Ngày càng chắc chắn Apple sẽ đưa Dynamic Island lên tất cả mẫu iPhone 15 khi dòng sản phẩm ra mắt vào tháng 9 tới, với bằng chứng mới nhất là ảnh rò rỉ từ Trung Quốc.

Ảnh, video từ Trung Quốc xác nhận thay đổi lớn nhất trên dòng iPhone 15

Sơn Vân | 17/07/2023, 22:29

Ngày càng chắc chắn Apple sẽ đưa Dynamic Island lên tất cả mẫu iPhone 15 khi dòng sản phẩm ra mắt vào tháng 9 tới, với bằng chứng mới nhất là ảnh rò rỉ từ Trung Quốc.

Ice Universe (chuyên gia thạo tin về iPhone) chia sẻ trên Twitter hình ảnh dường như là tấm kính phía trước và miếng bảo vệ màn hình iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Vị trí lỗ cắt trên mặt trước các mẫu iPhone này phù hợp với thiết kế iPhone 14 Pro và Pro Max, cả hai đều được trang bị Dynamic Island.

anh-tu-trung-quoc-xac-nhan-thay-doi-lon-nhat-tren-dong-iphone-15-1.jpg
Ảnh Ice Universe chia sẻ trên tài khoản Twitter cá nhân

Nhiều tin đồn rằng mọi phiên bản iPhone 15 sẽ được trang bị Dynamic Island. Điều này không gây ngạc nhiên, bởi các tính năng mới mà Apple đưa vào phiên bản iPhone Pro thường được chuyển sang mẫu bình thường sau một hoặc hai thế hệ.

Có một số tính năng vẫn được giữ riêng cho phiên bản iPhone Pro trong thời gian dài, chẳng hạn máy quét LiDAR và camera tele được giới thiệu trên iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max nhưng chưa xuất hiện trên các mẫu bình thường. Ngược lại, có tính năng Pro khác như công nghệ màn hình OLED đã được đưa lên mẫu iPhone bình thường.

Do đó, Dynamic Island gần như chắc chắn sẽ xuất hiện trên tất cả mẫu iPhone năm nay. Điều đó có thể có ý nghĩa quan trọng với sự phát triển notch (tai thỏ) kỹ thuật số của Apple và nhiều hãng thứ ba sẽ tiếp tục quan tâm đến tính năng này.

Sự thúc đẩy lớn cho Dynamic Island

Dynamic Island gây ấn tượng với những người đánh giá và hâm mộ Apple khi xuất hiện trên dòng iPhone 14 Pro vào năm ngoái. Trong bài đánh giá iPhone 14 Pro, trang Techradar viết: “Chúng tôi coi Dynamic Island là cải tiến lớn nhất. Đó là một cách thông minh để thay thế khe mô đun TrueDepth, được giới thiệu với iPhone X, trong khi vẫn giữ lại hầu hết công nghệ đã giúp Face ID, camera selfie và thực tế tăng cường (AR) phía trước hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, tính năng này chỉ dành riêng cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, gây ảnh hưởng đến sự phát triển của nó”.

Một số tính năng như đồng hồ bấm giờ cùng các ứng dụng Uber và Deliveroo tận dụng tốt Dynamic Island. Song xét về tổng thể, các nhà phát triển chậm chân trong việc khai thác Dynamic Island. Dynamic Island hiện chỉ là một tính năng tốt chứ không phải là cần thiết, nhưng điều này có thể thay đổi nếu có số lượng lớn người được dùng nó.

Việc Apple mang Dynamic Island đến toàn bộ dòng iPhone 15 sẽ làm khả năng xây dựng các tính năng quan trọng và thực sự hữu ích trở nên khả thi hơn với các nhà phát triển. Apple được cho đang cải tiến Dynamic Island và cam kết sử dụng nó trong dài hạn.

