Các nhà sản xuất ô tô đã định giá xe điện của họ dưới ngưỡng 100.000 nhân dân tệ (13.894 USD hay 340 triệu đồng) tại Trung Quốc, mở đầu cho cuộc chiến giá cả có thể định hình lại ngành công nghiệp xe hơi ở nước này.
Hôm 26.7, nhóm 7 nhà sản xuất ô tô lớn cho biết đang thành lập một công ty mới để cung cấp dịch vụ sạc xe điện ở Mỹ nhằm thách thức Tesla và nỗ lực tận dụng các khoản trợ cấp của chính quyền Biden.
Trang Popular Science đưa tin General Motors (GM) - đơn vị sở hữu loạt thương hiệu ô tô Chevrolet, Buick, GMC, Cadillac - vừa thông báo đã mua lại công ty khởi nghiệp ALGOLiON chuyên phát triển phần mềm dự đoán nguy cơ pin cháy nổ.
Thỏa thuận giữa Ford Motor và General Motors với Tesla sẽ giúp các tài xế ô tô điện tìm chỗ sạc dễ dàng hơn, nhưng có thể trao cho Elon Musk quyền kiểm soát cơ sở hạ tầng quan trọng.
Toyota cho biết trong tuần này sẽ áp dụng Gigacasting, công nghệ đúc nhôm mà Tesla tiên phong. Đây là một phần trong chiến lược của công ty Nhật Bản nhằm cải thiện hiệu suất và giảm chi phí sản xuất các loại ô tô điện trong tương lai.
Hôm 9.6, Nhà Trắng cho biết các trạm sạc ô tô điện sử dụng phích cắm tiêu chuẩn Tesla sẽ đủ điều kiện nhận hàng tỉ USD trợ cấp liên bang miễn là chúng bao gồm cả kết nối chuẩn sạc của Mỹ là CCS.
Các ô tô điện General Motors sẽ sớm có thể sử dụng mạng lưới sạc siêu nhanh của Tesla (Supercharger) bắt đầu từ năm 2024, hai công ty thông báo hôm 8.6.
Được hỗ trợ bởi hãng General Motors và CarMax, UVeye là hệ thống mới sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện kiểm tra đa điểm ô tô trong vài giây, tiết kiệm hàng giờ làm việc so với các phương pháp truyền thống.
Elon Musk sẽ đối mặt với một thách thức quan trọng trong Ngày hội đầu tư của Tesla hôm 1.3: Thuyết phục các nhà đầu tư rằng dù các đối thủ đang bắt kịp Tesla nhưng hãng tiên phong về ô tô điện có thể tạo ra bước nhảy vọt khác để mở rộng vị trí dẫn đầu.
Các thương hiệu ô tô điện Trung Quốc sản xuất trong nước có cơ hội tốt để tăng thị phần vào năm 2023 khi người tiêu dùng thắt chặt hầu bao và lựa chọn những chiếc xe rẻ hơn trong bối cảnh kinh tế ảm đạm.