Động vật hoang dã và các loài chim có không gian đi lại, bay nhảy khi gần 3 tỉ người hạn chế ra đường trong thời gian nhiều nước phong tỏa toàn quốc, áp dụng biện pháp cách ly xã hội.

Clip chục ngàn con chim bay rợp trời, chiếm dụng biển khi người dân ở nhà tránh dịch

13/04/2020, 21:36

Động vật hoang dã và các loài chim có không gian đi lại, bay nhảy khi gần 3 tỉ người hạn chế ra đường trong thời gian nhiều nước phong tỏa toàn quốc, áp dụng biện pháp cách ly xã hội.

Ở Ấn Độ, nước đông dân thứ nhì thế giới (hơn 1,378 tỉ), hàng ngàn con chim bay lượn trên bầu trời theo bầy tạo nên cảnh tượng hiếm gặp; voi đi trên phố khiến người đàn ông hốt hoảng bỏ xe chạy bộ; hưu chạy trên đường không bóng người; cầy hương qua đường trước mặt đội cảnh sát mà không lo ngại; đàn vẹt đứng trên dây điện.

Cảnh ấn tượng khác là hàng ngàn con chim chiếm dụng biển tại Nam Phi và đạp sóng khi không có người.

Rất nhiều con chim chiếm dụng biển ở Nam Phi khi người dân phải ở xa cách ly xã hội.

Những heo rừng đi lang thang trên phố thường xuyên thời gian qua ở Tây Ban Nha dù trước đây chúng chỉ sống ở những quả đồi phía xa.

Trong khi tại Anh, đàn cừu con vào công viên vô tư chơi trò của các em bé, còn bầy hưu thoải mái nằm nghỉ ngơi trên bãi cỏ.

Ngoài ra, chúng ta còn thấy các con công tụ tập trên đường phía bắc Xứ Wales và một số thiên gia đen cùng đàn con tung tăng bơi lội trên hồ ở thành phố Perth, Úc.

Do mùa săn bắn ở châu Âu bị hoãn vì dịch COVID-19, thời gian tới sẽ là lúc thích hợp để nhiều loại động vật sinh sôi khi bước vào mùa sinh sản mà không sợ mối đe dọa từ con người.

Theo Romain Julliard, trưởng bộ phận nghiên cứu của Bảo tàng lịch sử tự nhiên Pháp, nhiều loài động vật hoang dã đang hoàn toàn tự do lang thang khắp các thành phố và thị trấn thời gian này. Đáng chú ý là những con cá heo nay xuất hiện trở lại tại vài cảng ở vùng Địa Trung Hải.

Mới đây, dân mạng xôn xao vì clip đàn cá heo bất ngờ bơi lội trên biển Nha Trang gần tàu của ngư dân. Đây là chuyện hiếm có mà nhiều người dân địa phương cho rằng 20 năm mới gặp.

Xem phim người lớn thường xuyên bằng kính thực tế ảo: Hại não và mắt

Đi trên mặt nước, xuyên không gian như Đôrêmon và các clip ảo thuật chưa có lời giải

Zoom, TikTok, Pitu và các smartphone gửi dữ liệu người dùng về Trung Quốc

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip chục ngàn con chim bay rợp trời, chiếm dụng biển khi người dân ở nhà tránh dịch