Bộ Y tế đề nghị các địa phương thực hiện nghiêm việc tiếp nhận công dân Việt Nam từ Trung Quốc về nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế về việc cách ly tại cơ sở cách ly tập trung để phòng chống dịch Covid-19.

Các địa phương rà soát lại người Việt Nam trở về từ Trung Quốc

Hồ Quang | 20/02/2020, 17:44

Bộ Y tế đề nghị các địa phương thực hiện nghiêm việc tiếp nhận công dân Việt Nam từ Trung Quốc về nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế về việc cách ly tại cơ sở cách ly tập trung để phòng chống dịch Covid-19.

TP.HCM: Bệnh viện dã chiến phục vụ điều trị Covid-19 chính thức có giám đốc

TP.HCM đã không còn người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19

Việt Nam chỉ còn duy nhất 1 bệnh nhân nhiễm Covid-19

TP.HCM huy động 14 bệnh viện tiếp ứng phòng chống dịch Covid-19

TP.HCM liên tục cách ly khách đến từ Trung Quốc

Phát hiện ca nhiễm COVID-19 thứ 16 tại Việt Nam: Cô gái lây bệnh cho cả gia đình

Ngày 20.2, Bộ Y tế đã cho hay đã có công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị có liên quan rà soát lại toàn bộ công dân Việt Nam xuất phát từ hoặc đi qua Trung Quốc hoặc từ Trung Quốc qua các nước khác nhập cảnh vào Việt Nam để thực hiện việc cách ly, theo dõi nhằm tránh lây lan dịch bệnh Covid-19.

Được biết, hiện nay nhiều địa phương trong nước đang chuẩn bị đón các công dân của mình từ Trung Quốc trở về, trong đó tỉnh Quảng Nam dự kiến sẽ đón 250 công nhân ở địa phương này từ Trung Quốc trở về hay các tỉnh Tây Nguyên chuẩn bị đón hơn 600 người dân ở đây từ vùng dịch Trung Quốc trở về...

Trước tình hình trên, Bộ Y tế đề nghị các địa phương thực hiện nghiêm việc tiếp nhận công dân Việt Nam từ Trung Quốc về nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế về việc cách ly tại cơ sở cách ly tập trung để phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, các tỉnh, thành chỉ đạo công an địa phương rà soát công dân Việt Nam trên địa bàn xuất phát từ hoặc đi qua Trung Quốc hoặc từ Trung Quốc đi qua các nước khác sau đó nhập cảnh vào Việt Nam chưa qua 14 ngày; lập danh sách và báo cáo ngay cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh để đưa vào diện theo dõi sức khỏe, tổ chức cách ly tại hộ gia đình, nơi lưu trú hoặc cơ sở y tế tập trung theo hướng dân của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương thực hiện nghiêm các ý kiến, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng chống dịch Covid-19; đồng thời thực hiện nghiêm việc kiểm dịch y tế đối với người, phương tiện nhập cảnh, quá cảnh và hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam từ hoặc đi qua Trung Quốc hoặc từ Trung Quốc đi qua các nước khác sau đó nhập cảnh vào Việt Nam để phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh Covid-19 tổ chức cách ly, xử lý kịp thời.

Bộ Y tế cũng lưu ý các địa phương phải tiếp tục cập nhập thường xuyên thông tin và triển khai các hoạt động truyền thông, khuyến cáo ngay tại các cửa khẩu về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; chủ động tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh cho hành khách, các trường hợp đi cùng hoặc tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh Covid-19.

Theo Bộ Y tế, đến thời điểm hiện tại Việt Nam ghi nhận 16 trường hợp mắc bệnh Covid-19, trong đó có 15 trường hợp đã khỏi bệnh. Kể từ ngày 13.2 đến nay, Việt Nam chưa phát hiện thêm ca mắc mới.

Hiện vẫn còn 23 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 (có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch) đang được tiếp tục cách ly, theo dõi. Ngoài ra, còn có 1.538 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho, nhưng vẫn được cách ly do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ bị nhiễm Covid-19.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các địa phương rà soát lại người Việt Nam trở về từ Trung Quốc