Đại biện lâm thời Ukraine tại Armenia đã qua đời khi đang phục vụ tại nước này, Bộ Ngoại giao Ukraine xác nhận hôm 14.8.

Đại biện lâm thời Ukraine tại Armenia tử vong

Hoàng Vũ (theo Politico) | 15/08/2023, 10:45

Đại biện lâm thời Ukraine tại Armenia đã qua đời khi đang phục vụ tại nước này, Bộ Ngoại giao Ukraine xác nhận hôm 14.8.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết họ "vô cùng đau buồn" khi thông báo về sự ra đi của Đại biện lâm thời Oleksandr Senchenko ở Armenia. Các quan chức bày tỏ "lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè của người đã khuất liên quan đến sự mất mát không thể bù đắp này".

dai-su-ukraine.jpg
Đại biện lâm thời Oleksandr Senchenko - Ảnh: The Sun

Vào hôm 13.8, dịch vụ cứu hộ quốc gia của Armenia đã báo cáo rằng các nhân viên cứu hộ hoạt động tại Hồ Sevan, một địa điểm du lịch nổi tiếng ngay bên ngoài thủ đô Yerevan, đã mất liên lạc trực quan với một người bơi cách bờ khoảng 25m.

Người đàn ông được vớt lên khỏi mặt nước nhưng sau đó được đội cứu thương tuyên bố là đã thiệt mạng. Cả Đài châu Âu tự do và hãng thông tấn nhà nước Nga TASS trước đó đã xác định nạn nhân là đại sứ Senchenko.

Ông Oleksandr Senchenko (56 tuổi) trước đây đã giữ các chức vụ ngoại giao ở Nga và nước láng giềng Azerbaijan, trước khi trở thành phái viên cấp cao nhất của Ukraine tại Armenia.

Hồ Sevan là hồ nước lớn nhất Armenia và cả vùng Kavkaz, đồng thời là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất lục địa Á-Âu. Hồ Sevan nằm ở tỉnh Gegharkunik, tại độ cao 1.900m trên mực nước biển. Tổng diện tích bề mặt lưu vực hồ là 5.000km2.

Bài liên quan
Đơn vị chiến đấu toàn tình nguyện viên lớn tuổi của Ukraine
Hãng tin Reuters giới thiệu đơn vị pháo binh cơ động Steppe Wolves gồm hàng chục tình nguyện viên Ukraine, trong đó đa số trên 60 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại biện lâm thời Ukraine tại Armenia tử vong