Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, TP.HCM đã quyết định nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính Bảo hiểm xã hội (BHXH) qua dịch vụ bưu chính công ích.
Chiều 28.5, Bảo hiểm xã hội TP.HCM thông báo bắt đầu từ ngày 31.5 tới, TP sẽ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đối với tất cả các thủ tục của các đơn vị và cá nhân (trừ trường hợp nhận tiền mặt thanh toán trực tiếp và đổi thẻ Bảo hiểm y tế).
Theo Bảo hiểm xã hội TP, nguyên nhân phải thực hiện bằng hình thức này là do tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.HCM đang có những diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Hiện TP đã xuất hiện nhiều chuỗi lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng ở nhiều quận, huyện và dịch bệnh có nguy cơ lan nhanh trên diện rộng.
Bảo hiểm xã hội TP khuyến khích các đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực thu, cấp sổ thẻ, giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe; thực hiện thủ tục cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế trên cổng dịch vụ công quốc gia.
Trường hợp cần tư vấn hướng dẫn, liên hệ đường dây điện thoại của Bảo hiểm xã hội TP.HCM theo số 02839979039 hoặc điện thoại của Bảo hiểm xã hội TP.Thủ Đức và các quận, huyện trên địa bàn.
Thời gian thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Bảo hiểm xã hội TP sẽ được thực hiện từ ngày 31.5.2021 cho đến khi có thông báo mới.