Công ty Đường sắt Tây Nhật Bản (West JR) vừa trình làng một robot hình người phụ trách bảo trì các tuyến đường sắt cũng như nhiều nhiệm vụ quan trọng khác.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng vừa phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư dự án đầu tư xây dựng, khai thác khu bảo trì phương tiện phục vụ mặt đất và xử lý vệ sinh tàu bay số 1 và số 2 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Bác sĩ Nguyễn Hà Thanh - Viện huyết học và truyền máu Trung ương cho biết hiện nay Việt Nam đã thực hiện được các kỹ thuật mới trong điều trị các bệnh về máu, tăng cơ hội sống cho các bệnh nhân bị u máu.
Ngày 2.8, ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường công tác quản lý, bảo trì các tuyến quốc lộ đoạn đi qua địa bàn tỉnh Cà Mau.
Ngày 19.7, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải vừa ký Quyết định số 916/QĐ – BGTVT phê duyệt danh mục Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1, số 2, số 3, số 4 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Dự kiến, từ 21 giờ 00 phút ngày 18.6 (thứ Bảy) đến 5 giờ 00 phút ngày 19.6 (Chủ Nhật) nhiều quận tại TP.HCM sẽ bị cắt nước để phục vụ công tác bảo trì.
Ngày 16.2, Tổng công ty cấp nước Sài Gòn thông báo về việc gián đoạn cấp nước một số khu vực từ 22 giờ ngày 19.2 đến 4 giờ ngày 20.2 để phục vụ công tác bảo trì, bảo dưỡng trạm bơm.
Thời gian dự kiến từ 21 giờ ngày 11.12 đến 5 giờ ngày 12.12 một số nơi tại TP.HCM sẽ bị cắt nước để thực hiện công tác sửa chữa, khắc phục sự cố, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống cấp nước.
Chiều nay (24.5), Bộ GTVT đã ký kết hợp đồng quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021 sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước với hơn 2.800 tỉ đồng cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Thời gian qua, các tranh chấp chung cư liên quan đến việc cấp sổ hồng, sử dụng quỹ bảo trì, “nội chiến” giữa cư dân và chủ đầu tư... diễn ra ngày càng nhiều.
Nhiều địa phương cho rằng cần quy định rõ trong nghị định về tài khoản kinh phí bảo trì theo hướng đây phải là tài khoản “đóng”, chủ đầu tư không được tự ý sử dụng cho đến khi bàn giao sang cho ban quản trị.
Nhiều địa phương cho rằng cần quy định rõ trong nghị định về tài khoản kinh phí bảo trì theo hướng đây phải là tài khoản “đóng”, chủ đầu tư không được tự ý sử dụng cho đến khi bàn giao sang cho ban quản trị.