Hãng Reuters cho biết không ít doanh nghiệp Nga lo nghĩ về an toàn của nhân viên sau khi khu vực sầm uất ở thủ đô Moscow liên tiếp bị bằng máy bay không người lái (UAV) tấn công.

Doanh nghiệp Nga lo cho an toàn của nhân viên sau 2 vụ UAV tập kích Moscow

Cẩm Bình | 01/08/2023, 17:10

Hãng Reuters cho biết không ít doanh nghiệp Nga lo nghĩ về an toàn của nhân viên sau khi khu vực sầm uất ở thủ đô Moscow liên tiếp bị bằng máy bay không người lái (UAV) tấn công.

Rạng sáng 30.7, một tiếng nổ làm rung chuyển khu phức hợp Moscow City - nơi tập trung những tòa nhà chọc trời, cách Điện Kremlin không xa về phía tây. Giới chức Nga sau đó thông báo đây là vụ tấn công bằng UAV làm hư hại một tòa nhà văn phòng.

Sáng 1.8, tòa nhà văn phòng hư hại trước đó lại bị UAV đâm vào. Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết vừa xảy ra một vụ tấn công nữa.

Hai vụ tấn công không gây thương vong về người, nhưng khiến giới chức cầm quyền lẫn doanh nghiệp Nga lo lắng.

domos.jpg
Lực lượng an ninh dưới tòa nhà văn phòng bị hư hại do UAV tấn công - Ảnh: Reuters

Ngay sau vụ đầu tiên, tập đoàn công nghệ Yandex có văn phòng đặt rải rác khắp thủ đô, trong đó có Moscow City, lập tức yêu cầu nhân viên không ở lại công sở vào ban đêm lúc tấn công thường xảy ra.

Giống như nhiều công ty nghệ khác, Yandex áp dụng chế độ giờ làm việc linh hoạt.

Nhiều đơn vị khác của Nga cũng cho nhân viên làm việc luân phiên giữa nhà và công sở, như lúc phong tỏa phòng chống đại dịch COVID-19.

Một người lao động làm việc trong khu Moscow City nói với Reuters: “Với bản thân tôi, các vụ tấn công rất đáng lo ngại. Tôi luôn biết Moscow City có thể trở thành mục tiêu”.

Một người khác cho biết hầu hết nhân viên ngân hàng nơi mình làm việc được cho phép không đến công sở.

Vài người lại nói hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra như bình thường. Một chuyên gia dịch vụ tài chính không nghĩ các vụ tấn công sẽ ngăn cản mọi người đến Moscow City.

Vụ tấn công ngày 30.7 thổi bay kính tòa nhà văn phòng, mảnh vụn cùng tài liệu rơi đầy vỉa hè bên dưới. Đoạn phim ghi lại cho thấy một vụ nổ bùng lửa kèm tiếng nổ điếc tai.

Theo trang tin Mash, Bộ Quốc phòng Nga cũng yêu cầu hầu hết nhân viên của bộ làm việc tại nhà.

Bài liên quan
Nga tiếp tục kiểm soát thêm một làng chiến lược ở miền đông Ukraine
Bộ Quốc phòng Nga hôm 5.5 cho biết lực lượng nước này đã giành quyền kiểm soát làng Ocheretyne ở tỉnh Donetsk miền đông Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Doanh nghiệp Nga lo cho an toàn của nhân viên sau 2 vụ UAV tập kích Moscow