CNN đã chứng kiến​​ rating giảm mạnh kể từ khi ông Donald Trump rời Nhà Trắng, theo báo cáo từ Fox News về dữ liệu của Nielsen Media Research.

CNN mất gần 50% khán giả khung giờ vàng khi ông Trump rời nhiệm sở, nhiều đài hoang mang

Nhân Hoàng | 20/03/2021, 18:20

CNN đã chứng kiến​​ rating giảm mạnh kể từ khi ông Donald Trump rời Nhà Trắng, theo báo cáo từ Fox News về dữ liệu của Nielsen Media Research.

Rating là đơn vị dùng để đánh giá sự quan tâm theo dõi của khán giả, khách hàng với một chương trình hay sản phẩm cụ thể nào đó. Dựa trên các chỉ số rating đó, các công ty truyền thông hay các nhà sản xuất sẽ nhận được những phản hồi tương đối chính xác của xã hội với sản phẩm của mình.

Nielsen Media Research (NMR) là công ty Mỹ chuyên đo lường, đánh giá xếp hạng tỷ suất người xem bao gồm các kênh truyền hình, đài phát thanh, rạp chiếu phim và báo chí.

Phát thanh viên lâu năm Ted Koppel từng chế nhạo chuyên gia truyền thông Brian Stelter của CNN vào năm 2018 rằng: "Rating của CNN sẽ ở trong nhà vệ sinh nếu không có Donald Trump".

Đài CNN trung bình có 2,5 triệu người xem vào khung giờ vàng (8-11 giờ tối) từ ngày sau cuộc bầu cử (4.11.2020) đến hôm ông Biden nhậm chức tổng thống (20.1.2021), Fox News đưa tin. Tuy nhiên, kể từ khi ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ, những con số này đã giảm đáng kể.

Fox News cho biết trung bình có khoảng 1,6 triệu khán giả theo dõi trong khung giờ vàng trên CNN từ ngày 21.1.2021 đến 15.3.2021. Đó là mức suy giảm 36% kể từ khi ông Biden nhậm chức sau khi tăng đột biến sau ngày bầu cử.

Khi nói đến bản tin demo chính, CNN đã mất 58% người xem khi so sánh cùng khung thời gian nêu trên.

Từ ngày 28.12.2020 đến 20.1.2021, CNN có khoảng 3,1 triệu người xem trong khung giờ vàng, một phần là do người xem đổ xô xem tin về cuộc bạo động ở Capitol ngày 6.1 và hậu quả của nó. Trong khi con số khán giả từ 21.1.2021 đến 15.3.2021 chỉ còn 1,6 triệu người - mức giảm đến 49%. Qua đó, đài CNN đã mất gần một nửa người xem vào khung giờ vàng.

Người xem khung giờ vàng là khán giả chính của CNN. Nhóm tuổi mục tiêu của mạng này từ 25 đến 54 tuổi, theo MIT Media Lab.

CNN đã chứng kiến ​​lượng người xem giảm 47% trong nhóm nhân khẩu học đó từ sau lễ nhậm chức của ông Biden đến 15.3 vừa qua, Fox News cho biết.

cnn-mat-gan-50-khan-gia-vao-gio-vang.jpg
Đài CNN mất nhiều người xem kể từ khi ông Trump rời nhiệm sở và Biden nhậm chức Tổng thống Mỹ

Vào ban ngày, rating của CNN không tốt hơn bao nhiêu. Theo Fox News, số lượng người xem CNN ban ngày đã giảm 34% trong khoảng thời gian giữa ngày bầu cử và ngày nhậm chức Tổng thống Mỹ. Trong số nhân khẩu học về độ tuổi quan trọng, CNN mất 58% những người từ 25 đến 54 tuổi.

CNN phát triển mạnh trong nhiệm kỳ Tổng thống Trump. Tờ The New York Times đưa tin mạng này đạt kỷ lục 40 năm về lượng người xem vào tháng 11.2020.

Ngoài lượng người xem sụt giảm, CNN còn tỏ ra lúng túng khi xử lý nhiều vụ bê bối xung quanh Thống đốc New York - Andrew Cuomo, đảng viên Dân chủ bị tố quấy rối tình dục 7 cô gái.

Có mối lo ngại rõ ràng rằng sự ra đi của ông Trump sẽ gây ra sự sụt giảm liên tục trong rating của các đài tin tức truyền hình cáp, Brian Steinberg - biên tập viên truyền hình cao cấp cho biết.

Các nhà điều hành mạng được cho đang băn khoăn về thời kỳ hậu Trump, với một số nhà báo và giám đốc điều hành nói với tờ The New York Times rằng họ "không thoải mái" về năm tới.

Trong 4 năm ông Trump làm Tổng thống Mỹ, đài CNN đạt kỷ lục về lượt theo dõi và doanh thu, với thành công đến từ các chương trình phát sóng vào khung giờ vàng, nội dung chủ yếu chỉ trích Trump.

Bài liên quan
'Chính quyền Biden không gây ra dòng người di cư ở biên giới mà có từ thời Trump'
"Đây là một thách thức mà chúng ta đã thấy trong vài năm. Nó sẽ không biến mất cho đến khi chúng ta khắc phục được nó", Hạ nghị sĩ Veronica Escobar nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
23 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CNN mất gần 50% khán giả khung giờ vàng khi ông Trump rời nhiệm sở, nhiều đài hoang mang