Đồng sáng lập Apple - Steve Wozniak nói ông hầu như không thể phân biệt được iPhone 13 được phát hành gần đây với các phiên bản trước.

Đồng sáng lập Apple: Không thấy iPhone 13 khác biệt các phiên bản trước

Sơn Vân | 30/10/2021, 17:30

Đồng sáng lập Apple - Steve Wozniak nói ông hầu như không thể phân biệt được iPhone 13 được phát hành gần đây với các phiên bản trước.

Tôi có một chiếc iPhone mới; tôi thực sự không thể phân biệt được sự khác biệt”, Steve Wozniak nói. Theo ông, phần mềm mới sẽ hoạt động tốt trên các mẫu iPhone cũ hơn.

Nhìn chung, dòng iPhone 13 đã được đón nhận khá tích cực dù một số chuyên gia đã liên tục chỉ trích sự trì trệ về các tính năng và cải tiến của Apple trong nhiều năm. Về kiểu dáng, dòng iPhone 13 hầu như không có khác biệt so với dòng iPhone 12 ngoại trừ notch nhỏ hơn đôi chút.

Ngay cả những đánh giá tích cực về dòng iPhone 13 cũng ghi nhận sự thiếu thay đổi triệt để so với iPhone 12.

iPhone 13 là một bản nâng cấp thú vị cho gia đình iPhone 12 vốn đã tuyệt vời của năm ngoái. Một số người sẽ thất vọng vì nó không khác biệt hoàn toàn so với các mẫu trước đó, nhưng đó thực sự là một phần của sự quyến rũ. Sự quen thuộc là một trong những chìa khóa thành công của Apple với iPhone. iPhone 13 và 13 mini là những người bạn đáng tin cậy dường như không bao giờ thay đổi”, trích bài đánh giá iPhone 13 từ trang Cnet.

Theo Apple, dòng iPhone 13 được phát hành vào tháng 9 có thời lượng pin cao hơn, chất lượng camera tốt hơn và độ bền cao hơn so với iPhone 12.

Tôi quan tâm về độ lớn và kích thước nhưng tôi không nghiên cứu về nó. Tôi chỉ quan tâm xem sản phẩm có tốt không", Steve Wozniak nói.

dong-sang-lap-apple-khong-thay-iphone-13-khac-biet-so-voi-cac-phien-ban-truoc.jpg
Steve Wozniak là đồng sáng lập Apple 45 năm trước cùng với Steve Jobs

Cùng Steve Jobs sáng lập Apple 45 năm trước, Steve Wozniak là người sáng tạo ra chiếc máy tính Apple I vào những năm 1970 và là một trong những kỹ sư hàng đầu của công ty cho đến khi rời đi vào năm 1985.

Đây không phải là lần đầu tiên Steve Wozniak bày tỏ sự thiếu hào hứng với việc Apple phát hành iPhone mới. Vào năm 2017, ông nói với các phóng viên rằng iPhone X sẽ là chiếc iPhone đầu tiên mà ông sẽ không mua vào ngày đầu tiên phát hành.

Tôi thà đợi và xem cái đó. Tôi hài lòng với chiếc iPhone 8 của mình - giống với iPhone 7 và iPhone 6”, Steve Wozniak cho hay.

Sau vài tháng trải nghiệm iPhone X, Steve Wozniak nói: “Có cả điểm cộng và điểm trừ”.

Trước khi nhận iPhone X vào tháng 12.2017, ông đã nhiều lần chỉ trích tính năng Face ID, cho phép người dùng mở khoá máy bằng khuôn mặt. Steve Wozniak nói rằng ông thích sử dụng dấu vân tay để mở khoá iPhone hơn.

Steve Wozniak cũng gặp vấn đề với nút nguồn bên hông của iPhone X. Nút này hỗ trợ một loạt các tính năng khác nhau, như kích hoạt trợ lý giọng nói Siri hoặc để đánh thức chiếc điện thoại. Một vài tháng sau khi sử dụng, Steve Wozniak vẫn chưa thực sự hài lòng lắm với nút bấm này.

Ông chia sẻ: “Điều hay nhất của chiếc iPhone X với tôi là có được nhiều diện tích màn hình trong túi quần tôi hơn. Còn về Face ID thực sự không hoạt động tốt với tôi như Touch ID. Tôi thực sự thích những cái cảm biến mà bạn có thể chạm vào ở đằng sau lưng máy. Face ID không khiến tôi cảm thấy ‘Trời ơi, đây là thứ tuyệt vời nhất thế giới’. Thứ tệ nhất về chiếc máy này là sự kết hợp giữa nút Home và nút nguồn, cái mà có đến 8 tính năng khác nhau dựa vào khi nào mà bạn nhấn nó, bạn nhấn nó kiểu gì và bạn nhấn nó bao lâu. Nó hơi bị khó hiểu… và đó không phải là bản chất của các sản phẩm của Apple”.

Vào thời điểm đó, Steve Wozniak còn bình luận : “Tôi thực sự ủng hộ các mẫu điện thoại giá rẻ. Có thời điểm, chúng tôi đã giới thiệu đến 2 mẫu điện thoại iPhone, chiếc iPhone 5C và chiếc iPhone 5S. Chiếc S có cảm biến vấn tayvà chiếc C thì không có. Mẫu C có giá rẻ hơn 100 USD, nhỏ hơn và có kiểu dáng khá cổ điển. Tôi yêu chiếc điện thoại đó. Tôi thích cái thiết kế của nó. Tôi nghĩ đó là một trong những thiết kế đẹp nhất mà Apple đã từng làm. 5C có thiết kế đẹp, mang lại trải nghiệm tốt và làm được những thứ cần làm với giá thành phải chăng. Đó quả là một sự đánh đổi tốt”.

Cổ phiếu của Apple đã giảm nhẹ hôm 28.10.2021 sau một báo cáo thu nhập thấp hơn mong đợi. Cổ phiếu nhà sản xuất iPhone sụt giảm thêm vào ngày 29.10 dẫn đến việc Microsoft vượt Apple trở thành công ty có giá trị nhất thế giới. Xem chi tiết tại đây.

Bài liên quan
Để BOE cung cấp màn hình OLED cho iPhone 13, Apple gây áp lực về giá lên Samsung và LG
Apple đã thêm BOE Technology vào danh sách các nhà cung cấp màn hình OLED cao cấp cho iPhone 13, tạo động lực lớn cho tham vọng công nghệ của Trung Quốc và gây thêm áp lực về giá lên nhà cung cấp hiện tại như Samsung, LG.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng sáng lập Apple: Không thấy iPhone 13 khác biệt các phiên bản trước