Nói lời sau cùng, bị cáo Trương Huệ Vân xin HĐXX xem xét lại để bà Trương Mỹ Lan chủ tập đoàn Vạn Thịnh Phát có thể không bị án tử hình.
Theo dòng thời sự

Bị cáo Trương Huệ Vân xin tòa cho bà Trương Mỹ Lan thoát án tử

Nhã Thanh (tổng hợp) 04/04/2024 14:19

Nói lời sau cùng, bị cáo Trương Huệ Vân xin HĐXX xem xét lại để bà Trương Mỹ Lan chủ tập đoàn Vạn Thịnh Phát có thể không bị án tử hình.

Ngày 4.4, các bị cáo trong vụ án xảy ra tại Ngân hàng SCB, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các tổ chức khác tiếp tục được nói lời sau cùng trước khi HĐXX TAND TP.HCM nghị án.

Bị cáo Trương Huệ Vân gửi lời cảm ơn đến trại tạm giam đã đối xử với bị cáo nhiều cảm thông và tình thương. Theo lời nói tại tòa của Vân, 18 tháng qua, bị cáo học vô số bài học quý giá; nhận thức bản chất sâu sắc của cuộc sống. Sau tất cả mọi chuyện đã xảy ra, bị cáo sẽ là người tốt hơn, cống hiến nhiều hơn với tinh thần thượng tôn pháp luật.

Trước HĐXX, bị cáo Vân tha thiết xin HĐXX xem xét cho bà Trương Mỹ Lan, cô của bị cáo có cơ hội thoát khỏi án tử hình, để bà Lan có thể dùng toàn bộ ý thức và nghị lực của mình giải quyết hậu quả vụ án.

truong-hue-van-tn-.png
Bị cáo Trương Huệ Vân tại tòa - Ảnh: Thanh Niên

Về phần mình, ông Chu Lập Cơ (chồng bà Trương Mỹ Lan) bình tĩnh cho biết bản thân là người nước ngoài duy nhất ở phiên tòa, xin HĐXX xem xét mức phạt.

“Dù không biết tiếng Việt nhưng tôi cảm nhận rằng vợ tôi phải chịu mọi trách nhiệm cả việc nhỏ nhất ở SCB. Cảm giác xót xa khiến tôi không thể tha thứ cho mình khi người vợ tào khang vướng vòng lao lý”, ông Chu Lập Cơ nói.

Ông Cơ tỏ ra ân hận, giá như ngày ấy ông sát cánh và hiểu sâu hơn công việc của vợ thì ông đã can ngăn việc tham gia giải cứu ngân hàng, có lẽ hôm nay gia đình ông không rơi vào cảnh tan tác thế này.

Theo lời bị cáo Cơ, ông là doanh nhân Hồng Kông vào Việt Nam tìm cơ hội làm ăn, gặp vợ và sinh những đứa con yêu quý nhưng không ngờ vì sai lầm mà khiến gia đình, vợ, cháu... vướng vào những khắc nghiệt.

“Nếu không yêu đất nước này thì chúng tôi đã không lo, không căng mình lo vắc xin trong đại dịch giúp người dân thành phố vượt qua chết chóc. Chúng tôi làm điều này vì muốn chung tay cùng chính phủ cứu bao mạng người. Thời gian đó, vợ chồng tôi cùng Trương Huệ Vân lao vào dịch để cứu bao người”, ông Chu Lập Cơ bày tỏ.

Theo đó, ông Cơ cho rằng mình đã vô tình trở thành đồng phạm, vô tình hay hữu ý thì vụ việc cũng đã xảy ra và để lại hậu quả. Ông xin cho vợ có thể thoát khỏi án tử hình, cháu Huệ Vân được giảm án về với gia đình, chăm sóc con cái.

Bản thân ông cũng mong HĐXX cho mình được nhận mức án nhẹ để trở về, có thể khắc phục được hậu quả.

Trước đó, đại diện VKS đề nghị áp dụng hình phạt mới, giảm nhẹ cho nhiều bị cáo ăn năn hối cải, nộp tiền khắc phục. Trong đó, có bị cáo Chu Lập Cơ (chồng bị cáo Trương Mỹ Lan) được VKS đề nghị giảm xuống còn 10 - 11 năm tù; Trương Huệ Vân (cựu Tổng giám đốc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) được đề nghị xuống còn 17 - 18 năm tù…

Theo đại diện VKS, trong vụ án này, bị cáo Trương Mỹ Lan là chủ mưu, cầm đầu, bị cáo coi SCB như một công cụ tài chính, là nơi giữ tiền, bất cứ lúc nào cần tiền sử dụng sẽ chỉ đạo rút tiền ra. Hành vi của bị cáo trái quy định của pháp luật, tuy nhiên, bị cáo không thừa nhận trách nhiệm, điều này thể hiện sự ngoan cố của bị cáo.

Bài liên quan
Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Huệ Vân mong tòa giảm nhẹ hình phạt
Bị cáo Trương Huệ Vân cho biết trong suy nghĩ chưa bao giờ có ý chiếm đoạt, mong tòa xem xét mức án nhẹ hơn khi lượng hình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị cáo Trương Huệ Vân xin tòa cho bà Trương Mỹ Lan thoát án tử