Ngày 23.8, Sở TN-MT Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm quan tắc TN-MT Hà Tĩnh cùng chính quyền 2 huyện Cẩm Xuyên và Thạch Hà tiến hành kiểm tra, làm rõ nguyên nhân cá chết hàng loạt tại hồ Bộc Nguyên.

Cơ quan chức năng vào cuộc tìm nguyên nhân cá chết trên hồ Bộc Nguyên

Quang Cường | 23/08/2022, 14:45

Ngày 23.8, Sở TN-MT Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm quan tắc TN-MT Hà Tĩnh cùng chính quyền 2 huyện Cẩm Xuyên và Thạch Hà tiến hành kiểm tra, làm rõ nguyên nhân cá chết hàng loạt tại hồ Bộc Nguyên.

Tại hiện trường, sau khi kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra đã lấy mẫu nước ở một số vị trí đầu nguồn và tại nơi có xác cá chết dạt vào.

Ông Nguyễn Hữu Tình, Trưởng phòng môi trường – Sở TN-MT Hà Tĩnh cho biết số lượng cá chết thu gom được khoảng 20kg.

cachet-3.jpg
Cán bộ Sở TN-MT lấy mẫu nước tại hồ Bộc Nguyên - Ảnh: Q.C

Theo ông Tình, cơ quan chức năng sẽ xét nghiệm mẫu nước để xác định nguồn nước đổ vào hồ Bộc Nguyên có bị ô nhiễm hay không. Dự kiến khoảng 7 ngày sẽ có kết quả xét nghiệm, lúc đó mới có cơ sở để xác định nguyên nhân cá chết. Sở TN-MT sẽ báo cáo để UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành và địa phương cũng như Công ty cấp nước Hà Tĩnh tăng cường công tác quản lý, đảm bảo xử lý nước sạch.

Ông Trần Văn Hóa, Giám đốc Công ty cổ phần cấp nước Hà Tĩnh cho biết đến thời điểm hiện tại không còn hiện tượng cá chết. Công ty đã thu gom và xử lý môi trường tại những khu vực có hiện tượng trên. Hiện tại các chỉ số an toàn về nước tại hồ Bộc Nguyên vẫn ở mức bình thường.

cachet-2.jpg
Xác cá rô phi chết dạt vào bờ  hồ Bộc Nguyên - Ảnh: Q.C

Như Một Thế Giới đã đưa tin, vài ngày gần đây, người dân sống gần hồ Bộc Nguyên phát hiện nhiều xác cá chết dạt vào bờ. Phần lớn cá chết đều là cá rô phi, có xen lẫn một số cá thuộc loài khác.

Chiều 22.8, nhân viên Chi nhánh cấp nước TP.Hà Tĩnh (trực thuộc Công ty cấp nước Hà Tĩnh) đã vớt hết số cá chết và dọn vệ sinh khu vực bờ hồ Bộc Nguyên.

Hồ Bộc Nguyên thuộc địa phận xã Cẩm Thạch (huyện Cẩm Xuyên) và xã Thạch Điền (huyện Thạch Hà). Phía tây của hồ giáp với núi đồi, rừng thông, phía nam giáp với hồ Kẻ Gỗ. Hồ chứa nước này có dung tích 24,5 triệu m3 nước, là nguồn cấp nước sinh hoạt cho hơn 40.000 hộ dân ở TP.Hà Tĩnh và vùng phụ cận.

Bài liên quan
Phát hiện nhiều cá chết tại hồ cấp nước sinh hoạt cho TP.Hà Tĩnh
Người dân ở gần hồ chứa nước Bộc Nguyên phát hiện nhiều xác cá chết dạt vào bờ trong vài ngày nay và lo lắng vì đây là hồ cấp nước phục vụ sinh hoạt cho TP.Hà Tĩnh và vùng phụ cận.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ quan chức năng vào cuộc tìm nguyên nhân cá chết trên hồ Bộc Nguyên