Tờ The New York Post đưa tin cảnh sát Anh đang tiến hành điều tra vụ việc nhân vật đại diện của một thiếu nữ vị thành niên bị tấn công tình dục trong vũ trụ ảo (metaverse).
Khoa học - công nghệ

Cảnh sát Anh điều tra vụ cưỡng hiếp tập thể trong vũ trụ ảo

Cẩm Bình 03/01/2024 15:45

Tờ The New York Post đưa tin cảnh sát Anh đang tiến hành điều tra vụ việc nhân vật đại diện của một thiếu nữ vị thành niên bị tấn công tình dục trong vũ trụ ảo (metaverse).

canh.jpg
Cảnh sát Anh đang tiến hành điều tra vụ việc nhân vật đại diện của một thiếu nữ vị thành niên bị tấn công tình dục trong vũ trụ ảo

Nạn nhân là thiếu nữ 16 tuổi, nhân vật đại diện của cô trong một trò chơi nhập vai bị một nhóm người chơi nam giới cưỡng hiếp. Cơ quan điều tra cho biết dù cô không chịu thương tích gì về thể chất nhưng bị tổn thương tâm lý và cảm xúc tương tự người bị cưỡng hiếp ngoài đời thực.

Đây là cuộc điều tra đầu tiên về tội phạm tình dục liên quan đến metaverse - vũ trụ ảo. Theo một quan chức Anh, dù tác động lâu dài với tâm lý lẫn cảm xúc của nạn nhân là thật nhưng việc truy tố sẽ gặp thách thức vì luật pháp hiện hành không được xây dựng để xử lý một vụ việc ở thế giới ảo như vậy.

Cuộc điều tra cũng làm dấy lên tranh luận cảnh sát có nên dành thời gian cùng nguồn lực cho vụ việc ở thế giới ảo trong khi có một lượng lớn án cưỡng hiếp tồn đọng ngoài đời thực hay không. Bộ trưởng Nội vụ Anh James Cleverly ủng hộ tiến hành điều tra: “Đứa trẻ thực sự đã trải qua tổn thương. Tôi biết vụ việc rất dễ bị gạt bỏ vì coi là không có thật, nhưng đặc trưng của môi trường ảo là đem đến trải nghiệm rất chân thực. Cũng cần lưu ý rằng kẻ thực hiện hành vi tấn công tình dục trong trò chơi sẽ sẵn sàng làm nhiều điều khủng khiếp khác trong thế giới thực”.

Trước đó, đã có một số báo cáo về tội phạm tình dục ảo trên Horizon Worlds – trò chơi miễn phí do tập đoàn Meta vận hành. Tuy nhiên Meta khẳng định: “Loại hành vi như vậy không có chỗ trên nền tảng của chúng tôi. Tất cả người dùng đều được áp dụng một biện pháp bảo vệ cá nhân: giữ cho người không quen biết cách xa nhân vật đại diện vài bước chân”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
1 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Anh điều tra vụ cưỡng hiếp tập thể trong vũ trụ ảo