Bài viết trên tạp chí The Wall Street Journal còn tiết lộ thêm về cảm xúc của các thành viên Goldman Sachs về nỗ lực cho vay tiêu dùng của ngân hàng này với Apple.

Đối tác nói Goldman Sachs sai lầm khi hợp tác với Apple ra mắt tài khoản tiết kiệm

Sơn Vân | 17/10/2023, 12:42

Bài viết trên tạp chí The Wall Street Journal còn tiết lộ thêm về cảm xúc của các thành viên Goldman Sachs về nỗ lực cho vay tiêu dùng của ngân hàng này với Apple.

Trong đó, một đối tác của Goldman Sachs giấu tên đã nói với những người khác trong ngân hàng về việc ra mắt tài khoản tiết kiệm với Apple vào tháng 4 rằng: “Đáng lẽ chúng ta không bao giờ nên làm điều này”.

Goldman Sachs là một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới, được thành lập vào năm 1869 tại Mỹ. Tập đoàn này hoạt động trong nhiều lĩnh vực tài chính, bao gồm ngân hàng đầu tư, quản lý tài sản, giao dịch chứng khoán, tư vấn tài chính và nhiều dịch vụ tài chính khác. Goldman Sachs nổi tiếng với sự chuyên nghiệp và uy tín trong lĩnh vực tài chính và đã phục vụ nhiều khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức tài chính trên khắp thế giới.

Cùng với nhau, sự hợp tác của Apple với Goldman Sachs đã mang lại nhiều dịch vụ tiêu dùng, bao gồm thẻ tín dụng Apple, tài khoản tiết kiệm Apple nêu trên và dịch vụ mua ngay, trả sau cho phép khách hàng chia đều các khoản thanh toán khi giao dịch mua sắm với số tiền lớn hơn.

Đầu tháng 8, Apple đã công bố rằng người dùng đã gửi hơn 10 tỉ USD vào tài khoản tiết kiệm.

Dù Apple và Goldman Sachs đã công khai ca ngợi sự thành công của các dịch vụ khác nhau, song bài viết mới nhất của The Wall Street Journal cho thấy ngân hàng này có thể đang tìm cách thoát ra khi cố gắng giảm thiểu dấu ấn của mình trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng

Theo The Wall Street Journal, những người trong nội bộ của Goldman Sachs dường như đồng ý với cảm giác từ đối tác giấu tên rằng quan hệ với Apple là sai lầm.

Đây cũng không phải là tin đồn đầu tiên về tình trạng bất ổn trong quan hệ đối tác giữa Apple và Goldman Sachs.

Vào tháng 7, The Wall Street Journal đưa tin Goldman Sachs đang xem xét chuyển giao quan hệ đối tác Apple của mình, có thể là cho American Express. Thế nhưng, hai công ty vẫn chưa lên tiếng công khai về bất kỳ thay đổi nào. Cùng tháng đó, David Solomon - Giám đốc điều hành Goldman Sachs nói với các nhà đầu tư và nhà phân tích trong buổi báo thu nhập quý 2/2023 rằng ngân hàng đang đạt được tiến bộ trong quan hệ đối tác thẻ tín dụng, gồm cả thẻ tín dụng với General Motors, ra mắt vào năm 2020.

David Solomon cho biết: “Chúng tôi cũng đã nói rất rõ ràng rằng quan hệ đối tác thẻ tín dụng của chúng tôi là lâu dài… Mối quan hệ này chắc chắn có thể hoạt động tốt hơn. Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ để cải thiện hoạt động của chúng và đang đạt được tiến bộ tốt về vấn đề đó. Chúng tôi đang làm việc với Apple cũng như với General Motors để thực hiện điều này".

Apple không trả lời câu hỏi tìm kiếm bình luận của trang Insider. Người phát ngôn của Goldman Sachs từ chối bình luận về bài viết từ The Wall Street Journal.

Thế nhưng, Goldman Sachs từng phải đối mặt với những tổn thất ngày càng lớn trong hoạt động kinh doanh ngân hàng tiêu dùng của mình trong thời kỳ đại dịch COVID-19, Insider đưa tin vào tháng 8.2022. Tháng 10.2022, David Solomon nói rằng thỏa thuận của Goldman Sachs với Apple đã được gia hạn đến năm 2029.

David Solomon đang chịu áp lực ngày càng lớn. Vào quý 2/2023, Goldman Sachs đã báo cáo thu nhập tồi tệ nhất trong nhiều năm. Theo David Solomon, những con số ảm đạm là một phần trong “cuộc hành trình” của Goldman Sachs nhằm vạch ra con đường mới với chiến lược đang phát triển của mình.

