Trong ngày hôm nay (19.10), nhiều tài khoản người dùng Momo không thể thực hiện giao dịch trên ví điện tử Momo.

Nhiều người hoang mang vì không giao dịch được, Momo nói gì?

Tuyết Nhung | 19/10/2023, 20:30

Trong ngày hôm nay (19.10), nhiều tài khoản người dùng Momo không thể thực hiện giao dịch trên ví điện tử Momo.

Từ sáng 19.10, nhiều người dùng ví điện từ Momo gặp phải tình trạng khó đăng nhập, đăng nhập bị báo sai mật khẩu nhiều lần. Thậm chí, tài khoản của một số người dùng bỗng báo số dư chỉ còn 0 đồng dù trong ví trước đó vẫn đang ở trạng thái có tiền. Không chỉ không đăng nhập được, một số tài khoản người dùng còn không thể thực hiện được giao dịch nạp, rút tiền qua ví Momo.

momo.jpg
MoMo hiện là ví điện tử phổ biến với nhiều người sử dụng nhất tại Việt Nam - Ảnh: Momo

Sự cố bất ngờ của ví điện tử Momo đã gây ảnh hưởng và bất tiện đến số đông người dùng. Mọi giao dịch chuyển tiền, thanh toán không dùng tiền mặt cho mục đích mua sắm, thanh toán... đều không thể thực hiện và người dùng buộc phải tìm phương án thay thế qua ứng dụng của ngân hàng hoặc sử dụng tiền mặt.

Phía Momo đã lên tiếng thông báo về sự cố, nguyên nhân được xác nhận là do "hệ thống đang bảo trì và sẽ hoàn tất trong thời gian sớm nhất". Phía nhà phát hành ví điện tử cũng cam kết tài khoản và tiền của khách hàng vẫn an toàn. Phía MoMo cũng đã lên tiếng xin lỗi vì sự cố này.

Theo Momo, vấn đề này đã được khắc phục hoàn toàn lúc 15 giờ cùng ngày, các khách hàng chỉ cần đăng xuất và đăng nhập lại để đồng bộ. Các dịch vụ khác sẽ sẵn sàng cung cấp trong chiều 19.10. Đến 16 giờ ngày 19.10, tất cả các dịch vụ của ví điện tử này đã sử dụng lại bình thường. 

Ví Momo là một nền tảng ví điện tử do Công ty CP Dịch vụ Di động Trực tuyến (M_Service) phát triển, cung cấp các dịch vụ như chuyển/nhận tiền, gửi tiết kiệm, vay nhanh, đặt vé du lịch - đi lại, mua vé xem phim, đổ xăng, mua sắm thương mại điện tử, thanh toán tiện ích hàng ngày, đi siêu thị, ăn uống, đóng học phí - viện phí - dịch vụ công.

Theo kết quả khảo sát của Decision Lab và Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (Mobile Marketing Association Vietnam - MMA), trong quý 1/2023, Momo dẫn đầu thị trường ví điện tử khi có mức độ thâm nhập (penetration rate) lên tới 68%.

Sở hữu hàng chục triệu người dùng, Momo hiện cũng là một trong số những startup Việt hiếm hoi nằm trong danh sách "kỳ lân" (các công ty startup công nghệ có định giá trên 1 tỉ USD).

Trong bảng xếp hạng của Global Platforms Ranking năm 2023, startup Momo của Việt Nam cũng đứng ở vị trí thứ 7 trong nhóm 10 cái tên dẫn đầu, đứng cạnh những tên tuổi lớn trên thế giới như Alipay, GCash, M-Pesa, Apple Pay, Paypal,...

Bài liên quan
Những ví điện tử như MoMo, Grabpay kiếm tiền bằng cách nào?
Ví điện tử hoạt động như thế nào để có doanh thu, liệu nó có "rẻ" mãi như thế không nếu cứ liên tục giảm giá, hoàn tiền, tặng mã khuyến mãi... như hiện nay. Hay là sau một thời gian là tăng phí chuyển tiền như ngân hàng trước đây?

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều người hoang mang vì không giao dịch được, Momo nói gì?