Đã có 40 bệnh nhân nghèo được chọn để thay khớp háng nhân tạo miễn phí, trị giá từ 80 đến 100 triệu đồng/khớp.

Bệnh viện Quân y 175 thay khớp háng miễn phí cho 40 bệnh nhân nghèo

Hồ Quang | 27/03/2023, 17:00

Đã có 40 bệnh nhân nghèo được chọn để thay khớp háng nhân tạo miễn phí, trị giá từ 80 đến 100 triệu đồng/khớp.

Ngày 27.3, Viện Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện Quân y 175), cho biết đơn vị này vừa phối hợp với Tổ chức Operation Walk Chicago (OWC, Mỹ) tiến hành đợt phẫu thuật miễn phí thay khớp háng cho các bệnh nhân nghèo, bệnh nhân diện chính sách có bệnh lý khớp háng, có chỉ định thay khớp.

bneh-vien-quan-y-175-thay-khop-hnag-mien-phi-cho-40-benh-nhan-ngheo-hinh-anh(1).png
Sau khi khám sàng lọc, bệnh nhân đủ điều kiện đã được chỉ định thay khớp háng nhân tạo miễn phí - Ảnh: BVCC

Tất cả các bệnh nhân sẽ được các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 và đoàn OWC khám sàng lọc, lựa chọn và đồng ý tự nguyện tham gia chương trình thay khớp háng từ thiện. 

Trong 2 ngày (25 và 26.3) vừa qua, Viện Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện Quân y 175) đã tổ chức khám sàng lọc và bắt đầu từ hôm nay (27.3) đến ngày 31.3 tiến hành phẫu thuật cho các bệnh nhân được chọn.

Theo Bệnh viện Quân y 175, trong đợt này có 40 người được chọn phẫu thuật sau khi khám sàng lọc và có chỉ định của bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 và OWC. Hiện nay có nhiều bệnh nhân bị bệnh lý khớp háng ảnh hưởng đến chức năng vận động nhưng không được phẫu thuật bởi chi phí điều trị cao.

Do đó khi tham gia chương trình, bệnh nhân sẽ được miễn phí toàn bộ chi phí phẫu thuật thay khớp nhân tạo, trị giá khoảng 80 - 100 triệu đồng/khớp. Sau phẫu thuật, các bệnh nhân được tập phục hồi chức năng vận động của chi thể, trả lại hoạt động lao động, sinh hoạt bình thường.

Ngoài hỗ trợ bệnh nhân nghèo có cơ hội phẫu thuật, tập phục hồi chức năng sau mổ, các bác sĩ của Bệnh viện Quân y 175 và OWC còn tổ chức các hoạt động như: những buổi thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, hội thảo “Tiến bộ trong phẫu thuật thay khớp năm 2023” với sự hướng dẫn của các chuyên gia thuộc Tổ hợp y tế Đại học Northshore (Chicago, Mỹ) và đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Quân y 175. Đối tượng tham gia hội thảo là cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Quân y 175 và các cơ sở y tế trên toàn quốc.

Viện Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện Quân y 175) được thành lập tháng 12.2014, là trung tâm cấp cứu cho bệnh nhân bị chấn thương, điều trị chuyên sâu, tuyến cuối trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình. Viện cũng làm nhiệm vụ huấn luyện đào tạo chuyên ngành chấn thương chỉnh hình ở phía nam theo hướng hiện đại, kỹ thuật cao, ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực.

Viện được xây dựng với 15 khoa đặc thù và khu chức năng. Đặc biệt, viện cũng là đơn vị duy nhất ở phía nam hiện nay có sân đáp trực thăng được cấp phép và thường xuyên bay cấp cứu các ca bệnh nặng ở Trường Sa, sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống khẩn cấp đặt ra, mau chóng đưa người bệnh đến bệnh viện cấp cứu trong “thời gian vàng”, góp phần cứu bệnh nhân đạt hiệu quả hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Quân y 175 thay khớp háng miễn phí cho 40 bệnh nhân nghèo