“Death Note” Live Action phiên bản Hollywood đang được hãng Warner Bros. phát triển đã tìm được đạo diễn mới, một lần nữa.

'Death Note'- Cuốn sổ tử thần phiên bản Hollywood đã tìm thấy đạo diễn mới

Một Thế Giới | 30/04/2015, 10:00

“Death Note” Live Action phiên bản Hollywood đang được hãng Warner Bros. phát triển đã tìm được đạo diễn mới, một lần nữa.

Death Note (Cuốn sổ tử thần), bộ phim chuyển thể từ manga nổi tiếng của Tsugumi Ohba và Takeshi Obata, đã tìm ra người đạo diễn mới. Theo trang The Hollywood Reporter đưa tin, đạo diễn Adam Wingard (The Guest và You’ re Next) đã ký hợp đồng với hãng Warner Bros. để chỉ đạo thực hiện phiên bản Hollywood của bộ truyện tranh Nhật Bản.   
 Death Note - Cuon so tu than phien ban Hollywood da tim thay dao dien moi-hinh-anh-1
"Death Note" Live Action phiên bản Hollywood đã tìm thấy đạo diễn mới.

Dự thảo kịch bản mới sẽ được Jeremy Slater (Fantastic Four reboot) viết cùng với Takeshi Obata và Tsugumi Ohba, là 2 tác giả gốc của Dearth Note.

Theo đó, hãng phim đến từ Mỹ đã khiến cộng đồng anime lẫn manga thế giới đứng ngồi không yên, cảm xúc lẫn lộn, khi bí mật bật đèn xanh cho dự án Death Note vào năm 2009. Tại thời điểm đó, Shane Black, vị đạo diễn của Iron Man 3 (2013), là cái tên từng được mời đảm nhận vai trò lèo lái bộ phim. Nhưng cuối cùng ông đành cuốn gói ra đi với lý do: quan điểm sáng tạo khác biệt, khác giống những gì đang xảy ra với dự án siêu anh hùng Wonder Woman (2017), trong thời gian gần đây.
 Death Note - Cuon so tu than phien ban Hollywood da tim thay dao dien moi-hinh-anh-2
 Đạo diễn Adam Wingard (The Guest và You’re Next).

Về nguyên nhân dẫn tới sự việc trên, theo trang Deathnotenews đưa tin, do là một fan cứng của bộ manga gốc, nên Shane Black muốn bám sát nội dung gốc và không thay đổi động cơ của nhân vật Light Yagami.

Theo đó, ông muốn biến nhân vật này thành một kẻ chuyên đi trả thù, đậm chất ác nhân. Trong khi hãng WB lại muốn một cốt truyện có chiều sâu hơn, tâm lý hơn, về một nhân vật kiểu anti-hero và dùng cuốn sổ để loại trừ cái ác ra khỏi thế giới. Ngoài ra, là sự loại trừ hoàn toàn nhân vật thần chết (shinigami) – Ryuk, ra khỏi cốt truyện. Mặc dù xuyên suốt 108 chapter của manga, Light và Ryuk là 2 nhân vật cốt lõi.

“Hãng Warner Bros. gây áp lực với tôi, và họ không muốn Light là một nhân vật xấu”, đạo diễn Shane Black trả lời các fan tại Hội nghị Long Beach Comic Con, vào ngày 29.10.2011.

 Death Note - Cuon so tu than phien ban Hollywood da tim thay dao dien moi-hinh-anh-3
 Sau Shane Black, Gus Van Sant (Good Will Hunting, Milk) đã được thuê để đạo diễn Death Note, nhưng có vẻ, ông cũng đã chia tay dự án từ lâu.
Tuy đã kết thúc từ năm 2007, nhưng đối với cộng đồng những người yêu anime và manga Nhật, Death Note vẫn là một tác phẩm hàng đầu trong thể loại trinh thám. Truyện kể về một anh chàng Light Yagami, một học sinh cấp 3 xuất chúng đã vô tình nhặt được quyển sổ tử thần có khả năng giết bất kì ai bị ghi tên trong đó. Light sau đó đã lấy biệt danh là Kira và sử dụng quyển sổ này để giết những tên tội phạm mắc trọng tội nhằm thanh lọc thế giới và răn đe con người không được làm điều ác.
Tuy nhiên, hành động này của Light đã làm kinh động đến chính phủ các quốc gia lớn trên thế giới và cuối cùng, một thám tử với bí danh L đã được cử đến Nhật để điều tra về Kira. Từ đây, cuộc đấu trí giữa hai con người siêu việt này đã bắt đầu với mục tiêu tìm ra thân phận và danh tính thực sự của đối phương.
 Death Note - Cuon so tu than phien ban Hollywood da tim thay dao dien moi-hinh-anh-4
 Phiên bản điện ảnh của Death Note năm 2006, cũng được cho là một thành công của nền điện ảnh Nhật Bản.
Hiện tại, hãng Warner Bros. vẫn đang trong giai đoạn tuyển diễn viên nam cho 2 vai Light và L. Trước đó, có tin đồn rằng ngôi sao High School Musical – Zac Efron sẽ là người đảm nhiệm vai nam chính – Light Yagami. Mặc dù hiện vẫn chưa có sự xác nhận nào cũng WB, nhưng Zac đã nhận không ít đợt ném đá từ các fan, do cho rằng anh không đủ tài năng để thể hiện một nhân vật có chiều sâu như Light, mặc dù bản thân Zac cũng từng thừa nhận anh là một fan cứng của Death Note.

Về lịch dự kiến phát hành của phiên bản Hollywood, nhiều khả năng là tận mùa hè năm 2017, do đạo diễn Adam Wingard đang bận với dự án The Woods (sẽ ra mắt năm 2016).

Ở một tin khác, phiên bản phim truyền hình mới của Death Note, dự kiến sẽ lên sóng vào tháng 7 trên đài NTV, Nhật Bản.

Bảo Toàn (Theo The Hollywood Repoter, Deadline)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Death Note'- Cuốn sổ tử thần phiên bản Hollywood đã tìm thấy đạo diễn mới