Các hãng sản xuất ô tô nước ngoài đang mất nhiều thị phần hơn vào tay đối thủ ở Trung Quốc, với BMW, Volkswagen và General Motors báo cáo doanh số tiếp tục giảm trong tháng 8.
Các nhà sản xuất ô tô đã định giá xe điện của họ dưới ngưỡng 100.000 nhân dân tệ (13.894 USD hay 340 triệu đồng) tại Trung Quốc, mở đầu cho cuộc chiến giá cả có thể định hình lại ngành công nghiệp xe hơi ở nước này.
Dự kiến vào ngày 2.1.2024 tới, Tesla sẽ thông báo số lượng ô tô điện được giao kỷ lục trong năm 2023, chủ yếu là nhờ người hâm mộ Elon Musk cuồng nhiệt và những người sớm áp dụng công nghệ mới. Bây giờ, công ty đang nỗ lực để mở rộng sự hấp dẫn của mình.
Chính quyền Biden vừa ban hành hướng dẫn được chờ đợi từ lâu, sẽ hạn chế nguyên liệu pin từ Trung Quốc và "các quốc gia khác đáng quan ngại" đủ điều kiện được hưởng ưu đãi thuế ô tô điện bắt đầu từ năm 2024.
Bài viết trên tạp chí The Wall Street Journal còn tiết lộ thêm về cảm xúc của các thành viên Goldman Sachs về nỗ lực cho vay tiêu dùng của ngân hàng này với Apple.
Hôm 26.7, nhóm 7 nhà sản xuất ô tô lớn cho biết đang thành lập một công ty mới để cung cấp dịch vụ sạc xe điện ở Mỹ nhằm thách thức Tesla và nỗ lực tận dụng các khoản trợ cấp của chính quyền Biden.
Trang Popular Science đưa tin General Motors (GM) - đơn vị sở hữu loạt thương hiệu ô tô Chevrolet, Buick, GMC, Cadillac - vừa thông báo đã mua lại công ty khởi nghiệp ALGOLiON chuyên phát triển phần mềm dự đoán nguy cơ pin cháy nổ.
Thỏa thuận giữa Ford Motor và General Motors với Tesla sẽ giúp các tài xế ô tô điện tìm chỗ sạc dễ dàng hơn, nhưng có thể trao cho Elon Musk quyền kiểm soát cơ sở hạ tầng quan trọng.
Toyota cho biết trong tuần này sẽ áp dụng Gigacasting, công nghệ đúc nhôm mà Tesla tiên phong. Đây là một phần trong chiến lược của công ty Nhật Bản nhằm cải thiện hiệu suất và giảm chi phí sản xuất các loại ô tô điện trong tương lai.
Hôm 9.6, Nhà Trắng cho biết các trạm sạc ô tô điện sử dụng phích cắm tiêu chuẩn Tesla sẽ đủ điều kiện nhận hàng tỉ USD trợ cấp liên bang miễn là chúng bao gồm cả kết nối chuẩn sạc của Mỹ là CCS.
Các ô tô điện General Motors sẽ sớm có thể sử dụng mạng lưới sạc siêu nhanh của Tesla (Supercharger) bắt đầu từ năm 2024, hai công ty thông báo hôm 8.6.
Được hỗ trợ bởi hãng General Motors và CarMax, UVeye là hệ thống mới sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện kiểm tra đa điểm ô tô trong vài giây, tiết kiệm hàng giờ làm việc so với các phương pháp truyền thống.
Elon Musk sẽ đối mặt với một thách thức quan trọng trong Ngày hội đầu tư của Tesla hôm 1.3: Thuyết phục các nhà đầu tư rằng dù các đối thủ đang bắt kịp Tesla nhưng hãng tiên phong về ô tô điện có thể tạo ra bước nhảy vọt khác để mở rộng vị trí dẫn đầu.