Thay vì nhặt tiền và trả lại cho nam thanh niên, ba người chạy ra đường hôi của bất chấp nhiều phương tiện qua lại, thậm chí có kẻ phóng xe máy bỏ trốn.

Clip chàng trai rơi tiền ở Hà Nội, bất lực nhìn kẻ hôi của phóng xe bỏ chạy

20/06/2020, 08:40

Thay vì nhặt tiền và trả lại cho nam thanh niên, ba người chạy ra đường hôi của bất chấp nhiều phương tiện qua lại, thậm chí có kẻ phóng xe máy bỏ trốn.

Lúc 16 giờ 15 chiều 19.6, nam thanh niên mặc áo đen đi xe máy vô tình làm rơi tiền ra giữa đường. Bất chấp có khá nhiều xe qua lại, ba người chạy ra hôi của, gồm một phụ nữ, một người đàn ông mặc áo ba lỗ và một gã mặc áo khoác xám đi xe máy.

Trong đó, kẻ mặc áo xám sau cúi xuống nhặt tiền liền phóng xe máy bỏ chạy. Nam thanh niên đuổi theo, giơ tay dọa đánh với mục đích đòi lại tiền nhưng bất thành, đành nhìn kẻ hôi của phóng xe chạy mất.

Chưa rõ những người kia có trả tiền nhặt được cho anh không.

Sự việc được camera hành trình ô tô ghi lại trên đường Trần Đại Nghĩa, quận Hai Ba Trưng, thành phố Hà Nội.

Nam thanh niên bất lực nhìn kẻ hôi của phóng xe bỏ trốn.

Dân mạng ngao ngán với những ai nhặt tiền của người khác rồi rồi đút túi, đặc biệt là gã trai mặc áo xám và cho rằng hắn "giẻ rách", "vô liêm sỉ".

Hôm 14.6, tài xế ô tô biển số 29A-883.53 gây phẫn nộ khi dừng lại trên phố Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội nhặt chùm vải của người bán hàng rong gặp nạn rồi bỏ đi. Vì hành vi hôi của mà tài xế ô tô bị cộng đồng mạng lên án và truy tìm.

Sáng 1.11.2019 xảy ra sự việc đáng buồn tương tự trên ở quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Cô gái mặc áo đỏ, quần jeans và đội nón Grab làm rớt xấp tiền xuống đường. Bất chấp phía sau có ô tô, hai cụ ông lao tới chạy ra tranh nhặt tiền. Thậm chí ông lão mặc áo khoác xám còn tranh nhặt tiền với cô gái làm rơi.

Sau đó, hai lão già tham lam bỏ tiền vào túi rồi nhanh chóng rời đi. Thấy vậy, một phụ nữ tốt bụng dừng xe máy chỉ cho cô gái chỗ nhặt lại tiền.

Nhiều người xem clip bất bình trước hành vi “nhặt được của rơi rồi đút túi” của hai cụ ông tham lam.

Hôi của có thể xem là hành vi công nhiên chiếm đoạt tài sản của người khác. Không chỉ đáng lên án về mặt đạo đức mà ở góc độ pháp lý, hôi của có thể bị xử lý về mặt hành chính hoặc hình sự.

Trong trường hợp giá trị tài sản chiếm đoạt dưới 2 triệu đồng thì người thực hiện hành vi trên sẽ bị xử lý hành chính theo Điểm b khoản 1 Điều 15 Nghị định 167/2013 về vi phạm quy định về gây thiệt hại đến tài sản của người khác. Theo đó, người hôi của có thể bị phạt tiền từ 1 đến 2 triệu đồng.

Về mặt hình sự, theo Điều 172 Bộ luật Hình sự 2015, kẻ có hành vi hôi của có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội công nhiên chiếm đoạt tài sản của người khác. Theo đó, kẻ nào công nhiên chiếm đoạt tài sản của người khác trị giá từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng thuộc các trường các trường hợp sau thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm:

- Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi chiếm đoạt tài sản mà còn vi phạm;

- Đã bị kết án về tội này hoặc về một trong các tội quy định tại các điều 168, 169, 170, 171, 173, 174, 175 và 290 của Bộ luật hình sự, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm;

- Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội;

- Tài sản là phương tiện kiếm sống chính của người bị hại và gia đình họ; tài sản là kỷ vật, di vật, đồ thờ cúng có giá trị đặc biệt về mặt tinh thần đối với người bị hại.

Mặc khác, khung hình phạt tù cao nhất của tội danh trên là 20 năm. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng.

Clip sếp và hàng ngàn nhân viên cty đa cấp móc tay, hô khẩu hiệu tạo động lực. Xem chi tiết tại đây.

Clip cảnh sát bắn hạ kẻ đâm chết phó hiệu trưởng, làm cô giáo và học sinh trọng thương

Clip cậu bé dắt xe dưới mưa dọn rác từng miệng cống: Hành động đẹp lan tỏa trên Facebook

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip chàng trai rơi tiền ở Hà Nội, bất lực nhìn kẻ hôi của phóng xe bỏ chạy