Sau một đêm tranh luận kịch tính, Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris cùng đối thủ Donald Trump vẫn xuất hiện trong lễ tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11.9 (năm 2001) tại thành phố New York.
Chuyển động

Bà Harris và ông Trump cùng dự lễ tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11.9

Cẩm Bình 12/09/2024 09:00

Sau một đêm tranh luận kịch tính, Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris cùng đối thủ Donald Trump vẫn xuất hiện trong lễ tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11.9 (năm 2001) tại thành phố New York.

Hai người còn bắt tay và chào hỏi vài câu. Người liên danh tranh cử của cựu Tổng thống Trump là thượng nghị sĩ J.D.Vance cũng tham dự.

Trong lễ tưởng niệm, Phó tổng thống Harris phát biểu: “Chúng ta sẽ không bao giờ quên ngày này”. Cựu Tổng thống Trump gọi vụ khủng bố là một ngày khủng khiếp. Khi tên gần 3.000 nạn nhân được đọc, nữ chính trị gia đảng Dân chủ cùng cấp trên Joe Biden đứng hàng đầu sát bên cặp đôi Trump - Vance.

screenshot-2024-09-12-083414.png
Hai ứng viên bắt tay nhau ngày 11.9 - Ảnh: Reuters

Sau sự kiện, hai ông Trump - Vance thăm một trạm cứu hỏa trên địa bàn New York, còn ông Biden và bà Harris đến thành phố Shanksville (nơi một trong số máy bay bị khủng bố khống chế rơi xuống ngày 11.9.2001) thăm đài tưởng niệm và một trạm cứu hỏa. Đây cũng là điểm dừng chân tiếp theo của cựu Tổng thống Trump.

Lần gặp mặt trong lễ tưởng niệm diễn ra không lâu sau khi hai ứng viên đối đầu kịch tính tại cuộc tranh luận do đài ABC News tổ chức vào tối 10.9. Phó tổng thống Harris thành công trong việc khiến đối thủ mất bình tĩnh ở vài tình huống nhưng chưa xuất sắc và còn bỏ lỡ một số cơ hội. Phía đảng Cộng hòa bảo vệ màn thể hiện của cựu Tổng thống Trump, nhưng đài CNN dẫn nguồn tin tiết lộ một số đồng minh nhận xét ông thể hiện kém hơn lúc chuẩn bị, đặc biệt là không thể “khoét sâu” vào luận điểm Phó tổng thống Harris trong 3 năm rưỡi giữ vị trí cấp cao không thực hiện được nhiều chính sách.

Bộ máy chiến dịch tranh cử của Phó tổng thống Harris tuyên bố sẵn sàng tham gia cuộc tranh luận nữa vào tháng tới. Phía cựu Tổng thống Trump chỉ nói đang cân nhắc.

Sau tranh luận, hai ứng viên lập tức quay lại với hoạt động vận động tranh cử. Phó tổng thống Harris chuẩn bị đến hai thành phố Charlotte và Greensboro ở bang Bắc Carolina, người liên danh là Tim Walz đến bang Michigan. Cựu Tổng thống Trump sắp sang thành phố Tucson ở bang Arizona rồi thành phố Los Angeles ở bang California. Cuối tháng 9 một số tiểu bang bắt đầu triển khai bỏ phiếu sớm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo
14 giờ trước Theo dòng thời sự
Dưới sự lãnh đạo của Đảng với phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học, thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Harris và ông Trump cùng dự lễ tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11.9