Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Thành phố Trần Hoàng Ngân cho rằng để Cần Giờ phát triển phải xây dựng cầu Bình Khánh – Cần Giờ và cần phải được ưu tiên, đó là đột phá.
UBND TP.HCM đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn liên danh Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam và Công ty cổ phần Đô thị du lịch Cần Giờ nghiên cứu phương án đầu tư dự án xây dựng cầu Cần Giờ.
Thủ tướng đã đồng ý bổ sung cầu Cát Lái, cầu Cần Giờ và dự án xây dựng đường song song với quốc lộ 50 vào quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020.
Dự án cầu và đường Cần Giờ khi được đầu tư xây dựng sẽ giúp thay thế phà Bình Khánh, nhằm rút ngắn cự ly và thời gian đi từ trung tâm TP đến huyện Cần Giờ.
UBND TP.HCM đã chấp thuận đề xuất của Liên danh Công ty Cổ phần đô thị du lịch Cần Giờ - Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam về đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ.
Thông tin từ UBND TP.HCM cho biết Công ty cổ phần Đô thị du lịch Cần Giờ đã đề xuất với UBND thành phố dự án xây cầu Cần Giờ (chỗ bến phà Bình Khánh) theo hình thức BT.