Sau một hoặc hai năm nữa, chúng ta có thể thấy các cuộc thảo luận về Dynamic Island gia tăng đáng kể.

iPhone 15 Pro sẽ có khung viền bằng titan, viền màn hình siêu mỏng

Ngoài Dynamic Island, đã có nhiều tin đồn về thiết kế iPhone 15 Pro vài tháng qua, gồm cả khung viền làm bằng titan.

Trang PatentlyApple  cho biết "Apple thực sự thay thế khung thép không gỉ hiện tại trên iPhone 14 Pro bằng khung hợp kim titan cho iPhone Pro thế hệ tiếp theo".

Thông tin này xuất phát từ hai báo cáo chuỗi cung ứng mới từ Trung Quốc, trong đó nêu chi tiết các đơn đặt hàng titan lớn của Hon Hai Group (nhà cung cấp linh kiện lớn cho Apple).

Đây là một tin hấp dẫn với những người hâm mộ iPhone. Titan bền hơn nhiều so với thép không gỉ và trọng lượng chỉ bằng 40%, cho thấy iPhone 15 Pro có thể nhẹ hơn đáng kể so với iPhone 14 Pro.

Ngoài ra, Apple vẫn có thể chọn duy trì trọng lượng iPhone 15 Pro là 206g tương tự cho iPhone 14 Pro, nhưng việc sử dụng titan thay vì thép không gỉ sẽ giúp máy bền hơn đáng kể so với phiên bản trước.

Nếu báo cáo chuỗi cung ứng trên là chính xác, iPhone 15 Pro Max cũng được hưởng lợi từ khung hợp kim titan. Qua đó, nhiều người hy vọng rằng iPhone siêu lớn tiếp theo của Apple sẽ nhẹ hơn và bền hơn chiếc iPhone 14 Pro Max (nặng 240g).

Với những thông tin cho rằng iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ là những chiếc iPhone lớn nhất từ trước đến nay, chắc chắn Apple sẽ quan tâm đến việc loại bỏ khung bằng thép không gỉ càng sớm càng tốt. PatentlyApple cũng lưu ý rằng Apple có kế hoạch bắt đầu sử dụng titan trong các danh mục phần cứng khác. Hiện tại, Apple Watch Ultra là sản phẩm duy nhất của công ty có vật liệu này.

Tất nhiên, việc Apple sử dụng titan trong iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có thể làm hai thiết bị trở nên đắt hơn.

iPhone 15 và iPhone 15 Plus dự kiến vẫn có khung nhôm như phiên bản trước. Từng có thông tin hai smartphone này kế thừa khung thép không gỉ được sử dụng bởi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Thế nhưng, Apple có thể sẽ loại bỏ thép không gỉ khỏi dòng iPhone ngay lập tức.

Ice Universe cho biết viền màn hình siêu mỏng sẽ có trên các mẫu iPhone 15 Pro. Chuyên gia này đăng tải ảnh mặt kính được cho của iPhone 15, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, cùng với một số màn hình iPhone 14 để so sánh.

lo-anh-iphone-15-pro-voi-vien-man-hinh-sieu-mong3.jpg
lo-anh-iphone-15-pro-voi-vien-man-hinh-sieu-mong2.jpg
lo-anh-iphone-15-pro-voi-vien-man-hinh-sieu-mong1.jpg
lo-anh-iphone-15-pro-voi-vien-man-hinh-sieu-mong.jpg

Nguồn tin trước đây tuyên bố rằng iPhone 15 Pro Max sẽ có viền mỏng nhất so với bất kỳ smartphone nào từng được sản xuất, chỉ ở mức 1,55mm. Ảnh Ice Universe đăng tải một lần nữa chứng thực điều này.

Theo Ice universe, kích thước viền màn hình iPhone 15 giống iPhone 14 Pro ở mức 2,1mm, trong khi viền màn hình iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max mỏng hơn. Không dễ nhận thấy những thay đổi dù rất nhỏ này trên những bức ảnh rò rỉ này.

