Sau khi xác minh, công an cho Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc biết một số clip trên mạng xã hội không phải quay ở quán bar Sunny.

Chủ tịch Vĩnh Phúc: Một số clip trên MXH không phải quay ở quán bar Sunny

P.V | 09/05/2021, 17:00

Sau khi xác minh, công an cho Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc biết một số clip trên mạng xã hội không phải quay ở quán bar Sunny.

Chiều 9.5, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức họp báo cung cấp thông tin về kết quả phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc - Lê Duy Thành cho biết đã yêu cầu công an xác minh vi phạm tại quán bar Sunny và tiệm mát xa Hoa Sen, nơi có nhóm chuyên gia Trung Quốc sử dụng dịch vụ và làm lây lan COVID-19. Trong số 33 ca mắc COVID-19 đã được công bố, 16 ca liên quan đến bar Sunny, 14 ca liên quan đến tiệm mát xa Hoa Sen và 3 ca liên quan đến công ty Vinatop.

Tính đến chiều 9.5, Vĩnh Phúc ghi nhận tiếp 32 ca nghi nhiễm COVID-19 liên quan đến quán bar Sunny. Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Vĩnh Phúc kết luận tất cả trường hợp này đã dương tính với SARS-CoV-2 và đang chờ Bộ Y tế xác nhận.

Ông Lê Duy Thành cho biết đã yêu cầu công an xem xét điều kiện hoạt động của quán bar Sunny và mát xa Hoa Sen. Trước mắt, địa phương đã thu hồi giấy phép của quán bar Sunny, cách ly tất cả nhân viên và ông chủ quán nên việc xác minh sẽ cần thêm thời gian. Chủ quán bar Sunny là ông Vũ Tiến Thành (sinh năm 1988, trú tại Tổ 6, phường Trưng Trắc, thành phố Phúc Yên).

Cơ quan công an đang thu thập chứng cứ hoạt động của 2 quán này, trong đó có một số clip nhạy cảm đang được xác minh xem có phải của quán bar Sunny không.

Trưa cùng ngày, công an cho biết có nhiều clip trên mạng xã hội không phải quay ở quán bar Sunny. Họ đã nhờ cả bộ phận kỹ thuật cấp trên để xác minh việc này.

Theo ông Lê Duy Thành, theo quá trình nghiên cứu hồ sơ, phân tích dữ liệu clip, có thể thấy nhiều clip không phải quay ở quán bar Sunny mà ở các nơi khác.

Trong số đó có clip gây sốc khi nữ nhân viên thoát y làm những hành động phản cảm trước mặt khách nam cởi trần trên nền nhạc tiếng Trung Quốc. Nhiều người khẳng định clip này đã có từ lâu và quay cảnh thác loạn trong quán karaoke ở Trung Quốc. Xem chi tiết tại đây.

mot-so-clip-tren-mxh-khong-phai-quay-o-quan-bar-sunny(1).jpg
Một số clip trên mạng xã hội được gán ghép với quán bar Sunny

Ông Lê Duy Thành khẳng định tỉnh Vĩnh Phúc sẽ khách quan, công minh trong xử lý vi phạm.

Liên quan đến trách nhiệm để xảy ra vi phạm tại quán bar Sunny, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã giao thành phố Phúc Yên làm rõ trách nhiệm quản lý hành chính xung quanh quán này. Đến nay, 4 cán bộ đã bị đình chỉ để xác minh, làm rõ trách nhiệm.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái, nhóm chuyên gia người Trung Quốc tại tỉnh này sau khi nhập cảnh, đưa đón và được thực hiện cách ly tập trung từ ngày 9.4 đến 23.4 tại khách sạn Như Nguyệt 2 theo quy định, đồng thời tổ chức 3 lần lấy mẫu xét nghiệm với 5 chuyên gia, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Cũng theo báo cáo, quy trình quản lý bàn giao sau khi hoàn thành cách ly được UBND thành phố Yên Bái cấp giấy xác nhận, đồng thời bàn giao cho doanh nghiệp về nơi lưu trú và tiếp tục theo dõi sức khỏe 14 ngày, bàn giao cho Trung tâm Y tế thị xã Nghĩa lộ về việc theo dõi sức khỏe người sau cách ly khi nhóm chuyên gia này di chuyển đến khách sạn Bảo Yến, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ để tiếp tục theo dõi, giám sát sức khỏe tại nơi lưu trú.

Tuy nhiên, Công ty cổ phần khoáng sản Trung Bắc Á đã không thực hiện trách nhiệm đưa đón, quản lý số chuyên gia nói trên theo quy định; những chuyên gia này đã tự ý di chuyển đi nhiều nơi như thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai; huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc (bao gồm cả quán bar Sunny và mát xa Hoa Sen); huyện Phong Thổ, Tân Uyên - tỉnh Lai Châu; xã Gia Hội, huyện Văn Chấn từ ngày 23.4 đến 25.4 mới quay trở lại khách sạn Bảo Yến, thị xã Nghĩa Lộ.

Trong số 5 chuyên gia người Trung Quốc thì có một chuyên gia sau khi xuất cảnh về Trung Quốc qua cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn được lấy mẫu xét nghiệm và ngày 29.4.2021 có kết quả dương tính với SARS-COV-2. Tiếp đến 4 chuyên gia còn lại cũng đã xuất cảnh về Trung Quốc từ ngày 30.4.2021, cũng qua cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn.

Cơ quan chức năng kết luận một chuyên gia Trung Quốc mắc COVID-19 và gây bùng phát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Bài liên quan
Bí thư Bình Thuận Dương Văn An làm Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc
Sáng 18.3, tại Vĩnh Phúc, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM cần làm gì để đột phá trong tăng trưởng kinh tế?
Các chuyên gia cho rằng tăng trưởng 8,3% vẫn chưa phải là cao so với tiềm năng của TP.HCM. Thành phố có thể hướng đến mục tiêu tăng trưởng cao hơn nhiều, trên 10%, thậm chí cao hơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Vĩnh Phúc: Một số clip trên MXH không phải quay ở quán bar Sunny