Ngày 19.2 (tức mùng 10 tháng Giêng) là ngày vía Thần Tài, tại TP Cà Mau, các mặt hàng phục vụ cho lễ vía năm nay khá vắng vẻ, sức mua thấp so với thường niên.
Thị trường và chính sách

Cà Mau: Các tiệm vàng, cá lóc nướng… ngóng khách ngày vía Thần Tài

Trần Khải 19/02/2024 11:53

Ngày 19.2 (tức mùng 10 tháng Giêng) là ngày vía Thần Tài, tại TP Cà Mau, các mặt hàng phục vụ cho lễ vía năm nay khá vắng vẻ, sức mua thấp so với thường niên.

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, tại TP.Cà Mau lúc 7 giờ 30 sáng nay (19.2), tại các gian hàng cá lóc nướng trên đường Phan Ngọc Hiển vắng khách và chỉ lác đác vài người mua hàng. Một số gian hàng cá lóc nướng chất đầy và trong tình cảnh ngóng khách mua.

ca-loc.jpg
Một gian hàng bán cá lóc nướng đang ngóng khách - Ảnh: Trần Khải

“Để chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài, tôi đã nhập khoảng 300kg cá lóc để nướng bán dịp này. Tuy nhiên, sức mua của người tiêu dùng năm nay thấp hơn so với mọi năm. Những năm trước, tờ mờ sáng là người ta xếp hàng dài để chờ đến lượt mua cá lóc nướng, còn năm nay, lượng cá bán ra rất ít. Chắc do ảnh hưởng bởi kinh tế khó khăn, người dân thu nhập ít hơn nên mua cũng không cao”, một người bán cá lóc trên đường Phan Ngọc Hiển (TP.Cà Mau) cho biết.

tiem-vang..jpg
Thị trường vàng ngày vía Thần Tài cũng thưa thớt khách hàng - Ảnh: Trần Khải

Để chuẩn bị lễ vật cúng ngày Vía Thần Tài, ngay từ sáng sớm chị Nguyễn Thúy Như (35 tuổi, ngụ TP.Cà Mau) đã ra chợ để mua heo quay, hoa tươi, trái cây...

Chị Như cho biết: “Năm nào tôi cũng cúng Thần Tài để cầu mong gia đạo có được một năm sung túc, may mắn với đầy đủ tài lộc. Lễ cúng rất trang trọng, thành kính và các lễ vật dâng lên các ông cũng phải tươi ngon”.

tiem-vang.jpg
Lượng người mua vàng cầu may mắn ở TP.Cà Mau năm nay ít hơn so với mọi năm - Ảnh: Trần Khải

Bên cạnh thị trường hàng hóa phục vụ trong ngày vía Thần Tài có phần "lắng đọng", thì tại các tiệm vàng cũng vắng vẻ hơn mọi năm. Lượng người đi mua vàng ngày vía Thần Tài năm nay tại các cửa hàng vàng khu vực trung tâm TP.Cà Mau cũng không nhiều. Tại các tiệm vàng lớn như Thu Năm, Thành Trung… dù mở cửa từ sớm để đón khách nhưng lượng người đến mua vàng cũng rất “khiêm tốn”, không xảy ra tình trạng chen lấn, chờ đến lượt như trước đây.

Bà Ngọc Giàu, một khách hàng đi mua vàng ở TP.Cà Mau cho biết: “Do sợ đông nên từ sáng sớm tôi đã kêu con trai chở đi mua 1 chỉ vàng để cầu may mắn, sung túc cho cả năm. Nhưng đến nơi là tôi mua được liền chứ không cần phải xếp hàng chờ đợi. Tôi thấy năm nay, người dân mua vàng không nhiều như mọi năm. Ngày vía Thần Tài hằng năm, tôi đều đi mua vàng để cầu mong may mắn và đây là một phong tục của gia đình tôi cũng như nhiều người dân miền Tây từ trước đến nay”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Các tiệm vàng, cá lóc nướng… ngóng khách ngày vía Thần Tài