Chiều ngày 12.9, UBND tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với thanh niên của tỉnh. Chủ đề đối thoại là “Thanh niên Sóc Trăng tiên phong chuyển đổi số và lập nghiệp”, buổi đối thoại được tổ chức trực tiếp và trực tuyến đến các huyện, thị xã, thành phố.
Nhịp đập khoa học

Đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng với thanh niên về chuyển đổi số và lập nghiệp

V.K.K - Lương Xuân Cao 19:50 12/09/2024

Chiều ngày 12.9, UBND tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với thanh niên của tỉnh. Chủ đề đối thoại là “Thanh niên Sóc Trăng tiên phong chuyển đổi số và lập nghiệp”, buổi đối thoại được tổ chức trực tiếp và trực tuyến đến các huyện, thị xã, thành phố.

dt-1.jpg
Chủ tọa buổi đối thoại - Ảnh: L.X.C

Tham dự đối thoại có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thị Cẩm Đào, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khởi, đại diện các sở, ngành tỉnh và gần 500 đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Văn Khởi, số liệu thống kê dân số năm 2023, tỉnh có gần 1,2 triệu người, trong đó, thanh niên chiếm khoảng 20% dân số. UBND tỉnh đã chỉ đạo sở, ban ngành hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp của thanh niên, lồng ghép các chỉ tiêu phát triển thanh niên vào kế hoạch phát triển kinh tế xã hội hàng năm. Thanh niên cũng là lực lượng quan trọng, tiên phong trong khai thác, sử dụng nền tảng số, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, học tập.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Nguyễn Văn Khởi cho biết, buổi gặp gỡ và đối thoại là dịp để các bạn đoàn viên, thanh niên bày tỏ những suy nghĩ của mình và tiếp tục đóng góp ý kiến để hoàn thiện các chính sách về phát triển thanh niên của tỉnh. Cùng với đó, thanh niên sẽ đóng góp nhiều vấn đề liên quan đến chuyển đổi số, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 07 của Tỉnh ủy Sóc Trăng, Đề án số 03 của UBND tỉnh về thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

dt-2.jpg
Thanh niên tham gia ý kiến - Ảnh: Lương Xuân Cao

Tại buổi gặp gỡ, thanh niên trên địa bàn tỉnh đã có 12 lượt ý kiến gửi đến lãnh đạo tỉnh ủy, UBND tỉnh tập trung một số nội dung như: Phát triển hạ tầng kỹ thuật chuyển đổi số, chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, chuyển đổi số trong thực hiện thủ tục hành chính công trực tuyến, giải pháp nâng cao công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, giải pháp thu hút thanh niên tham gia vào các hoạt động khởi nghiệp tại nông thôn.

Anh Trần Minh Ân (thị xã Ngã Năm) cho biết, hiện nay các thủ tục hành chính chủ yếu thực hiện bằng hình thức trực tuyến, người dân tuy được tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện nhiều vấn đề của chuyển đổi số nhưng vẫn gặp khó trong thực hiện thao tác nộp hồ sơ trực tuyến.

dt-3.jpg
Thanh niên huyện Mỹ Xuyên tham gia tọa đàm - Ảnh: L.X.C

Tại buổi đối thoại, anh Trần Minh Ân kiến nghị các cấp, các ngành tỉnh có giải pháp để người dân thực hiện khâu nộp hồ sơ hành chính trực tuyến được thuận lợi hơn trong thời gian tới.

Anh Phạm Ngọc Liên (huyện Kế Sách) cho hay hiện nay việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho quá trình chuyển đổi số còn nhiều hạn chế, các địa phương còn gặp khó khăn, đặc biệt là khu vực vùng nông thôn, như: hệ thống máy móc, thiết bị công nghệ thông tin chưa đồng bộ.

Anh Liên cũng kiến nghị với tỉnh cần có giải pháp đầu tư đồng bộ hạ tầng chuyển đổi số tại các vùng nông thôn, nhằm giúp thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào chiều sâu, chất lượng đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các sở, ngành, địa phương đã giải đáp đúng trọng tâm những vấn đề thanh viên trên địa bàn quan tâm. Đồng thời, định hướng các giải pháp thực hiện chương trình hỗ trợ thanh niên trong phát triển kinh tế xã hội như, tạo việc làm, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số… nhằm phát huy vai trò của thanh niên, xây dựng thế hệ trẻ Sóc Trăng thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo và hội nhập.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xử lý nghiêm cán bộ, công chức, chiến sĩ… vi phạm quy định về nồng độ cồn
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký chỉ thị về xử lý cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ... điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng với thanh niên về chuyển đổi số và lập nghiệp