Bịa chuyện câu like, follow trên Facebook không phải mới lạ ở Việt Nam và nhiều người từng bị phạt tiền vì hành vi này. Gần đây, T.L là một trong những fanpage thành công nhất với chiêu trò này.

‘Đi nhà nghỉ với gái nhờ bạn thân đem chăn tới’ và loạt chuyện bịa hút chục ngàn like

Phạm Hồng Quân | 17/07/2019, 09:21

Bịa chuyện câu like, follow trên Facebook không phải mới lạ ở Việt Nam và nhiều người từng bị phạt tiền vì hành vi này. Gần đây, T.L là một trong những fanpage thành công nhất với chiêu trò này.

Xem thêm:Clip chồng bắt quả tang vợ và đàn em vào nhà nghỉ... ngắm Đảo Cò

Vợ ngỡ ngàng vì bồ của chồng làm công an nhờ đến phòng đánh ghen

Thực hư vụ quán cà phê ở Vĩnh Long quay lén cặp đôi làm chuyện ấy và phát tán clip?

Cu Lỳ leo cột điện trộm camera an ninh của công an Đà Nẵng và cái kết đắng

Clip giang hồ Nha Trang lái xe tông bàn ghế và bảo vệ quán nhậu, khách sợ bỏ chạy

Điểm khác biệt so với những fanpage khác là T.L dựng chuyện có đầu tư hơn. Cụ thể là admin luôn kèm theo ảnh minh họa cho câu chuyện như chụp nhân vật nhưng che mặt,tin nhắn tự chế…

Admin T.L là N.N.Q (Hà Nội), chuyên làm về mảng nội dung trên mạng xã hội, sở hữu Facebook cá nhân hơn 17 ngàn follow.

Từ những câu chuyện vô thưởng vô phạt và mang tính giải trí, hôm quafanpage T.L gây bức xúc khi bịa chuyện: “Nam thanh niên Hà Nội thi đậu đại học được bố cho tiền đi vui vẻ với gái mại dâm, nhưng do thiếu tiền nên nhờ đàn anh tới nhà nghỉ đưa thêm để trả tiền phòng”.

Bị phản ứng mạnh mẽ vì gây ảnh hưởng đến suy nghĩ, tâm sinh lý của nhiều nam sinh tuổi mới lớn và cách bậc làm chagiáo dục con cái, admin T.L đã xóa bài viết này.

Khuya qua, T.L đăng tiếp chuyện “Chàng trai đi nhà nghỉ với gái nhờ bạn thân mang chăn tới”, dù sặc mùi hư cấu nhưng nhiều bạn trẻ vẫn tin sái cổ.

Chuyện sặc mùi hư cấu vẫn câu được nhiều like và bình luận.

“Đời lắm thằng oái oăm, bạn cùng phòng tao là một ví dụ điển hình. *éo hiểu kiểu gì, ông kễnh đưa gái đi nhà nghỉ mà vẫn hành kẻ cô đơn ở nhà phải mang chăn ra cho chúng nó… nhau ạ”. Đó là nội dung chú thích của admin T.L kèm theo ảnh nam thanh niên che mặt cầm chăn đi trong thang máy và tin nhắn tự chế.

Tương tự lần trước,nhiều bạn trẻ ở lứa tuổi học sinh, sinh viên lại vào bình luận status này rất nhiệt tình. Trong số đó, vài người tố T.L bịa chuyện câu like.

Đọc qua câu từ và giọng văn thì thấy hầu hết chuyện bịa trên T.L đều của một tác giả. Người này được cho chính là N.N.Q.

Chồng ở Hà Nội đứng trước camera điểm danh khi vợ đi công tác Sài Gòn”; “Shipper giao đồ ăn, phát hiện bạn gái vào nhà nghỉ với đồng nghiệp”; “Shipper tặng khách nữ gói BVS để xin lỗi”; “Tìm mật khẩu Wi-Fi bằng cách giải phương trình Hóa học” là 4 câu chuyện có lượng tương tác cao nhất và được chia sẻ lại nhiều nhất trên T.L.

Admin T.L khoe chuyện “Chồng ở Hà Nội đứng trước camera điểm danh khi vợ đi công tác Sài Gòn” câuhơn 51 ngàn lượt thả biểu tượng cảm xúc và hơn 18 ngàn bình luận.

Có lẽ nhiều người dùng Facebook từng đọc và chia lại những chuyện này vì thấy vui, sốc, lạ mà không cần biết có thật hay không, qua đó giúp admin T.L đạt mục đích của mình là giúp fanpage tăng lượng like và follow (hiện có hơn 169 ngàn).

Ngoài trừ chuyện “Nam thanh niên Hà Nội thi đậu đại học được bố cho tiền đi vui vẻ với gái mại dâm”, những thông tin trênchưa ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào nên chưa bị cơ quan chức năng “sờ gáy”.

Dù thế nào, mọi người nên tỉnh táo trướccâu chuyện đáng ngờtrước khi chia sẻ lại để tránh cho thông tin không có thật lan tỏa khắp Facebook.

Bịa chuyện trên mạng câu likegây hưởng đến cá nhân hay tổ chức bị xử lý thế nào?

Điểm g Khoản 3 Điều 66Nghị định 174/2013/NĐ-CPngày 03/ 11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện như sau: Hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác sẽ bị xử phạt tiền từ 10 triệuđồng đến 20 triệuđồng.

TheoBộ luật dân sự 2015, danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân là bất khả xâm phạm và được pháp luật bảo vệ.Vì vậy, người nào tung tin đồn thất thiệt xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của một tổ chức, cá nhân cụ thể thì tổ chức, cá nhân đó có quyền khởi kiện ra tòa để yêu cầu người tung tin đồn phải xin lỗi và bồi thường thiệt hại.

Về xử lý hình sự, tùy từng trường hợp, người có hành vi tung tin đồn thất thiệt có thể bị xử lý như sau:

Theo quy định tạiBộ Luật hình sự 1999 15/1999/QH10 thì người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 2năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Người tung những tin đồn thất thiệt lên mạngnhằm câu like, thu lợi bất chính hoặc thu hút sự chú ý đểquảng cáo, bán hàng đều có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị xử lý hình sự tùy theo mức độ ảnh hưởng tới uy tín, danh dự của cá nhân, tổ chức.

Quái xế tới hỏi thăm CSGT "Hôm nay có đi bắt xe?":

Xem thêm:Clip người mẹ khỏa thân dừng xe chở con gái giữa đường Sài Gòn, đạp và tông ô tô

Clip gã Tây vờ đổi 500 ngàn làm ảo thuật cuỗm 11,5 triệu, nhân viên FamilyMart khóc hận

Bắt nhóm 13, 14 tuổi cầm hung khí cướp tiền, ném bể kính ô tô: Xử lý thế nào?

Cụ ông U70 bán vé số dị tật 2 tay 2 chân sợ được kêu gọi giúp đỡ vì toàn bị lừa

Đánh 3 mẹ con túi bụi sau va chạm xe, côn đồ kêu oan khi bị công an Hà Nội bắt

Mát xa Điêu Thuyền: Quảng cáo khắp các diễn đàn, dân chơi hé lộ về vé 13 triệu

Sự thật vụ đại ca Hà Trọc bị đâm nguy kịch vì giành hết tiếp viên karaoke đẹp?

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Đi nhà nghỉ với gái nhờ bạn thân đem chăn tới’ và loạt chuyện bịa hút chục ngàn like