Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết Thành phố sẽ trợ giúp cao nhất, lo toan đầy đủ, chu đáo với các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân.

Chủ tịch Hà Nội: TP sẽ lo đầy đủ, chu đáo với nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Lam Thanh | 15/09/2023, 15:06

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết Thành phố sẽ trợ giúp cao nhất, lo toan đầy đủ, chu đáo với các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân.

Trưa muộn ngày 15.9, sau khi rút ngắn chuyến công tác nước ngoài và về đến sân bay Nội Bài, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn để thăm hỏi các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân.

Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh đã thăm hỏi và động viên 4 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Ngay từ khi các nạn nhân nhập viện, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đã bố trí các y bác sỹ dày dặn kinh nghiệm túc trực cấp cứu...

Hiện, 3 nạn nhân là người trong một gia đình đang điều trị tại Khoa Bỏng, người vợ hiện đang mang thai. Nạn nhân thứ 4 là một phụ nữ bị chấn thương cột sống đang điều trị ở Khoa Phẫu thuật thần kinh. Cả 4 bệnh nhân đều đã thoát khỏi tình trạng nguy kịch, sức khỏe hồi phục tích cực, có thể nói chuyện...

"Ngay khi đang công tác ở nước ngoài, nghe báo cáo vụ việc qua điện thoại, tôi đã trực tiếp chỉ đạo và ngay trong đêm. Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn và xử lý hậu quả vụ việc, báo cáo lãnh đạo Chính phủ, Thành ủy để thực hiện các biện pháp khẩn cấp cứu chữa các nạn nhân, trợ giúp việc hiếu, ổn định đời sống các nạn nhân, thân nhân nạn nhân và người dân khu vực’, ông Thanh nói.

thanh.jpeg
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm hỏi các nạn nhân

Chủ tịch Hà Nội cũng cho biết TP sẽ trợ giúp cao nhất, lo toan đầy đủ, chu đáo với các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân. Mọi người cần vững vàng, yên tâm điều trị để sớm bình phục. Thành phố cũng sẽ kịp thời trợ giúp để người dân ổn định cuộc sống.

Chúc các bệnh nhân sớm bình phục, Chủ tịch UBND TP lưu ý thêm nguy cơ cháy nổ, mất an toàn của các hầm để xe và chia sẻ: “Bên cạnh các giải pháp của lực lượng chức năng, thì người dân cũng cần giám sát chính người xung quanh để bảo vệ an toàn cho tất cả mọi người”.

Ông Trần Sỹ Thanh cũng biểu dương tinh thần khẩn trương, hết lòng vì người bệnh của các y bác sĩ và yêu cầu tiếp tục theo dõi sát sao sức khỏe các nạn nhân. Các y bác sĩ làm hết mình để cứu chữa các nạn nhân, vừa chăm lo sức khỏe vừa quan tâm động viên tinh thần người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Chủ tịch UBND TP cũng trân trọng cảm ơn lực lượng chức năng và người dân đã không ngại nguy hiểm, nỗ lực chữa cháy cứu người; y bác sỹ các bệnh viện Trung ương, Hà Nội nỗ lực ngày đêm cứu chữa các nạn nhân; các tầng lớp nhân dân đã chung tay giúp đỡ các nạn nhân trong lúc hoạn nạn...

Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh cũng cho biết, ngay trong chiều nay, Chủ tịch UBND TP sẽ chủ trì cuộc họp trực tuyến tới các xã, phường về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với chung cư mini với tinh thần làm rõ trách nhiệm, kiên quyết loại bỏ các bất cập, tồn tại để bảo vệ lâu dài sức khỏe và tính mạng của nhân dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Hà Nội: TP sẽ lo đầy đủ, chu đáo với nạn nhân vụ cháy chung cư mini