Theo Thời báo Hoàn Cầu, Chủ tịch Tập Cận Bình đã gửi một thông điệp bày tỏ sự cảm thông tới Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump vào hôm nay.

Chủ tịch Tập Cận Bình nói gì khi vợ chồng Tổng thống Trump mắc COVID-19?

Phạm Hồng Quân | 03/10/2020, 18:16

Theo Thời báo Hoàn Cầu, Chủ tịch Tập Cận Bình đã gửi một thông điệp bày tỏ sự cảm thông tới Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump vào hôm nay.

Thời báo Hoàn Cầu, ấn phẩm phụ của Nhân Dân Nhật báo - cơ quan ngôn luận của của đảng Cộng sản Trung Quốc cho hay, Chủ tịch Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viên bày tỏ hy vọng Tổng thống Mỹ cùng bà Melania Trump sẽ sớm bình phục sau khi mắc COVID-19. .

Trong tin nhắn, ông Tập Cận Bình nói rằng "vợ tôi Bành Lệ Viên cùng tôi bày tỏ sự cảm thông và mong ông bà sớm khỏi bệnh".

Hôm qua, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ - Thôi Thiên Khải và người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Hoa Xuân Oánh đều đăng trên Twitter bày tỏ bày tỏ sự cảm thông với vợ chồng ông Trump cũng như mong họ phục hồi nhanh chóng.

Thời báo Hoàn Cầu viết: “Giới quan sát nhận định, dù quan hệ song phương đang gặp khó khăn nhưng những thông điệp này được gửi đi nhằm bày tỏ những lời chúc tốt đẹp nhất từ người dân Trung Quốc vì chủ nghĩa nhân đạo!”.

Ông Tập Cận Bình và bà Bành Lệ Viên

Điều đáng nói là sau khi hay tin Tổng thống Trump nhiễm coronavirus chủng mới hôm qua, truyền thông Trung Quốc xuất bản hàng loạt bài báo mỉa mai ông.

Trong bài xã luận đăng hôm 2.10, Trung Quốc Nhật báo (China Daily) khẳng định kết quả xét nghiệm dương tính là lời cảnh tính với Tổng thống Trump rằng COVID-19 vẫn tiếp tục lây lan ngay cả khi "ông ta đã cố gắng trong tuyệt vọng để thuyết phục mọi người rằng nó không còn nguy hiểm nữa".

"Kể từ khi COVID-19 bùng phát, Trump, Nhà Trắng và chiến dịch của ông đã hạ thấp các mối đe dọa và từ chối tuân thủ các hướng dẫn y tế công cộng cơ bản, bao gồm cả những hướng dẫn do chính quyền ông ban hành. Thay vào đó, nhà lãnh đạo Mỹ tiếp tục tổ chức các cuộc vận động tranh cử thu hút hàng ngàn người ủng hộ. Trump tiếp tục tổ chức các cuộc vận động tranh cử thu hút hàng ngàn người ủng hộ trong khi COVID-19 đã khiến hơn 200.000 người Mỹ thiệt mạng và lây nhiễm cho hơn 7 triệu người", trích bài viết của tờ báo Trung Quốc.

Trên Twitter, Hồ Tích Tiến, Tổng biên tập tờ Thời báo Hoàn Cầu đề cập tới việc vợ chồng ôngDonald Trump nhiễm coronavirus: "Tin tức này cho thấy mức độ nghiêm trọng của đại dịch COVID-19 ở Mỹ. Nó sẽ tác động tiêu cực đến hình ảnh của Tổng thống Trump cũng như nước Mỹ, đồng thời có thể ảnh hưởng tiêu cực tới khả năng tái đắc cử của ông Trump”.

Trước Chủ tịch Trung Quốc, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên, Kim Jong-un cũnggửi thông điệp chúc mau chóng bình phục đến Tổng thốngTrump dùđàm phán hạt nhân bế tắc.

