Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các tỉnh chỉ đạo tăng tần suất, thời gian xe buýt đến sân bay, đặc biệt vào ban đêm để phục vụ khách các chuyến bay đêm dịp Tết.
Sự kiện

Cục Hàng không yêu cầu tăng xe buýt phục vụ khách bay đêm

Tuyết Nhung 17/01/2024 17:20

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các tỉnh chỉ đạo tăng tần suất, thời gian xe buýt đến sân bay, đặc biệt vào ban đêm để phục vụ khách các chuyến bay đêm dịp Tết.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên và Gia Lai về việc phối hợp tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đến nay, theo số liệu báo cáo của các hãng hàng không và để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Cục Hàng không Việt Nam đã cấp phép bay cho các hãng hàng không bổ sung thêm nhiều chuyến bay đi/đến các cảng hàng không, tập trung vào các khung giờ khai thác vào ban đêm.

Tuy nhiên, để đáp ứng và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo chất lượng dịch vụ và theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc không để hành khách về quê ăn Tết chậm do thiếu phương tiện, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự, an toàn khai thác tại các cảng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất, kiến nghị UBND các tỉnh chỉ đạo Sở Giao thông vận tải rà soát, yêu cầu các đơn vị khai thác các tuyến xe buýt đi/đến cảng hàng không lập kế hoạch, tăng tần suất khai thác và tăng thời gian hoạt động của các chuyến xe buýt đi/đến các cảng hàng không, đặc biệt là vào khung giờ ban đêm theo thời gian khai thác đêm của các cảng hàng không

Rà soát, yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải khác trên địa bàn như taxi, xe công nghệ tăng thời gian hoạt động, tăng số lượng các phương tiện đến cảng hàng không để phục vụ khách có nhu cầu, đặc biệt là các hành khách trên các chuyến bay đêm đi/đến cảng hàng không.

Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thanh tra, kiểm tra, công an địa phương phối hợp với Cảng vụ hàng không, Cảng hàng không để tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, duy trì an ninh trật tự tại cảng hàng không, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, khẩn nguy. Đồng thời, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân liên quan đến tình trạng xe dù, tình trạng lôi kéo hành khách, ép giá khách và tăng giá vé trái quy định.

Cục Hàng không Việt Nam dẫn số liệu báo cáo từ các hãng hàng không (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines) cho hay, nhu cầu khai thác các chuyến bay đêm phục vụ người dân về quê ăn Tết qua các cảng hàng không Đồng Hới, Phù Cát, Chu Lai, Tuy Hòa, Thọ Xuân, Vinh, Pleiku khá cao.

Dự kiến, nhu cầu khai thác đêm trong giai đoạn Tết Giáp Thìn năm 2024 (từ 21.1-25.2 trong khung giờ từ 21 giờ đến 5 giờ 59 phút) là hơn 1.800 chuyến bay, chiếm khoảng 8% tổng số chuyến bay nội địa.

Căn cứ nhu cầu bay đêm của các hãng, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo các cảng hàng không địa phương, đặc biệt là các cảng Đồng Hới, Phù Cát, Chu Lai, Tuy Hòa, Thọ Xuân, Vinh, Pleiku xây dựng phương án phục vụ.

Cụ thể, cần bố trí nguồn nhân lực, đảm bảo cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện, sẵn sàng phục vụ các chuyến bay đêm tại các sân bay có lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu hàng không phục vụ khai thác ban đêm.

Cơ quan này cũng yêu cầu ACV không tăng phí phục vụ mặt đất của các cảng địa phương khi phục vụ các hãng hàng không khai thác ban đêm. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất để bảo đảm công tác an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ, đặc biệt đối với các chuyến bay đêm.

Trước đó, để tăng cường phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2024, các hãng hàng không trong nước liên tiếp nhận tàu bay mới.

Hàng không Vietjet cho biết đã tiếp nhận tăng cường 4 tàu bay thuê ướt vào đội tàu 103 chiếc ngay trước đợt cao điểm Tết để phục vụ hành khách.

Trong khi đó, chiếc A320 mang biên chế mới của Bamboo Airways hôm qua (81) cũng hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), chính thức gia nhập đội tàu của hãng. Dự kiến, máy bay còn lại sẽ về nước và được hãng đưa vào khai thác từ trung tuần tháng 1.2024.

Bài liên quan
Bí quyết để ‘sống sót’ sau những chuyến bay đêm
Bay đêm sẽ tiết kiệm về thời gian nhưng cũng có thể là ác mộng với nhiều hành khách, biến họ thành “xác sống” sáng hôm sau ngay khi bắt đầu hành trình nghỉ dưỡng hay công tác. Sau đây la vài bí quyết để bạn có thể “sống sót” khi đáp xuống sân bay vào buổi bình minh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục Hàng không yêu cầu tăng xe buýt phục vụ khách bay đêm