Không tìm hiểu kỹ trước khi cưới, nhiều phụ nữ đau khổ suốt đời vì lấy phải ông chồng vũ phu.

Biểu hiện của đàn ông có tính vũ phu, phụ nữ nên tránh

Lệ Thu | 05/10/2017, 05:27

Không tìm hiểu kỹ trước khi cưới, nhiều phụ nữ đau khổ suốt đời vì lấy phải ông chồng vũ phu.

Đàn ông vũ phu không chỉ là kẻ làm đau đớn phụ nữ về thể xác, tinh thần, tình dục,… mà có khi còn đày đọa họ về tâm hồn kéo dài, vô phương cứu chữa. Tuy nhiên, nhiều nhà tâm lý cho rằng, có đến 90% phụ nữ không có khả năng nhận biết những dấu hiệu đó trong thời gian tìm hiểu trước hôn nhân..

Không phải chỉ khi thành vợ thành chồng, hứng chịu những màn thượng cẳng chân, hạ cẳng tay của chồng, bạn mới biết đó là một người vũ phu. Mà ngay từ khi yêu, nếu tinh ý bạn hoàn toàn có thể nhận biết được bản chất của chàng trai đó thông qua những điều nhỏ nhặt.

Anh ấy luôn kiểm soát bạn

Anh ấy không muốn bạn giao du với bất cứ người đàn ông nào khác, thậm chí là kiểm soát bạn trong từng lời nói, ánh mắt, hành động mọi lúc, mọi nơi thì đó thường là người mang xu hướng bạo lực. Vì muốn chiếm hữu và kiểm soát nên bạn trai của bạn sẽ sẵn sàng vũ phu khi bạn có dấu hiệu chống đối lại những gì mà anh ta muốn.

Ghen tuông thái quá

Những kẻ có “máu” bạo lực luôn bao biện rằng: “Có yêu thì mới có ghen và có ghen thì mới là yêu”. “Gia vị” ghen tuông chỉ thực sự có ý nghĩa khi được “nêm” vừa phải. Còn không, nó chỉ là dấu hiệu của sự thiếu tự tin và mong muốn chiếm hữu.

Những gã người yêu bạo lực luôn “nổi đóa” lên chỉ để biết bạn gái đã đi đâu, làm gì, với ai và ghen tuông vô cớ với tất cả những kẻ khác giới “lởn vởn” quanh người yêu của họ. Người đàn ông hay ghen, hay nghi ngờ là người có tâm hồn yếu đuối, không tự tin vào bản thân và thường thể hiện ra ngoài bằng những hành động bạo lực.

Hay đổ lỗi cho người khác

Có hàng tá lý do để các anh chàng vũ phu có thể vin vào khi phạm lỗi. Anh ta sẽ nói rằng: “Anh đánh em vì em khiến anh phát điên!”, “Em phải trả giá vì không làm theo những gì anh nói!”… Nếu hành động này lặp đi, lặp lại nhiều lần chứ không vì một lần “giận quá mất khôn” của chàng, thì bạn có thể gặp nhiều rắc rối hơn mỗi khi gã cảm thấy “ngứa tay”.

Đánh đập động vật, thô bạo với trẻ em

Bạn từng chứng kiến tận mắt nửa kia đánh đập động vật một cách không thương tiếc, hoặc trừng phạt trẻ con bằng đòn roi thô bạo. Điều đó cho thấy anh ta là người khá vô cảm bởi trẻ con và động vật vô cùng đáng yêu và không có khả năng kháng cự này mà anh ta còn sẵn sàng đánh đập khi bạn làm anh ta tức giận sẽ rất khó tránh khỏi những màn “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”.

Đập phá đồ vật khi tức giận

Với một anh chàng sẵn sàng ném tan chiếc điện thoại đắt tiền, đập phá bất cứ thứ gì gần anh ta, thậm chí là đấm tay vào tường gây thương tích cho chính mình chỉ vì cãi nhau với bạn thì hãy cẩn thận. Bởi rất có thể khi trở thành vợ của anh ta rồi, anh ta sẵn sàng trút sự tức giận của mình lên vợ nếu không được vừa ý.

Hãy hình dung xem, một người đàn ông nóng giận, không kiểm soát được hành vi như vậy sẽ khó mà không vũ phu với vợ khi anh ta nổi cơn thịnh nộ.

Dùng nước mắt để che đậy hành vi sai lầm

Với một người đàn ông, việc khóc trước mặt bạn gái đã là quá đáng thì hành vi khóc để che đậy sai lầm lại càng không thể chấp nhận được. Nếu người yêu của bạn thường lợi dụng sự mềm yếu để hợp lý hoá mọi hành vi của anh ta, thậm chí là biến những sai lầm thành lỗi của bạn thì đó là kiểu đàn ông không thể tin tưởng và sẽ có khả năng vũ phu trong tương lai.

Cư xử thô lỗ

Sự thô lỗ là biểu hiện khá đặc trưng ở những người đàn ông vũ phu. Anh ta sẽ dùng những hành động, lời nói và thái độ thô lỗ để làm những gì mình muốn, dù là ở chốn đông người và không cần phải để ý đến ai cả. Chẳng hạn như việc anh ta có thể dùng sức mạnh để lôi bạn ra khỏi một đám đông bạn bè chỉ vì anh ta muốn như thế.

Không chỉ là với bạn, với bạn bè của bạn mà còn với cả bố mẹ, bạn bè của anh ta, hay đơn giản là với những người qua đường, và cư xử thô lỗ ở những nơi công cộng, nhất là sau khi uống rượu bia.

Vậy đấy, từ những hành động nhỏ thôi bạn cũng có thể biết được rằng anh chàng mà bạn yêu sau này có phải là một người chồng vũ phu hay không. Tất nhiên, mọi kết luận đều cần có thời gian kiểm chứng tuy nhiên những điều này hoàn toàn có thể là cơ sở để bạn đánh giá về con người anh ấy.

Mộc Lam (th)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biểu hiện của đàn ông có tính vũ phu, phụ nữ nên tránh