Thảm kịch chen lấn, giẫm đạp thảm khốc nhất lịch sử Hàn Quốc khiến ít nhất 151 người tử vong và hàng trăm người bị thương.

Clip đám đông kẹt cứng tại hẻm hẹp, la hét thất thanh trong thảm kịch ở Hàn Quốc

Sơn Vân | 30/10/2022, 16:18

Thảm kịch chen lấn, giẫm đạp thảm khốc nhất lịch sử Hàn Quốc khiến ít nhất 151 người tử vong và hàng trăm người bị thương.

Thảm kịch trong lễ hội Halloween xảy ra khoảng 22 giờ 22 tối 29.10 (giờ địa phương) tại con hẻm gần khách sạn Hamilton, khi 100.000 người đổ tới khu phố Itaewon, thủ đô Seoul, Hàn Quốc để mở tiệc Halloween.

Tối qua, trên mạng xã hội lan truyền clip nhiều nạn nhân ngừng tim được hô hấp nhân tạo trên đường. Song, không ít dân mạng vẫn chưa hiểu rõ vì sao lại có nhiều người tử nạn đến vậy và nguyên nhân do bị giẫm đạp hay không thể thở được khi kẹt cứng trong đám đông chen lấn.

Chiều nay, trên mạng xã hội xuất hiện clip cho thấy đám đông kẹt cứng vì chen lấn, không thể di chuyển và la hét trong sợ hãi tại con hẻm.

Ở phía ngoài, cảnh sát và lực lượng cố gắng kéo người bị đè ra khỏi đám đông.

Du học học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc đã chia sẻ lại giây phút kinh hoàng của bản thân khi có mặt tại thảm kịch vào tối qua: “Hàn Quốc có một đặc sản là những con dốc, mà những con dốc này cực kỳ cao, như ở Đà Lạt. Người ta xô đẩy nhau trên một con dốc như domino thì ở trên dốc sẽ dồn xuống dưới. Những người ở chân dốc bị hàng trăm người đè như vậy thì không thể nào mà thở được.

Đa số những người ở phía đầu dốc sẽ không qua khỏi dù được hô hấp sơ cứu. Thậm chí, mình thấy những cảnh mà rơi nước mắt luôn. Có những anh phải ngồi hô hấp cho người yêu trong vô vọng, nhìn rất là tội, nhìn chỉ muốn khóc luôn... Cái cảm giác muốn cứu người mình thân yêu mà không thể nào cứu được”.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc xác nhận một công dân Việt Nam đã thiệt mạng trong thảm họa này. 

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với các cơ quan chức năng nước sở tại để xác minh thông tin, nhân thân của công dân thiệt mạng, yêu cầu phía Hàn Quốc khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước để xác minh nhân thân công dân và xử lý các vấn đề hậu sự.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Cục Lãnh sự sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam và Hàn Quốc xử lý các vấn đề hậu sự theo nguyện vọng của gia đình nạn nhân, đồng thời tiếp tục sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có thêm nạn nhân là công dân Việt Nam.

Công dân Việt Nam trong trường hợp cần trợ giúp có thể liên hệ với Tổng đài Bảo hộ Công dân, Bộ Ngoại giao: (+84) 981.84.84.84 hoặc qua đường dây nóng (+82)10.6315.6618 của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Bài liên quan
Clip hô hấp nhân tạo cho hàng chục người ngừng tim vì bị dẫm đạp
Vụ giẫm đạp xảy ra tại khu vực Itaewon, Yongsan, Seoul, thủ đô Hàn Quốc tối 29.10 khiến hàng chục nạn nhân bị ngừng tim.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
15 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip đám đông kẹt cứng tại hẻm hẹp, la hét thất thanh trong thảm kịch ở Hàn Quốc