Theo CNN, Lorraine Warren - một trong những nhà ngoại cảm nổi tiếng nhất thế giới và là người trông coi búp bê Annabelle - đã qua đời ở tuổi 92.

'Bà đồng' Lorraine Warren ngoài đời thật vừa qua đời ở tuổi 92

Chí Thiện | 20/04/2019, 12:46

Theo CNN, Lorraine Warren - một trong những nhà ngoại cảm nổi tiếng nhất thế giới và là người trông coi búp bê Annabelle - đã qua đời ở tuổi 92.

Ngày thứ 6 (19.4), Tony Spera - con rể nhà Lorraine - đã đăng thông báo trên trang Facebook của Hiệp hội nghiên cứu tâm lý New England (NESPR) – tổ chức do Lorraine và người chồng quá cố của bà, Ed, thành lập vào năm 1952 – rằng mẹ vợ đã qua đời bình yên trong giấc ngủ tại nhà riêng vào đêm hôm trước.

Lorraine và Ed Warren là hai trong số những nhà ngoại cảm tự xưng nổi tiếng nhất từ trước đến nay. Ed từng phục vụ trong hải quân Mỹ thời Chiến tranh thế giới lần 2 và là cựu nhân viên cảnh sát nhưng sau đó tự nghiên cứu về quỷ học. Trong khi đó, Lorraine sở hữu khả năng ngoại cảm và thấu thị có thể nhìn thấy và trao đổi với người chết.

Theo NESPR, cặp vợ chồng này đã điều tra hơn 3.000 vụ án mang yếu tố siêu nhiên trên thế giới và xuất bản hàng loạt cuốn sách khai thác đời tư cũng như công việc của họ. Trong hơn nửa thế kỷ, các nhà chức trách tôn giáo liên tục nhờ sự giúp đỡ của họ khi phát hiện các hiện tượng ma quỷ bao gồm cả việc trừ tà.

Tại nhà của Ed và Lorraine ở tiểu bang Connecticut có một viện bảo tàng huyền bí. Đây là nơi cất giữ những đồ vật kỳ bí bị gắn cái mác ma ám từ nhiều năm nay mà họ đã sưu tập hay “ếm” được. Nổi tiếng nhất trong số đó là con búp bê Annabelle được họ mang về từ những năm 1970.

Các câu chuyện của Lorraine và Ed đã truyền cảm hứng cho những nhà làm phim Hollywood trong nhiều thập niên và dẫn đến sự ra đời của nhiều bộ phim kinh dị đình đám như loạt phim The Amityville Horror (điện ảnh lẫn truyền hình), loạt phim The Conjuring do James Wan sản xuất và loạt phim về búp bê ma Annabelle.

Rất nhiều diễn viên đã thủ vai Lorraine trên màn ảnh như Vera Farmiga, Diane Baker… Sắp tới, Vera Farmiga sẽ lần nữa đưa bà trở lại với The Conjuring 4 Annabelle: Comes Home.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Bà đồng' Lorraine Warren ngoài đời thật vừa qua đời ở tuổi 92