Hiện nay, dự án xây cầu Rạch Miễu 2 nối hai tỉnh Tiền Giang - Bến Tre gặp nhiều khó khăn. làm cho tiến độ dự án chậm.

Dự án cầu Rạch Miễu 2 chỉ chủ động được 30% khối lượng cát san lấp

Mỹ Tho | 23/05/2023, 22:35

Hiện nay, dự án xây cầu Rạch Miễu 2 nối hai tỉnh Tiền Giang - Bến Tre gặp nhiều khó khăn. làm cho tiến độ dự án chậm.

rm-1.jpg
Thi công cầu Rạch Miễu 2 - Ảnh: Mỹ Tho

Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông vận tải), đến nay các gói thầu thi công dự án cầu Rạch Miễu 2 mới đạt hơn 10% khối lượng công trình. Có nhiều nguyên nhân gây khó khăn cho việc triển khai dự án như: việc giải phóng mặt bằng phía tỉnh Tiền Giang còn chậm (chỉ đạt 44%), phạm vi gói XL 01, XL 03, XL 04 mặt bằng thi công vướng các công trình kỹ thuật như đường điện, đường nước sinh hoạt chưa được di dời, ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

rm-2.jpg
Cát đắp đang thiếu trầm trọng ở các công trình giao thông - Ảnh: Mỹ Tho

Gói thầu tại cồn Thới Sơn, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang bị ngưng thi công do không có đường vận chuyển vật liệu vào công trường. Cụ thể đường giao thông tại xã Thới Sơn cầu trọng tải chỉ 8 tấn nên xe chở bê tông trọng tải hàng chục tấn không thể vào. Các ngành chức năng đang xem xét, hỗ trợ nhà thầu khắc phục vướng mắc này.

Đặc biệt đang khan hiếm nguồn vật liệu cát không đủ phục vụ các gói thầu. Văn phòng Điều hành dự án cầu Rạch Miễu 2 cho biết dự án cầu Rạch Miễu 2 cần khoảng 1,8 triệu mét khối cát, chủ yếu cát san lấp mặt bằng nhưng đến nay các nhà thầu chỉ chủ động khoảng 30% khối lượng, thiếu tới 70%.

rm-3.jpg
Vận chuyển vật liệu thi công cũng là điều khó khăn với công trình cầu Rạch Miễu 2 - Ảnh: Mỹ Tho

Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Văn phòng Điều hành dự án cầu Rạch Miễu 2 cho biết thêm: “Ban quản lý dự án Mỹ Thuận hiện nắm nhiều dự án. Tại một số dự án, ban quản lý đã làm việc với các địa phương để tìm nguồn cát, nhưng một số địa phương chủ trương chỉ ưu tiên các công trình trong tỉnh. Riêng công trình cầu này, chúng tôi đang trông chờ nguồn cát từ An Giang, Đồng Tháp, các nhà thầu thông qua các đơn vị cung cấp đưa về thi công”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Không để người dân thiếu nước
35 phút trước Bảo vệ môi trường
Trước tình hình thiếu nước ngọt do ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đã triển khai linh hoạt các biện pháp ứng phó nhằm bảo đảm cho hoạt động sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án cầu Rạch Miễu 2 chỉ chủ động được 30% khối lượng cát san lấp