Tuyển Việt Nam vượt qua Palestine với tỷ số 2-0 trận giao hữu diễn trên sân Thiên Trường nhờ 2 pha lập công của Công Phượng và Tuấn Hải.

Công Phượng ghi bàn trở lại, Việt Nam thắng Palestine 2-0

Hồ Đông | 11/09/2023, 22:26

Tuyển Việt Nam vượt qua Palestine với tỷ số 2-0 trận giao hữu diễn trên sân Thiên Trường nhờ 2 pha lập công của Công Phượng và Tuấn Hải.

cp.jpg
Công Phượng ghi bàn lại trong màu áo Việt Nam sau gần 2 năm

Do đây chỉ là trận giao hữu nên HLV Philippe Troussier bất ngờ tung đội hình xuất phát gồm những cầu thủ lạ lẫm với người hâm mộ, đặc biệt ở tuyến dưới. Trong đó, thủ môn Nguyễn Đình Triệu, hậu vệ Phạm Trung Hiếu và tiền vệ Triệu Việt Hưng lần đầu thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, cả Trung Hiếu và Việt Hưng đều không trụ được hết hiệp 1 do chấn thương sau khi va chạm với cầu thủ đội bạn. Phía Palestine cũng phải thay 2 cầu thủ trước khi kết thúc hiệp 1. Điều này cho thấy dù là trận giao hữu nhưng các cầu thủ hai đội vẫn chơi đầy quyết liệt.

Sau hiệp 1 không bàn thắng dù chơi lấn lướt, Việt Nam đã tìm được bàn khai thông bế tắc nhờ cầu thủ vào sân thay người là Công Phượng. Phút 61, từ tình huống Hoàng Đức chọc khe, Công Phượng phá bẫy việt vị lao xuống vòng cấm địa. Tiền đạo đang chơi tại Nhật đã có pha dứt điểm tinh tế khi bấm bóng qua người thủ môn Palestine ghi bàn. Đây là bàn đầu của Công Phượng cho đội tuyển kể từ cuối năm 2021, chính xác là từ sau lần ghi bàn vào lưới Malaysia ngày 12.12.2021 ở vòng bảng AFF Cup 2020.

Phút 70, HLV Troussier tung thêm các cầu thủ dự bị vào sân. Văn Toàn lập tức phát huy vai trò siêu dự bị. Phút 78, chân sút đang chơi tại Hàn Quốc dùng tốc độ thâm nhập vòng cấm trước khi có đường chuyền thuận lợi cho Tuấn Hải ghi bàn ấn định 2-0.

Sau trận thắng Palestine, các cầu thủ sẽ trở lại CLB chuẩn bị cho mùa giải mới. Trong đợt tập trung vào tháng 10, đội sẽ tập huấn ở Trung Quốc và Hàn Quốc, lần lượt gặp những đội mạnh như Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc. Vào tháng 11, Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2026 gặp Philippines và Iraq.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng ghi bàn trở lại, Việt Nam thắng Palestine 2-0