Để nâng hạng từ cận biên lên mới nổi, thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam gần như đã đáp ứng hầu hết các tiêu chí. Tuy nhiên, vẫn còn một số thách thức cần giải quyết.
Tuần hàng Việt Nam năm 2024 tại hệ thống siêu thị Aeon tại Nhật Bản đã đưa loạt sản phẩm ẩm thực nổi bật của Việt Nam giới thiệu đến người tiêu dùng Nhật Bản.
Amazon Global Selling kỳ vọng sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận chuyên sâu hơn trong hành trình đưa hàng Việt Nam cất cánh trên thị trường tiêu dùng thế giới.
Gina Raimondo, Bộ trưởng Thương mại Mỹ, hôm 13.3 cho biết Thái Lan sẽ được hưởng lợi từ động thái của Mỹ nhằm đa dạng hóa sản xuất chất bán dẫn, đồng thời nói thêm rằng các công ty Mỹ đã sẵn sàng tăng cường đầu tư vào quốc gia Đông Nam Á này.
Ngày 7.3, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến thông tin thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển.
Alibaba.com sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra hình ảnh, lời thoại, video quảng bá sản phẩm giúp doanh nghiệp (DN) Việt Nam tiết kiệm chi phí.
Vương quốc Anh sẽ không áp dụng các quy định bất lợi đối với hàng nhập khẩu từ Việt Nam trong các trường hợp tiến hành điều tra các vụ việc phòng vệ thương mại.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) lần thứ 3 liên tiếp được Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDG) trao tặng danh hiệu “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng 2022”.
Mặc dù sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại thị trường Anh đã tăng trưởng nhanh, song mới chỉ chiếm chưa đến 1% trong nhu cầu nhập khẩu mỗi năm lên tới 600 tỉ USD của thị trường này.