Tai nạn thảm khốc lúc 2 giờ 10 phút sáng 30.7 (18.6 âm lịch) khiến 13 người tử vong và 4 người nguy kịch xảy ra đúng ngày Tam nương. Điều này khiến dân mạng tranh cãi nảy lửa.

Chú rể và 12 người rước dâu tử nạn đúng ngày Tam nương gây tranh cãi

Hồng Quân | 30/07/2018, 22:25

Tai nạn thảm khốc lúc 2 giờ 10 phút sáng 30.7 (18.6 âm lịch) khiến 13 người tử vong và 4 người nguy kịch xảy ra đúng ngày Tam nương. Điều này khiến dân mạng tranh cãi nảy lửa.

Xem thêm:3 cô dâu chết thảm vì tai nạn, đám cưới biến thành đám ma

Tỷ phú livestream khoe không có gì ngoài vàng, 2 người dừng xe đi vệ sinh bị tông chết

Gửi gắm cô em nhà giàu cho người yêu, thiếu nữ Hà thành đau đớn vì bị ‘cắm sừng’

Clip thanh niên chạy SH gạ gái đi nhà nghỉ thô bỉ nhất Hà Nội

Từ Quảng Trị vào Bình Định, ôtô 16 chỗchở đoàn người rước dâu tông vào container ở Quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam,khiến 13 người chết.

Theo Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, đoạn đường xảy ra vụ tai nạn khá chật, lưu lượng xe qua lại đông nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Thượng tá Phan Thanh Hồng cho biết, nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn có thể do tài xế buồn ngủ và không quen đường.

Đám cưới biến thành đám ma, những tiếng khóc xé lòng, những tiếng gọi người thân ai oán trong không khí tang thương bao trùm cả miền quê nghèo xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, nơi có 17 nạn nhân đoàn rước dâu thương vong trong vụ tai nạn thảm khốc. Trong căn nhà nhỏ cấp 4 của gia đình chú rể Nguyễn Khắc Long, 4 chiếc quan tài đặt cạnh nhau kèm tiếng khóc xé lòng khiến những người chứng kiến cũng rơi lệ.

Chiếc ô tô rước dâu nát bét khiếnchú rể, mẹ anh và 11 người tử nạn đúng ngày Tam nương.

Trên Facebook, nhiều người chỉ rarằng 18.6.2018 âm lịch chính là ngày Tam nương,đại kịđi xa và cưới hỏi.

Bạn Tuyết Nhung viết: “Mẹ tôi đọc tin này thì nói ai lại đi cưới vào ngày Tam nương. Ai không biết ngày Tam nương là gì thì Google nhé! Đại kị luôn ấy. Vì chính cái ngày này chị hàng xómcũng cưới và bị tai nạn đúng ngày đón dâu rồi mất”.

Không ít người đồng tình với Tuyết Nhung rằng nên kiêng kị cưới hỏi hay đi rước dâu ở xa vào ngày Tam nương. Song, một số người cho rằng điều này là mê tín dị đoan.

Dân mạng tranh cãi vì đoànrước dâu 17 người thương vong đúng ngày Tam nương.

Vậy ngày Tam nương là gì?

Hiểu theo đúng nghĩa đen thì Tam nương là Ba bà. Ba bà ở đây chính là ba người phụ nữ đẹp khuynh nước khuynh thành: Muội Hỷ, Đát Kỷ và Bao Tự, được coi là “hồng nhan họa thủy”. Vì 3 người phụ nữ này mà các ông vua đắm chìm trong sắc dục đến mức 3 triều đại huy hoàng trong lịch sử Trung Quốc đi đến họa diệt vong.

Do vậy, người ta kiêng kị tiến hành các việc đại sự vào các ngày sinh, ngày mất của 3 bà này để tránh gặp vận rủi. Theo đó, các ngày Tam nương là mùng 3, 7, 13, 18, 22, 27 âm lịch hàng tháng.

Theo quan niệm người phương Đông, ngày Tam nương kiêng kị làm những việc lớn như cưới hỏi, động thổ, làm nhà, khai trương, kí kết hợp đồng... Nếu cố ý tiến hành thì khó tránh khỏi xui xẻo, nếu cưới hỏi thì dễ trục trặc tình cảm, xây nhà thì gia đình ly tán, khai trương thì làm ăn thất bát…

Quan niệm này còn cho rằng, ngày Tam nương cực kỳ kiêng đi giữa đường, nếu cố ý xuất hành làm những việc quan trọng sẽ dễ gặp phải chuyện tai bay vạ gió hay vướng phải rắc rối, nguy hiểm khó lường.

Dù chưa thể chứng minh có sự liên quan nào không, nhưng sự trùng hợp với vụ việc cả đoàn rước dâu gặp tai nạn thảm khốc khi đang trên đường đúng vào ngày Tam nương khiến người ta rùng mình.

Xem thêm:Kinh nghiệm đi rước dâu xa tránh tai nạn thảm khốc

2 người Trung Quốc bị tông chết khi dừng ô tô đi vệ sinh trên cao tốc:

Phóng hơn 100km/h trên cao tốc định vượt qua xe tải, ôtô tông trúng hai người ở Trung Quốc đang dừng xe bên đường đi vệ sinh. Cú va chạm quá mạnh khiến hai nạn nhân tử vong. Hai người còn lại xuống ô tôđi vệ sinh may mắn thoát chết.

Xem thêm:Bạn gái xinh bị họ hàng nhầm là ‘gái ngành’ vì đầu gối thâm

Chủ quán cháo xinh đẹp trả lại 200 triệu, chàng trai làm thuê khóc nức nở

Clip hai nhân viên McDonald's đánh khách nữ xinh đẹp tối mặt, lộ vòng 1

Chỉ cặp đôi tạo dáng không được, thợ chụp ảnh cưới ở Hà Nội bực bội hôn cô dâu

Gái xinh dắt theo 4 bạn nữ lần đầu hẹn xem phim, nam sinh Kinh tế giở tuyệt chiêu

Ghê rợn clip dị nhân đưa tay vào miệng, cắn đầu rắn hổ mang chúa

Gái xinh Tây Ninh lên tiếng khi bị bạn trai tặng 5 ‘chiếc sừng’

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
15 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chú rể và 12 người rước dâu tử nạn đúng ngày Tam nương gây tranh cãi