Các video ủng hộ Triều Tiên dường như đang thu hút được sự chú ý trên TikTok và lan truyền trên mạng xã hội rộng rãi hơn.
Khoa học - công nghệ

Các video về cuộc sống, con người Triều Tiên đang lan truyền trên TikTok

Hoàng Vũ (theo Newsweek) 30/12/2023 14:30

Các video ủng hộ Triều Tiên dường như đang thu hút được sự chú ý trên TikTok và lan truyền trên mạng xã hội rộng rãi hơn.

Các nhà lập pháp Mỹ đã nhiều lần bày tỏ sự quan ngại về ảnh hưởng của TikTok đối với giới trẻ Mỹ và đông đảo người dân. Các nhà phê bình cáo buộc TikTok đã không quản lý nội dung đưa ra, bao gồm cả thông tin sai lệch.

Bộ Ngoại giao Mỹ khuyên công dân nước này không nên đến Triều Tiên trong bất kỳ trường hợp nào "do mối đe dọa nghiêm trọng về việc giam giữ trái pháp luật". Hầu hết các nước phương Tây đều nhận định Triều Tiên là nước không có nhiều thành tích về nhân quyền. Tuy nhiên, một số video trên mạng xã hội chia sẻ video TikTok gần đây dường như đang cố gắng thay đổi quan điểm này.

Các video được đưa ra trong bối cảnh có cáo buộc TikTok đang bị tác động để truyền bá những quan điểm có lợi cho Trung Quốc. Trong khi đó, Trung Quốc là "đồng minh" của Triều Tiên và mối quan hệ giữa hai nước này có tầm quan trọng chiến lược đối với Bắc Kinh trong khu vực.

cac-tai-khoan-ung-ho-trieu-tien-tren-tiktok-ngay-cang-thu-hut-duoc-su-chu-y-.png
Các tài khoản ủng hộ Triều Tiên trên TikTok ngày càng thu hút được sự chú ý - Ảnh: Newsweek

Các tài khoản trên TikTok như MovetoNorthKorea có tổng cộng 4,4 triệu lượt thích và hơn 146.500 người theo dõi với nội dung thể hiện cuộc sống ở Triều Tiên, với nhiều thú vui của cuộc sống bình thường ở phương Tây như: ăn kem, căn hộ penthouse sang trọng hoặc ăn tối tại nhà hàng.

Tài khoản Life In North Korea đăng một đoạn video nói rằng thủ đô Bình Nhưỡng của nước này "có cuộc sống về đêm tuyệt vời nhất". Đoạn video cho thấy một số người đang đi bộ dọc theo con đường chính được thắp sáng vào ban đêm. Tài khoản Life In North Korea hiện có hơn 286.000 người theo dõi.

tiktok-nk.png
Tài khoản ủng hộ Triều Tiên MovetoNorthKorea có hơn 140.000 người theo dõi - Ảnh: TikTok

Thời gian qua, nhiều nhà lập pháp Mỹ kêu gọi cấm sử dụng TikTok trên toàn quốc do lo ngại vấn đề an ninh. Về phần mình, TikTok khẳng định đã triển khai biện pháp bảo vệ quyền riêng tư và an ninh đối với người dùng TikTok. Ứng dụng của công ty mẹ ByteDance nhấn mạnh không chia sẻ dữ liệu người dùng Mỹ cho chính phủ Trung Quốc.

Đáng chú ý, vào tháng 5 năm nay, Montana là bang đầu tiên của Mỹ thông qua dự luật cấm TikTok trên toàn bang. Luật này dự kiến có hiệu lực vào ngày 1.1.2024, nhưng đã bị thẩm phán Tòa án Khu vực, ông Donald Molloy chặn lệnh cấm vì cho rằng động thái này "vượt quá quyền lực nhà nước và vi phạm quyền hiến định của người dùng".

Về phần mình, TikTok cũng đưa ra tuyên bố cho biết dự luật cấm TikTok của bang Montana "vi phạm Tu chính án 1” của Hiến pháp Mỹ về quyền của người dân. Công ty khẳng định sẽ "bảo vệ quyền của người dùng" ở Montana và các địa phương khác.

Bài liên quan
TikTok có thể bị cấm ở Mỹ, Twitch của Amazon ra mắt đối thủ cạnh tranh
Twitch, website phát trực tiếp (livestream) của Amazon, vừa ra mắt nền tảng video dạng ngắn riêng, một tuần sau khi Tổng thống Biden ký ban hành luật đe dọa đến tương lai của TikTok ở Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các video về cuộc sống, con người Triều Tiên đang lan truyền trên TikTok