Vì giành hoa cưới cùng các bạn mà cô gái suýt gặp nạn.

Clip cô dâu xinh đứng ngoài đường tung hoa cưới, bạn suýt bị xe ben tông

Nhân Hoàng | 23/11/2020, 09:40

Vì giành hoa cưới cùng các bạn mà cô gái suýt gặp nạn.

Clip cho thấy cô dâu xinh xắn ra trước sạp cưới cạnh đường nhựa tung hoa ra phía sau cho nhóm bạn.

Vì tranh giành hoa cưới, các cô gái không để ý xe ben đang chạy tới. Trong đó, cô gái mặc váy trắng xoay một vòng mới thấy xe ben chạy sát mình. Không giành được hoa cưới mà cô còn suýt gặp nạn.

Thật may vì chuyện buồn không xảy ra trong ngày vui của cô dâu, song đây cũng là bài học cho nhóm bạn trẻ này.

Đám cưới trên được cho diễn ra ở Bắc Ninh.

co-dau-dung-ngoai-duong-tung-hoa-cuoi.jpg
Ảnh trích từ clip

Nguồn gốc và ý nghĩa tục lệ tung hoa cưới

Tục lệ tung hoa cưới bắt đầu vào thời Trung cổ châu Âu. Khi đó, váy cưới cô dâu được xem là vật may mắn kết duyên cho những cô gái khác. Ít ai mặc lại váy cưới này lần thứ hai. Vì thế, sau khi đám cưới kết thúc, các cô nàng độc thân thường tìm đến cô dâu và xin mảnh của váy cưới với mong muốn may mắn đến với mình trên con đường tình duyên.

Váy cưới thời Trung cổ được xem là vật may mắn kết duyên cho các cô gái độc thân. Qua một thời gian, chiếc váy cưới của cô dâu ngày càng trở nên đắt đỏ nên họ muốn giữ lại váy cho mình. Làm sao ngăn được những vị khách ngỏ ý xin váy cưới? Cách giải quyết là tặng phụ kiện khác: Bó hoa cưới.

Thời điểm tung hoa cưới

Với những buổi tiệc cưới đầm ấm bên gia đình và bạn bè, cô dâu thường lồng ghép tiết mục này vào chương trình để không khí thêm vui vẻ. Bên cạnh đó, cô dâu cũng có thể trao tặng bó hoa cưới cho bạn thân vào hai thời điểm: Khi kết thúc lễ thành hôn hoặc xong bữa tiệc chiêu đãi khách.

Nếu bạn là cô dâu và có ý định thể hiện ý nghĩa tung hoa cưới, tốt nhất nên thực hiện vào lúc bữa tiệc gần kết thúc bởi khi đó khách thường cảm thấy thoải mái và thảnh thơi nhất.

Ý nghĩa việc bắt hoa cưới

Nhiều cô gái tin rằng những ai bắt được bó hoa cưới sẽ sớm tìm được ý trung nhân và trở thành tân nương kế tiếp. Thông thường, tục lệ tung hoa cưới này chỉ diễn ra giữa cô dâu và hội bạn gái thân thiết.

Những ai bắt được hoa cưới được xem là người may mắn trong chuyện tình duyên. Khi tung hoa có nghĩa là cô dâu đang trao gửi niềm vui và hạnh phúc đến cho người khác.

Bài liên quan
Clip thiếu gia ở Bình Dương lái siêu xe tông người gãy chân rồi bỏ chạy
Sau khi điều khiển ô tô Honda Civic vàng tông người đàn ông gãy chân, thiếu gia ở Bình Dương bỏ chạy luôn gây bức xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip cô dâu xinh đứng ngoài đường tung hoa cưới, bạn suýt bị xe ben tông