Chiều 5.3, ông Cao Minh Chu - Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ, cho biết kết quả xét nghiệm của ông L.V.D. (đã tử vong) âm tính với COVID-19.

Cần Thơ: Người đàn ông tử vong về từ Hàn Quốc âm tính với COVID-19

Nguyên Việt | 05/03/2020, 18:02

Chiều 5.3, ông Cao Minh Chu - Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ, cho biết kết quả xét nghiệm của ông L.V.D. (đã tử vong) âm tính với COVID-19.

Cùng với kết quả của ông D., những trường hợp đang cách ly tại Cần Thơ được gửi mẫu xét nghiệm, cũng cho kết quả âm tính.

Trước đó, chiều 4.3, sau khi đáp chuyến bay từ Hàn Quốc xuống sân bay Cần Thơ, ông L.V.D. (65 tuổi, ngụ Đồng Tháp) bị choáng và ngất xỉu. Người đàn ông này được đưa đến Bệnh viện Lao và bệnh phổi TP.Cần Thơ để cấp cứu. Sau đó, được chuyển đến Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ.

Sau khi tiếp nhận, bệnh viện tiến hành hội chẩn viện vào khoảng 2 giờ sáng 5.3. Kết quả ghi nhận tình trạng sốc nhiễm trùng do viêm phổi, suy thận cấp, bệnh thận mạn, hôn mê nhiễm ceton acid, đái tháo đường týp 2. Các bác sĩ đề ra hướng xử trí là hồi sức nội khoa tích cực, tuy nhiên, tiên lượng tử vong. Sau hội chẩn khoảng 1 giờ, bệnh nhân không qua khỏi.

Theo bệnh viện, quá trình chuyển viện bệnh nhân này đảm bảo các điều kiện tiêu độc khử trùng, cách ly y tế theo đúng quy định hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19. Bệnh nhân được chuyển thẳng đến khu tiếp nhận cách ly của bệnh viện. Đội ngũ cán bộ y tế được phân công điều trị, chăm sóc bệnh nhân sau đó cũng được cách ly tại khu vực này.

Theo ngành chức năng, ông D. cùng vợ sang Hàn Quốc thăm con. Nơi đến không thuộc 2 tỉnh là vùng tâm dịch của Hàn Quốc. Do vợ chồng ông D. trở về từ nước có dịch, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Cần Thơ đã lấy mẫu gửi xét nghiệm theo quy định.

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cần Thơ, từ đầu tháng 3 đến nay, đơn vị đã làm thủ tục cho 10 chuyến bay với hơn 1.800 hành khách về từ Hàn Quốc chuyển hướng về sân bay quốc tế Cần Thơ thay vì về sân bay Tân Sơn Nhất do phòng chống dịch COVID-19.

Thanh Nguyên
Bài liên quan
Nửa nhiệm kỳ 'sóng gió' sắp tới của Tổng thống Hàn Quốc
Hãng tin AP chỉ ra những sóng gió chính trị mà Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol sẽ phải đối mặt sau khi đảng Dân chủ (DP) đối lập thành công mở rộng thế đa số tại quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Người đàn ông tử vong về từ Hàn Quốc âm tính với COVID-19