Thông điệp được đăng tải bởi hãng thông tấn KCNA: “Nhà lãnh đạo Kim gửi lời hỏi thăm đến ngài Tổng thống và đệ nhất phu nhân. Ông chân thành hy vọng họ bình phục càng sớm càng tốt. Họ chắc chắn sẽ vượt qua căn bệnh”.

Theo hãng Yonhap News, đây là lần đầu tiên ôngKim Jong-un chúc người đứng đầu một quốc gia khác mắc COVID-19 sớm khỏi bệnh.

Hôm 2.10, Tổng thống Trump thông báo trên Twitter rằng ông và vợ là bà Melania đều đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, không lâu sau khi nữ cố vấn thân cận Hope Hicks cũng bị tình trạng tương tự.

Còn nhớ trong bài phát biểu tạiĐại hội đồng Liên Hợp Quốcngày 22.9, Tổng thống Donald Trumpcáo buộc Bắc Kinh cho phép người dân rời Trung Quốc trong giai đoạn đầu của đợt bùng phát dịch bệnh để lây nhiễm coronavirus ra thế giới trong khi ngừng hoạt động du lịch trong nước. Ông chủ Nhà Trắngyêu cầu Liên Hợp Quốc buộc Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về các hành động liên quan đến đại dịch COVID-19.

"Chính phủ Trung Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới - tổ chức hầu như do Trung Quốc kiểm soát - đã đưa tuyên bố sai sự thật cho rằng không có bằng chứng về sự lây lanCOVID-19 từ người sang người. Sau đó, họ đưa ra thông tin sai sự thật cho rằng những người không có triệu chứng sẽ không làm lây bệnhCOVID-19... Liên Hợp Quốc phải quy trách nhiệm cho Trung Quốc về hành động của họ",ông Trump nói.

Bên cạnh đó, Tổng thống Trump hứa hẹn sẽ phân phối một loại vắc xin ngừa COVID-19 và nói:"Chúng ta sẽ đánh bạivi rút, chấm dứt đại dịch để bước vào một kỷ nguyên mới của thịnh vượng, hợp tác, hòa bình”.

Chưa hết,Tổng thống Trumptiếp tục chỉ trích Bắc Kinh phải chịu trách nhiệm cho vấn đề ô nhiễm môi trường. Trung Quốc hiện là quốc gia phát thải khí nhà kính nhiều nhất thế giới, chiếm 28% tổng lượng khí nhà kính toàn cầu.

Xem thêm:Ông Trump dùng máy trợ thở oxy và thuốc làm giảm đáng kể số người chết vì COVID-19

Khác Facebook, Twitter cấm người dùng tweet ‘mong ông Trump chết vì COVID-19’

Ông Trump được điều trị bằng REGN-COV2, Biden kêu gọi đeo khẩu trang khi âm tính với COVID-19

Ông Biden chúc Trump mau khỏi bệnh: 'Vợ chồng tôi cầu cho tổng thống an toàn'

Chủ tịch Hạ viện Mỹ: Tổng thống Trump mời gọi coronavirus một cách trơ trẽn!

Ông Trump đoán đại dịch sắp kết thúc trước khi mắc COVID-19 và 13 phát ngôn đáng nhớ

Tổng thống Trump và vợ dương tính với COVID-19

Hacker Trung Quốc cố đột nhập email cả nhà Trump để trộm thông tin chiến dịch tranh cử

'Đóng cửa TikTok nếu thỏa thuận với Oracle không đáp ứng yêu cầu bảo mật'

Tòa hoài nghi thần chú ‘lo ngại về an ninh quốc gia’, ông Trump khó gây áp lực với TikTok

Facebook hợp nhất hệ thống nhắn tin Messenger với Instagram mặc lo ngại của nhà lập pháp

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Tập Cận Bình nói gì khi vợ chồng Tổng thống Trump mắc COVID-19?