-19 ở các quốc gia lân cận, và tăng lên 7,0% trong năm 2022.
HDBank triển khai nghiệp vụ xác nhận L/C do các ngân hàng nước ngoài phát hành, trong khuôn khổ chương trình tài trợ thương mại toàn cầu của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB). Dịch vụ này mang đến thêm giá trị gia tăng cho khách hàng tại hơn 300 đơn vị kinh doanh của HDBank, đồng thời tiếp tục khẳng định uy tín của nhà băng trên thị trường trong và ngoài nước.