Alibaba.com sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra hình ảnh, lời thoại, video quảng bá sản phẩm giúp doanh nghiệp (DN) Việt Nam tiết kiệm chi phí.

Alibaba sẽ ứng dụng AI để quảng bá sản phẩm giúp doanh nghiệp Việt

Tuyết Nhung | 28/11/2023, 15:00

Alibaba.com sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra hình ảnh, lời thoại, video quảng bá sản phẩm giúp doanh nghiệp (DN) Việt Nam tiết kiệm chi phí.

Thông tin trên được đưa ra tại buổi công bố chương trình tuyển chọn DN tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com ngày 28.11.

Mục tiêu của chương trình là quảng bá sự đa dạng của các sản phẩm "made in Vietnam", đồng thời nâng cao uy tín của các DN và thương hiệu Việt Nam, tăng cường sự nhận thức về sản phẩm Việt chất lượng cao trên thị trường toàn cầu.

Chương trình cũng hướng đến việc thúc đẩy hoạt động thương mại quốc tế, tạo điều kiện cho khách hàng toàn cầu hiểu rõ hơn về các sản phẩm cũng như doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam. 
Ngoài ra, có yêu cầu bắt buộc là các sản phẩm "made in Vietnam" phải xem xét về uy tín và chất lượng, sử dụng công cụ thương mại điện tử B2B một cách liên tục và hiệu quả, ưu tiên DN đã được chứng minh có tiềm năng xuất khẩu, cùng các yếu tố khác.

alibaba.jpg

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), cho biết việc hợp tác với Alibaba.com sẽ mang lại cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu và tăng trưởng vượt bậc. Sự hợp tác này sẽ giúp các DN Việt mở ra những phương thức xúc tiến thương mại trên môi trường số mới, đồng thời duy trì sự thành công bền vững trong bối cảnh biến động khôn lường của thương mại toàn cầu.

Ông Andrew Zheng - Phó chủ tịch Alibaba.com và Trưởng bộ phận Kinh doanh Nhà cung cấp toàn cầu, cho hay, nền kinh tế Việt Nam phục hồi nhanh hơn trong quý 3, GDP tăng trưởng 5,33% so với cùng kỳ. Nhiều tổ chức tài chính lớn đánh giá tích cực về tốc độ tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2023, 2024. Trong bối cảnh đó, thương mại điện tử và chuyển đổi số đã giúp sức đáng kể cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam phục hồi sau dịch COVID-19 và đóng góp vào kết quả này.

Trên Alibaba.com, sản phẩm của Việt Nam rất hấp dẫn với khách hàng. Theo thống kê, số lượng người mua bình quân 6 tháng đầu năm 2023 tăng 55%, số nhà cung ứng tăng 24% so với cùng kỳ. "Hy vọng với con số này doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt cơ hội xuất khẩu thông qua nền tảng", ông Andrew Zheng nói.

Ông Mike Zhang - Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam cho biết thời gian tới, Alibaba.com sẽ ứng dụng AI để tạo ra hình ảnh, lời thoại, video quảng bá sản phẩm giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vượt qua rào cản để kinh doanh trực tuyến hiệu quả hơn.

Đầu tháng 11 vừa qua, Tập đoàn thương mại điện tử quốc tế Alibaba (Alibaba International) đã thông báo về việc ra mắt thử nghiệm dự án "Aidge," bộ giao diện lập trình ứng dụng (API) đầu tiên tập trung vào lĩnh vực thương mại được hỗ trợ bởi AI, nhằm tối ưu hóa hoạt động toàn cầu cho DN. "Aidge" là viết tắt của “AI for Digital and Global Entrepreneurship” - nghĩa là AI cho DN kỹ thuật số và toàn cầu, được xây dựng dựa trên các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và mô hình thị giác máy tính (CV) độc quyền của Alibaba International.

Những mô hình này được đào tạo dựa trên nguồn dữ liệu của tập đoàn về hoạt động thương mại điện tử toàn cầu, cho phép Aidge tăng cường hiệu suất kinh doanh và cắt giảm chi phí cho DN.

Trong giai đoạn thí điểm, Alibaba International dự định kiểm tra hơn 15 giao diện lập trình ứng dụng (APIs) với các đối tác phần mềm theo dạng dịch vụ (SaaS) và các nhà cung cấp dịch vụ độc lập (ISV) đang quan tâm tới giải pháp này. Các giao diện lập trình ứng dụng này bao gồm nhiều khía cạnh liên quan đến thương mại toàn cầu như thông tin về người tiêu dùng, địa phương hóa nội dung, tiếp thị, thiết kế và dịch vụ khách hàng.

Bài liên quan
Hậu 'lùm xùm' địa ốc Alibaba, nhiều doanh nghiệp vẫn tung chiêu cam kết lợi nhuận
Mặc dù thị trường bất động sản trầm lắng, một số doanh nghiệp địa ốc vẫn đưa ra nhiều chương cam kết lợi nhuận, cam kết mua lại với lãi suất gấp 3 - 4 lần lãi suất tiết kiệm để kích cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Alibaba sẽ ứng dụng AI để quảng bá sản phẩm giúp doanh nghiệp Việt