Cầu Ghềnh chính thức được khánh thành sau gần 3 tháng thi công, qua đó nối lại tuyến đường sắt Bắc Nam. Đây là nỗ lực không mệt mỏi của những công nhân làm việc ngày đêm trên công trường.

Chính thức khánh thành cầu Ghềnh sau 3 tháng thi công

Hồ Đông | 02/07/2016, 10:34

Cầu Ghềnh chính thức được khánh thành sau gần 3 tháng thi công, qua đó nối lại tuyến đường sắt Bắc Nam. Đây là nỗ lực không mệt mỏi của những công nhân làm việc ngày đêm trên công trường.

          

Sáng 2.7, lễ khánh thành cầu Ghềnh đã diễn ra trong niềm hân hoan của hàng trăm công nhân tại công trường và tòan bộ người dân. Sau bao nhiêu ngày mong ngóng, cây cầu đã hoàn thành giúp việc đi lại của người dân qua khu vực này được thuận tiện hơn. 

Theo thiết kế, cây cầu mới chỉ còn 3 nhịp thay vì 4 nhịp như cầu cũ. Cầu Ghềnh vẫn có kết cấu vòm thép, mang đậm đặc trưng kiến trúc Pháp thế kỷ 20. Cầu Ghềnh có tổng chiều dài gần 240m, mái vòm chỗ cao nhất là 13,5m. Ngoài đường ray cho tàu chạy qua, cầu Ghềnh còn có 2 làn đường dành cho xe máy và người đi bộ với chiều rộng là 1,2 m.

Để hoàn thành cây cầu này, tổng số tiền đầu tư lên đến gần 300 tỉ đồng. Trước khi chính thức khánh thành cầu Ghềnh, ngày 25.6, chuyến tàu đầu tiên đã chạy qua cầu Ghềnh để kiểm tra thông số kỹ thuật, đảm bảo an toàn. Từ thời điểm đó đến nay, những công trình phụ được hàng trăm công nhân làm việc ngày đêm để hoàn thành nhằm kịp tiến độ công trình.

Chuyến tàu đầu tiên sau khi chính thức khánh thành cầu Ghềnh sau 3 tháng thi công.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa và Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã có mặt tại công trường để giám sát thi công, tặng quà, thăm hỏi và động viên các công nhân làm việc tại cầu Ghềnh.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, khoảng 12 giờ trưa 20.3, trên Sông Đồng Nai, đoạn qua phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đường thủy nghiêm trọng. Chiếc sà lan tự hành đang lưu thông trên sông Đồng Nai, khi chuẩn bị qua cầu Ghềnh thì va vào trụ cầu giữa sông, làm 2 nhịp giữa cầu gãy rơi chìm giữa sông, sà lan nặng hàng chục tấn lật úp, 3 người rơi xuống sông nhưng may mắn được cứu sống. 

Vụ tai nạn khiến cầu Ghềnh bị sập, giao thông Bắc Nam bị ngưng trệ. Mọi chuyến tàu đều phải được trung chuyển qua ga Biên Hòa. Việc lưu thông hàng hóa bằng ga tàu gần như tê liệt hoàn toàn.

Hồ Đông

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
16 phút trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính thức khánh thành cầu Ghềnh sau 3 tháng thi công