Goldman Sachs sẽ báo cáo thu nhập quý 3/2023 trong hôm nay.

doi-tac-noi-sai-lam-goldman-sachs-sai-lam-khi-hop-tac-voi-apple-ra-mat-tai-khoan-tiet-kiem.jpg
Mối quan hệ đối tác giữa Goldman Sachs và Apple đang lung lay - Ảnh: Internet

Với lãi suất lên đến 4,15%/năm, tài khoản tiết kiệm của Apple đang là một trong các dịch vụ tiết kiệm có lãi suất hấp dẫn nhất nước Mỹ.

Theo tuyên bố từ Apple, tài khoản này không yêu cầu người dùng phải duy trì số dư tối thiểu hoặc khoản đặt cọc này và thậm chí còn có thể thiết lập tài khoản ngay bằng ứng dụng Wallet trên iPhone.

Rất ít ngân hàng tại Mỹ có thể đưa ra mức lãi suất tiết kiệm cao hơn Apple đi kèm với nhiều ưu đãi như vậy.

Ví dụ ngân hàng CIT Bank đưa ra mức lãi suất tiết kiệm 4,75%/năm, cao hơn so với Apple nhưng lại yêu cầu khách hàng phải duy trì tối thiểu 5.000 USD trong tài khoản. Ngân hàng Marcus thuộc Goldman Sachs dù không yêu cầu số dư tối thiểu trong tài khoản hay phí hàng tháng, nhưng lại chỉ có lãi suất 3,9%/năm, thấp hơn một chút so với Apple.

Với mỗi sản phẩm tài chính mà Apple đã giới thiệu, chúng tôi đã tìm cách phát minh lại danh mục có tính đến sức khỏe tài chính của người dùng. Đó là mục tiêu của chúng tôi khi ra mắt thẻ Apple bốn năm trước và vẫn là nguyên tắc chủ đạo của chúng tôi khi trình làng dịch vụ tiết kiệm. Miễn phí, không yêu cầu tiền gửi tối thiểu và không yêu cầu số dư tối thiểu, dịch vụ của Apple cung cấp một cách dễ dàng để người dùng tiết kiệm tiền mỗi ngày và chúng tôi rất vui khi thấy sự đón nhận tuyệt vời từ cả khách hàng mới và khách hàng hiện tại”, Jennifer Bailey, Phó chủ tịch phụ trách Apple Pay và Apple Wallet của Apple, cho biết trong một tuyên bố.

Tất cả phần thưởng tiền mặt hàng ngày kiếm được thông qua thẻ Apple sẽ tự động được gửi vào tài khoản tiết kiệm. Người dùng có thể gửi thêm tiền thông qua tài khoản ngân hàng được liên kết hoặc từ số dư Apple Cash.

Apple hiện cho biết 97% người dùng đã chọn để tiền mặt hàng ngày tự động gửi vào tài khoản của họ.

Người dùng có thể dễ dàng thiết lập và quản lý tài khoản tiết kiệm của mình trực tiếp từ thẻ Apple trong Wallet. Để bắt đầu, sau khi truy cập thẻ Apple từ ứng dụng Wallet, người dùng chạm vào Khác > Tiền mặt hàng ngày > Tiết lập tiết kiệm và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Sau khi thiết lập, người dùng cũng sẽ có quyền truy cập vào bảng điều khiển Tiết kiệm trong Wallet, nơi thuận tiện để theo dõi số dư tài khoản và tiền lãi kiếm được theo thời gian.

Ngoài ra, người dùng có thể rút tiền thông qua bảng điều khiển Tiết kiệm bằng cách chuyển chúng vào tài khoản ngân hàng được liên kết hoặc vào tài khoản Apple Cash của họ.

Bài liên quan
Ofilm từng mất 2/3 giá trị khi bị Apple đoạn tuyệt, nay trở thành nhà cung cấp cho Huawei
Ofilm Group, công ty Trung Quốc sản xuất máy ảnh smartphone, bị Apple loại khỏi chuỗi cung ứng sau khi bị Mỹ đưa vào danh sách đen thương mại năm 2020. Nay, Ofilm Group đã tìm được hợp đồng mới với tư cách là nhà cung cấp cho Huawei.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đối tác nói Goldman Sachs sai lầm khi hợp tác với Apple ra mắt tài khoản tiết kiệm