Chỉ đạo tại hội nghị về công tác giải ngân vốn đầu tư công ngày 13.1, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh tinh thần dám nghĩ, dám làm cần được áp dụng trong các đơn vị liên quan của thành phố.
Theo dòng thời sự

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Khuyến khích cán bộ dám nghĩ, dám làm trong giải ngân đầu tư công

Tú Viên 18:59 13/01/2024

Chỉ đạo tại hội nghị về công tác giải ngân vốn đầu tư công ngày 13.1, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh tinh thần dám nghĩ, dám làm cần được áp dụng trong các đơn vị liên quan của thành phố.

Chia sẻ về công tác đầu tư công, ông Nguyễn Văn Nên cho rằng đây là việc vô cùng khó khăn, phức tạp. Năm 2023, TP.HCM tốn khá nhiều công sức, nỗ lực, quyết tâm để có thể đạt được một kết quả rất đáng khích lệ, góp phần giúp hoàn thành một số chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng của năm qua.

q.jpeg
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị - Ảnh: VGP

“Về các bài học kinh nghiệm rút ra trong năm 2023, đó là công tác phối hợp phải hiệu quả; đồng thời cần phải phân công, giao việc một cách rạch ròi, cụ thể, có thời gian; phải đeo bám, giám sát, thì công tác phối hợp thực hiện mới có giá trị, đem lại kết quả cao. Không thể chấp nhận một dự án mà phải chờ 5 - 6 tháng, như vậy thì còn thời gian đâu mà hoàn thành. Chúng ta phải rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc. Vì vậy, để làm tốt nhiệm vụ năm 2024, cần nhận thức đây là nhiệm vụ có ý nghĩa chính trị quan trọng bậc nhất trong nhóm nhiệm vụ quan trọng của năm 2024 và không chỉ của năm 2024”, ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Ông Nên cũng đề nghị cần phải tạo chuyển biến để góp phần giải ngân vốn đầu tư ngay. Trong 3 động lực tăng trưởng thì đầu tư công trở thành một yếu tố quyết định cho thành công hay thất bại, gắn với chi tiêu công, kích cầu nội địa. Muốn tạo được chỉ số tăng trưởng từ 7,5 - 8% thì đây là nhân tố mang ý nghĩa quan trọng nhất. Với tinh thần tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong điều hành của UBND, đây là một trong những nơi cần thực hiện hiệu quả trong công tác giải ngân vốn đầu tư công.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cho biết, Thành ủy sẽ tiếp tục rút kinh nghiệm để tăng cường kiểm tra, giám sát. Qua đó để việc giám sát phải khoa học, thực tế, hiệu quả và không làm ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan đang thực thi.

Trong phát biểu của mình, ông Nên đề cập tới phiên tòa xét xử đại án Việt Á vừa diễn ra. Trong số các cán bộ liên quan vụ án có ông Nguyễn Thành Danh (cựu Giám đốc CDC Bình Dương) là người không bị truy cứu trách nhiệm hình sự do hành động trong bối cảnh bức thiết, với động cơ cứu người, chống dịch, không tư lợi.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cho rằng kết quả này là công bằng và hợp lý, đúng theo tinh thần Kết luận 14 của Bộ Chính trị về khuyến khích, bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, vì lợi ích chung. Khi cán bộ làm vì lợi ích chung, không vụ lợi, nếu gặp rủi ro sẽ được xem xét kỹ lưỡng.

"Việc miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với cựu Giám đốc CDC Bình Dương có ý nghĩa động viên khuyến khích cán bộ dám nghĩ, dám làm. Công chúng rất ủng hộ phán quyết này của tòa án", ông Nên nói.

Từ đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM đề nghị các đơn vị liên quan áp dụng tinh thần này trong công tác giải ngân vốn đầu tư công của thành phố.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư Nguyễn Văn Nên: Khuyến khích cán bộ dám nghĩ, dám làm trong giải ngân đầu tư công