Với giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) trao quyền cho lực lượng lao động “không bàn giấy" trên toàn cầu, Trainizi, một startup công nghệ Việt Nam đã giành vị trí Quán quân tại 2023 ASEAN-Korea AI Youth FESTA.

Công ty khởi nghiệp công nghệ Việt Nam giành giải Quán quân tại 2023 ASEAN – Korea AI Youth FESTA

Thiên Di | 14/09/2023, 23:30

Với giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) trao quyền cho lực lượng lao động “không bàn giấy" trên toàn cầu, Trainizi, một startup công nghệ Việt Nam đã giành vị trí Quán quân tại 2023 ASEAN-Korea AI Youth FESTA.

2023 ASEAN-Korea AI Youth FESTA được tổ chức bởi Cục xúc tiến Công nghiệp Công nghệ thông tin (CNTT) Quốc gia Hàn Quốc (NIPA) dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc.

373342820_234162062956322_6064216886141748348_n.jpg
Các thành viên của Trainizi tại 2023 ASEAN - Korea AI Youth FESTA 

Trainizi chuyên cung cấp nền tảng đào tạo di động bằng nội dung tương tác ngắn và là đại diện cho thế hệ khởi nghiệp trẻ tại Việt Nam đang xây dựng các giải pháp công nghệ sáng tạo nhằm giải quyết những vấn đề thực tế của thế giới.

Sứ mệnh của Trainizi là cách mạng hóa trải nghiệm học để xóa nhòa khoảng cách về cơ hội và tâm lý cho các cộng đồng khác nhau để từ đó nâng cao chất lượng công việc và đời sống, trước hết cho cộng đồng lao động “không bàn giấy" trên toàn thế giới, một cộng đồng lên đến 2,7 tỉ người, chiếm 80% lực lượng lao động toàn cầu.

Nhóm lao động này, mặc dù số lượng đông đảo, chỉ được hưởng 1% chi tiêu công nghệ toàn cầu, dẫn đến tình trạng thiếu tương tác và cảm giác tách rời với công việc và tổ chức của họ. Trong khi đó, chi tiêu của các doanh nghiệp trên toàn cầu vào các công nghệ di động vẫn tiếp tục tăng vọt, với hơn 80% tập đoàn gia tăng đầu tư cho lĩnh vực này lên đến 31%.

Trainizi ra đời nhằm khắc phục khoảng cách to lớn này bằng cách phát triển nền tảng đào tạo di động bằng nội dung tương tác ngắn với trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ trò chơi hóa.

Giải pháp của Trainizi đã nhận được những nhận xét tích cực từ các giám khảo là chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực AI tại châu Á. Ban giám khảo cho rằng “startup đến từ Việt Nam có khả năng ứng dụng sáng tạo và hiệu quả công nghệ AI để tạo tác động xã hội lớn cho lực lượng lao động “không bàn giấy" ở khu vực ASEAN, với sự chấp nhận từ thị trường đầy ấn tượng chỉ sau vài tháng ra mắt và một mô hình kinh doanh bền vững”.

Bà Phan Nguyễn Nguyệt Trúc Đào (Laura Phan), Nhà sáng lập và Giám đốc Điều hành của Trainizi, cho biết: "Sự công nhận tại 2023 ASEAN-Korea AI Youth Festa không phải là một chiến thắng cho Trainizi mà là một chiến thắng cho hàng tỉ người lao động không bàn giấy trên toàn thế giới, những người xứng đáng nhận được quyền lợi đào tạo và phát triển sự nghiệp tốt hơn.

Công nghệ là phương tiện mạnh mẽ giúp chúng tôi theo đuổi sứ mệnh cách mạng hoá trải nghiệm học để xoá nhoà khoảng cách về cơ hội và tâm lý cho các cộng đồng khác nhau, đặc biệt là các cộng đồng yếm thế. Giải thưởng này là cột mốc quan trọng giúp doanh nghiệp chúng tôi vươn ra thị trường khu vực và toàn cầu với một mô hình kinh doanh bền vững được thị trường đón nhận - như được đánh giá bởi các giám khảo đến từ các tập đoàn và startup lớn tại châu Á".

373464031_563337482533281_7864289737036965077_n.jpg
Các bạn trẻ của Trainizi trong buổi đối thoại với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol

Tại 2023 ASEAN-Korea AI Youth FESTA, Trainizi đã đại diện không chỉ cho Việt Nam mà còn cho toàn bộ hệ sinh thái khởi nghiệp trẻ đang nở rộ của khu vực ASEAN. Sự kiện đã vinh hạnh đón nhận sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc và Bộ trưởng Bộ Hợp tác xã và Doanh nghiệp vừa và nhỏ Indonesia.

Các thành viên sáng lập của Trainizi được Bộ trưởng hai nước trao tặng giải thưởng và được tham gia đối thoại trực tiếp với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol. Cuộc thảo luận xoay quanh tương lai của tuổi trẻ và sự phát triển năng lực trẻ trong khu vực ASEAN với sự hỗ trợ của AI và các công nghệ mới. Tổng thống Yoon cam kết ủng hộ và hỗ trợ các ý tưởng sáng tạo đến từ ASEAN vươn tầm quốc tế.

Sự kiện 2023 ASEAN-Korea AI Youth FESTA diễn ra tại Jakarta, Indonesia, nằm khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 43 năm 2023 và kỷ niệm mối quan hệ ngoại giao 50 năm Hàn Quốc - Indonesia.

2023 ASEAN-Korea AI Youth FESTA có 180 start up đến từ 10 quốc gia ASEAN, chính vì vậy, chiến thắng của Trainizi giúp nâng cao vị thế Việt Nam tại một sự kiện quốc tế mang ý nghĩa ngoại giao lớn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty khởi nghiệp công nghệ Việt Nam giành giải Quán quân tại 2023 ASEAN – Korea AI Youth FESTA