Sau 1 năm đạt tiêu chuẩn vàng trong điều trị đột quỵ cấp, Bệnh viện Quân y 175 tiếp tục vươn lên đạt tiêu chuẩn Bạch kim (Platinum) trong công tác điều trị bệnh nhân đột quỵ.

Bệnh viện Quân y 175 đạt tiêu chuẩn Bạch kim trong điều trị đột quỵ

Hồ Quang | 16/11/2022, 15:32

Sau 1 năm đạt tiêu chuẩn vàng trong điều trị đột quỵ cấp, Bệnh viện Quân y 175 tiếp tục vươn lên đạt tiêu chuẩn Bạch kim (Platinum) trong công tác điều trị bệnh nhân đột quỵ.

Ngày 16.11, Bệnh viện Quân y 175 cho biết đơn vị này vừa được tổ chức Tổ chức Đột quỵ thế giới (WSO) công nhận đạt tiêu chuẩn Bạch kim (Platinum) trong công tác điều trị bệnh nhân đột quỵ.

benh-vien-quan-y-175-dat0tieu-chuan-bach-kim-trong-dieu-tri-dot-quy-hinh-anh(1).png
Đơn vị đột quỵ, Khoa nội Thần kinh, Bệnh viện Quân y 175 - Ảnh: BVCCC

Đây là một giải thưởng danh giá của Hội Đột quỵ thế giới dành cho các đơn vị đột quỵ và trung tâm đột quỵ đạt những tiêu chí khắt khe, bao gồm khả năng huấn luyện con người; thiết bị chẩn đoán, điều trị đột quỵ cấp; sự hợp tác với các nhân viên chăm sóc đột quỵ khác. Quy trình này được xem xét bởi một cơ quan kiểm định quốc gia và 2 cơ quan kiểm định quốc tế. Ủy ban về đơn vị đột quỵ sẽ ra quyết định cuối cùng.

Thiếu tá, ThS-BS Hoàng Tiến Trọng Nghĩa - Chủ nhiệm Khoa Nội thần kinh, Bệnh viện Quân y 175 cho biết, để đạt giải thưởng Bạch kim của Hội Đột quỵ thế giới phải trải qua 7 tiêu chí khắt khe, gồm:

Ít nhất 75% số bệnh nhân đột quỵ cấp được bắt đầu điều trị tái thông mạch máu bằng thuốc tiêu sợi huyết trong vòng 60 phút từ khi nhập viện. Con số thực tế tại bệnh viện là 93,8% số bệnh nhân và hơn thế, ba phần tư số bệnh nhân đó đã được điều trị chỉ trong vòng 45 phút.

Ít nhất 75% số bệnh nhân đột quỵ cấp được bắt điều trị lấy huyết khối bằng dụng cụ trong vòng 120 phút từ khi nhập viện. Con số thực tế tại bệnh viện là 80%, thậm chí một nửa trong số các bệnh nhân đó chỉ mất 90 phút đã được tiếp cận với điều trị.

Tỷ lệ điều trị tái thông đạt ít nhất 15% tổng số bệnh nhân nhập viện. Con số thực tế tại bệnh viện là 21,7%.

Toàn bộ bệnh nhân (100%) nghi ngờ đột quỵ cấp đều được khảo sát hình ảnh học CT/MRI sọ não sớm. Ngoài ra, các tiêu chí về điều trị bệnh nhân sau khi được tái thông đều được tuân thủ gần như tuyệt đối (gần 100%) bao gồm: tỷ lệ bệnh nhân đột quỵ nhồi máu não được sử dụng thuốc chống kết tập tiểu cầu khi xuất viện; tỷ lệ bệnh nhân rung nhĩ được điều trị kháng đông khi xuất viện; tỷ lệ bệnh nhân được tầm soát rối loạn chức năng nuốt tại đơn vị đột quỵ; tỷ lệ bệnh nhân đột quỵ được điều trị tại đơn vị đột quỵ hoặc phòng hồi sức tích cực.

Theo Bệnh viện Quân y 175, từ tháng 4.2019 đến nay đơn vị đột quỵ thuộc Khoa Nội thần kinh của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị hiệu quả cho gần 3.600 bệnh nhân đột quỵ não, bao gồm cả nhồi máu não, xuất huyết não, xuất huyết dưới nhện… có các bệnh lý nội khoa khác đi kèm như tim mạch, hô hấp, nội tiết…

Nhờ vào các kỹ thuật tiên tiến như: thuốc tiêu sợi huyết, lấy huyết khối bằng dụng cụ cơ học, nhiều bệnh nhân đã được chẩn đoán và điều trị kịp thời trong giờ vàng, giúp họ trở về cuộc sống bình thường, giảm được các di chứng và gánh nặng cho bản thân, gia đình.

“Nhờ đó, trước khi đạt tiêu chuẩn Bạch kim, chúng tôi đã duy trì được tiêu chuẩn vàng trong nhiều quý liên tiếp”- bác sĩ Nghĩa nói.

Trên cơ sở tiêu chuẩn vàng trong điều trị đột quỵ, ngay sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, Bệnh viện Quân y 175 đã nâng cấp hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất, đội ngũ y bác sĩ được cử đi đào tạo chuyên sâu, sự chủ động phối hợp với các cơ sở y tế trong việc tiếp nhận bệnh nhân đột quỵ, đưa ra quy trình điều trị chặt chẽ phối hợp nhiều chuyên khoa.

Từ đó, bệnh nhân được chẩn đoán và điều trị một cách nhanh chóng, chính xác và hệ quả là số lượng bệnh nhân được điều trị và phục hồi tốt trong khung giờ vàng ngày càng cao.

Theo bác sĩ Nghĩa, trong năm 2022, công tác điều trị và cứu chữa bệnh nhân đột quỵ của bệnh viện đã gặt hái được nhiều kết quả tốt. Tổng số bệnh nhân đột quỵ được điều trị tại bệnh viện là 1.151 người, trong đó nhiều bệnh nhân được điều trị kịp thời trong thời gian vàng. Riêng quý 3/2022, bệnh viện tiếp nhận 302 ca đột quỵ, trong đó có 45 ca nhồi máu não cấp, xuất huyết não, xuất huyết dưới nhện đã được thực hiện các biện pháp điều trị tiên tiến và đạt kết quả tốt. Từ đó, Bệnh viện Quân y 175 đã đạt được các tiêu chí của chuẩn Bạch kim của Tổ chức Đột quỵ thế giới

Hiện nay, Bệnh viện Quân y 175 đang tiến hành nâng cấp xây dựng công trình bệnh viện đa khoa 1.000 giường với cơ sở vật chất khang trang, máy móc, trang thiết bị hiện đại. Đặc biệt, đội ngũ y bác sĩ được đào tạo bài bản với trình độ cao, tiếp thu nhanh nhạy các kỹ thuật y học tiên tiến sẽ đảm bảo thực hiện đầy đủ chức năng, vai trò cấp cứu đột quỵ, hồi sức đột quỵ tích cực cũng như điều trị đột quỵ toàn diện.

“Chúng tôi tiếp tục nâng cao chất lượng điều trị bệnh nhân đột quỵ và phấn đấu đạt được công nhận tiêu chuẩn Kim cương (Diamond), góp phần xây dựng bệnh viện trở thành nơi điều trị đột quỵ uy tín, chất lượng ngang tầm với các trung tâm, đơn vị đột quỵ trong khu vực và thế giới”- bác sĩ Nghĩa cho biết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Quân y 175 đạt tiêu chuẩn Bạch kim trong điều trị đột quỵ