Apple WWDC 2017 là sự kiện được mong đợi nhất trong năm vừa diễn ra tối qua. Tại đây Apple đã giới thiệu hàng loạt bản nâng cấp mới cho các dòng sản phẩm Mac, iPhone, iPad, Apple Watch, TV và nhiều thiết bị khác do Apple sản xuất.

Apple trình làng hàng loạt sản phẩm mới

Tiểu Vũ | 06/06/2017, 11:47

Apple WWDC 2017 là sự kiện được mong đợi nhất trong năm vừa diễn ra tối qua. Tại đây Apple đã giới thiệu hàng loạt bản nâng cấp mới cho các dòng sản phẩm Mac, iPhone, iPad, Apple Watch, TV và nhiều thiết bị khác do Apple sản xuất.

Tối qua (5.6) lúc 24 giờ Việt Nam (khoảng 10 giờ sáng theo giờ Mỹ) tại Trung tâm Hội nghị McEnery ở San Jose, California, hội nghị dành cho các nhà phát triển của Apple -Worldwide Developers Conference (WWDC) - đã chính thức khai mạc dưới sự chứng kiến trực tiếpcủa hàng ngàn người và hàng triệu tín đồ yêu công nghệ trên toàn thế giới theo dõi qua màn hình.

Hàng ngàn người theo dõiApple - Worldwide Developers Conference - Ảnh chụp màn hình

Trong sự kiện này, Apple đã chính thức giới thiệu hàng loạt bản nâng cấp mới nhất cho các phần mềm chạy trên máy Mac, iPhone, iPad, Apple Watch, TV iMac, đặc biệt làchiếc iPad Pro 10.5 inch với nhiều tính năng nổi trội hơn so với những phiên bản trước.

Apple ra mắt iPad Pro 10.5 inch - Ảnh chụp màn hình

Theo như giới thiệu, iPad Pro có gắn chip xử lý Apple A10X Fusion 6 nhân cùng với GPU 12 nhân. Màn hình có độ rộng 10.5 inch với tần số quét 120Hz để xử dễ dàng các tín hiệu hình ảnh với chất lượng cao. Bên cạnh đó, iPab Pro có ưu điểm là tiết kiệm pin hơn với thời lượng 10 giờ sau 1 lần sạc. iPab Pro cũng được gắn camera trước 7MP và camera sau tới 12MP. Đi kèm theo là bút cảm ứng Apple Pencil với độ phản hồi tín hiệu cực nhanh. Ngoài ra iPad Pro 10.5 inch có bàn phím ảo full size, bàn phím smart keyboard có kích thước tương tự.

iPad Pro với tính năng đồ họa gần giống photosshop - Ảnh chụp màn hình

Ngoài iPab Pro, phần mềm được chờ đợi nhất là hệ điều hành iOS 11 cũng được Apple giới thiệu. Hệ điều hành iOS 11 có giao diện có giao diện mới so hơn với bản IOS 10 trước đó. Đặc biệt IOS 11 nâng cấp Siri thông minh hơn với nhiều ngôn ngữ hỗ trợ để dịch trực tiếp cũng như dự đoán được bước tiếp theo của người dùng là gì qua đó đưa ra gợi ý hợp lý.

Với iOS 11, tin nhắn iMessage sẽ đồng bộ lên tất cả các thiết bị cùng sử dụng một tài khoản iCloud bao gồm cả iPhone, iPad cũng như MacBook chạy macOS. Nếu người dùng xóa tin nhắn trên một thiết bị, các thiết bị còn lại cũng sẽ bị xóa theo.

Một điểm mới nữa của IOS 11 là bảng điều khiển (Control Center), người dùng có thể tùy chỉnh các thiết lập quen thuộc bằng cách vuốt tay từ dưới lên trên cũng như thao tác để sử dụng các chức năng khác một cách dễ dàng như bật tắt nhạc và nhiều tính năng thông minh khác.

Control Center của IOS 11 với nhiều điểm mới

Một tính năng mới của IOS 11 là cho phép người dùng iPhone 7 Plus chụp ảnh chân dung kết hợp chống rung quang học, đèn flash hoặc HDR. Hiệu ứng vòng lặp và Bounce được bổ sung cho Live Photos. Ngoài ra, ảnh chụp từ thiết bị sẽ có dung lượng nhỏ hơn với định dạng High Efficiency Image File Format (HEIF) cho khả năng nén ảnh cao hơn 2 lần JPEG.
Phiên bản iOS 11 dành cho nhà phát triển sẽ được phát hành vào ngày hôm nay (6.5) riêng người dùng muốn trải nghiệm thì phải đợi đến tháng 9.2017, thời Apple chính thức công bố chiếc iPhone mới nhất.

Ngoài sản phẩm được nói ở trên, Apple WWDC 2017 cũng đã giới thiệu hàng loạt các sản phẩm khác đi kèm theo các tính năng nổi trội như Apple Watch (watchOS4), MacBook (macOS High Sierra) Apple TV (tvOS) iMac Pro và loa thông minh HomePod.

Xem video sự kiệnsự kiện WWDC 2017: Ra mắt iPad Pro mới, iOS 11 và nhiều SP khác​:


Tiểu Vũ
Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple tăng cường hỗ trợ Việt Nam phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo
Sáng 16.4, tại trụ sở chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple (Mỹ) Tim Cook đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apple trình làng hàng loạt sản phẩm mới