Nhiều nguồn tin cho rằng các mẫu iPhone 15 sẽ có các cạnh tròn hơn, làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho điện thoại, trừ khi bạn là người đặc biệt yêu thích kiểu dáng phẳng, cạnh thẳng hơn của các mẫu iPhone gần đây.

Phần hình viên thuốc trên màn hình nhỏ hơn nhưng không tồn tại mãi mãi. Rộ tin Apple đang nghiên cứu các cách để đưa cảm biến Face ID và các thành phần khác xuống dưới màn hình.

Nỗ lực làm viền trên iPhone mới mỏng hơn bao giờ hết cho thấy màn hình là ưu tiên hàng đầu với Apple. Đây là dấu hiệu khác về việc Apple đang tiếp cận phong cách thiết kế tối giản và nhỏ gọn cho iPhone trong những năm tới.

Chưa hết, Ice Universe còn đăng ảnh được cho là iPhone 15 Pro với thiết kế các góc bo tròn. Nhiều người khen thiết kế của mẫu iPhone này rất đẹp.

lo-anh-iphone-15-pro-voi-vien-man-hinh-sieu-mong33.jpg

Hồi tháng 3, tài khoản Twitter alpha856697 đăng video ba tấm kính màn hình cũng như mô hình in 3D được cho là của dòng iPhone 15. Trong đó, mô hình được cho là iPhone 15 Pro và ba tấm kính màn hình nhỏ hơn là của iPhone 15 Pro, còn tấm lớn hơn là của iPhone 15 Pro Max. Tài khoản này tự nhận là "nhà máy sản xuất kính màn hình".

Trong video, alpha856697 khẳng định đây là mô hình chính xác, được cung cấp từ nguồn nội bộ.

Theo trang Macrumors, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có viền màn hình mỏng hơn thế hệ trước, nhưng viền iPhone 15 và iPhone 15 Plus tiêu chuẩn dường như không có thay đổi nào đáng kể.

Video trên cũng dường như xác nhận cả bốn mẫu iPhone 15 đều sẽ có Dynamic Island, đánh dấu sự kết thúc của “kỷ nguyên tai thỏ” trên iPhone của Apple.

Trang 9to5Mac cũng tiết lộ ảnh dựng của iPhone 15 bản tiêu chuẩn cho thấy cổng USB-C, Dynamic Island và kích thước lớn hơn bản tiền nhiệm. So với cổng Lightning, USB-C cho phép người dùng kết nối nhiều thiết bị hơn, có thể hỗ trợ sạc nhanh và truyền dữ liệu tốc độ cao.

Ngoài ra, iPhone 15 Pro có thể sở hữu camera với nhiều cải tiến, RAM 8GB (tăng từ 6GB trên iPhone 14 Pro), chip A17 Bionic được sản xuất theo quy trình 3 nanomet của TSMC.

Nhà phân tích Jeff Pu của công ty Haitong International Research Ltd (Hồng Kông) cho biết camera mặt sau iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ có một ống kính rộng 48 megapixel - hiện chỉ dành riêng cho các mẫu iPhone 14 Pro. Song theo Jeff Pu, hai mẫu iPhone 15 tầm trung này vẫn không có ống kính tele để zoom quang hoặc máy quét LiDAR.

Jeff Pu hy vọng ống kính tele trên iPhone 15 Pro Max sẽ có công nghệ tiềm vọng để tăng khả năng thu phóng quang học.

Bài liên quan
Google ngầm chỉ trích Apple về vấn đề nhắn tin giữa iPhone và Android, khán giả hưởng ứng
Google dành một chút thời gian trong buổi thuyết trình hàng năm tại hội nghị I/O dành cho các nhà phát triển của mình để gọi tên Apple và đám đông rất hào hứng vì điều đó.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ảnh, video từ Trung Quốc xác nhận thay đổi lớn nhất trên dòng iPhone 15