Từ chiều tối nay đến ngày mai tại các tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ có nơi mưa rất to, cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo lũ trên các sông và nguy cơ sạt lở đất ở nhiều nơi.

Đêm nay và ngày mai Bắc Trung Bộ có mưa lớn, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất

Quang Cường | 24/10/2023, 16:41

Từ chiều tối nay đến ngày mai tại các tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ có nơi mưa rất to, cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo lũ trên các sông và nguy cơ sạt lở đất ở nhiều nơi.

ngap-lut-dong-ha.jpg
Mưa lớn làm nhiều tuyến đường tại TP.Đông Hà (Quảng Trị) bị ngập vào sáng hôm nay (24.10)

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong ngày hôm nay (24.10), ở khu vực từ Quảng Trị đến Thừa Thiên-Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa tính từ 0 giờ đến 14 giờ ngày 24.10 có nơi trên 150mm như: Thuận Hóa (Quảng Bình) 153,8mm; Đông Hà (Quảng Trị) 216,2mm; Cam Chính (Quảng Trị) 214,6mm; Phú An (Thừa Thiên-Huế) 150,2mm…

Dự báo chiều tối và đêm 24.10, ở khu vực từ Nam Nghệ An đến Quảng Trị có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình là 40 - 80mm, có nơi trên 120mm; khu vực Nam Nghệ An, Quảng Trị 30 - 50mm, có nơi trên 100mm.

du-bao-mua-lon-24.10.jpg
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn dự báo mưa từ chiều nay đến sáng mai (25.10) tại các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị

Cảnh báo lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế

Hiện nay mực nước các sông từ phía nam Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế đang dao động ở trên mức báo động 1; các sông ở bắc Quảng Bình dưới báo động 1.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo từ hôm nay (24.10) đến ngày 25.10, trên các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế xuất hiện một đợt lũ.

Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ các sông ở mức báo động 1 đến báo động 2, có sông trên báo động 2. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi, ngập lụt cục bộ vùng trũng thấp ven sông và khu đô thị tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế.

canh-bao-sat-lo-24.10.jpg
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá trong đêm nay (24.10) 

Hiện nay độ ẩm đất tại một số khu vực thuộc các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam đã gần bão hòa (trên 85%) hoặc đạt trạng thái bão hòa. Cơ quan khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện thuộc các tỉnh trên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
36 phút trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), sáng 6.5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đêm nay và ngày mai Bắc Trung Bộ có mưa lớn, nguy cơ lũ quét và sạt lở đất